บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

เปิดหมู่บ้านเสื้อแดงอุดรฯ 3 อำเภอ 64 หมู่บ้าน


Pic_199111

ที่อุดรฯมีการเปิด “หมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย” เพิ่ม 3 อำเภอ 64 หมู่บ้าน เตรียมเปิดที่ อ.ศรีธาตุ อีก 50 หมู่บ้าน...


เมื่อ เวลา 11.00 น. วันที่ 3 ก.ย. ที่ศาลาการเปรียญ วัดโพธิ์ชัย บ้านหนองแก ต.เขือน้ำ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ อดีตรมว.แรงงานและสวัสดิการสังคม ประธานที่ปรึกษามูลนิธิ 111 ไทยรักไทย เป็นประธานเปิด “หมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย” โดย ร.ต.ต.กมลศิลป์ สิงหะสุริยะ ประธานกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี นายอานนท์ แสนน่าน เลขานุการฯ นำแกนนำคนเสื้อแดงจาก 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.น้ำโสม, อ. บ้านผือ และอ.นายูง มาร่วมงานประมาณ 800 คน
ขณะที่นายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นางเทียบจุฑา ขาวขำ, นายเกรียงศักดิ์ ฝ้ายศรีงาม, พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ ส.ส.อุดรธานี และนายเวียง วรเชษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย มาร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง และมีนายพีระพงษ์ สิงทอง ประธานคนเสื้อแดงภาคใต้ มาร่วมสังเกตการณ์เปิดหมู่บ้านเสื้อแดงครั้งนี้ด้วย

โดย ก่อนเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง มีพิธีบายศรีสู่ขวัญ “ผูกฮัก ผูกแพง ผูกเสี่ยวคนเสื้อแดง” เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับคนเสื้อแดง ขณะที่นปช.ส่วนกลาง ได้ส่งคณะกรรมการส่วนกลาง เดินทางมาทำบัตร นปช. เซ็นชื่อในบัตรโดยอ.ธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธานนปช. ให้กับคนเสื้อแดงที่สนใจสมัครเป็นสมาชิก นปช. พร้อมเปิดเวทีปราศรัยขนาดใหญ่ ให้แกนนำและ ส.ส.ที่มาร่วมงาน ขึ้นกล่าวปราศรัยกับคนเสื้อแดง ทั้งยังมีการแสดงหมอลำ ได้รับความสนใจจากคนเสื้อแดงที่มาร่วมงาน

จาก นั้นนพ.ประสงค์ได้มอบป้าย "หมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย" ที่เป็นภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ชูมือภาษาใบ้ ที่แปลว่ารัก ให้กับแกนนำของแต่ละหมู่บ้านจากทั้ง 3 อำเภอ มี อ.บ้านผือ 7 ตำบล 56 หมู่บ้าน, อ.น้ำโสม 5 ตำบล 5 หมู่บ้าน และ อ.นายูง 3 ตำบล 3 หมู่บ้าน จากนั้นได้ตั้งขบวนแห่ทั้งรถยนต์ และเดินเท้า ไปติดป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงที่บ้านนาแก ต.เขือน้ำ อ.บ้านผือ ซึ่งรวมแล้ว จ.อุดรธานี มีการจัดตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง รวม 375 หมู่บ้าน

ด้าน ร.ต.ต.กมลศิลป์ เปิดเผยว่า การเปิด “หมู่บ้านเสื้อแดง” มีตัวแทนจากจังหวัดภาคใต้เดินทางมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อจะได้นำเอา “อุดรโมเดล” ไปขยายการเปิด “หมู่บ้านเสื้อแดง” ในพื้นที่ภาคใต้ เพราะในช่วงนี้เราเดินทางไปเปิดในภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคกลาง หมดแล้ว โดยที่ จ.ร้อยเอ็ด จะมีการเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงจำนวน 101 หมู่บ้าน และในวันที่ 11 และ 18 ก.ย.นี้ ก็จะมีการเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงที่ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี อีก 50 หมู่บ้าน ถือได้ว่าหมู่บ้านเสื้อแดงได้รับความสนใจจากพี่น้องเสื้อแดงเป็นอย่างยิ่ง

“ขณะ นี้มีการประสานงานจากคนเสื้อแดงหลายจังหวัด ทุกภาคของประเทศไทย เพื่อจะให้พวกเราเดินทางไปเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง บางจังหวัดได้เปิดดำเนินการกันเอง โดยผมขอให้ป้ายหมู่บ้านเสื้อแดงมีรูปแบบเดียวกันคือ รูปภาพของท่านอดีตนายกฯทักษิณ เป็นป้ายหมู่บ้านเสื้อแดง แต่ผมขอร้องพี่น้องคนเสื้อแดง ทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล และทุกจังหวัด ที่มีการเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง อยากให้มีการนำความรู้ด้านประชาธิปไตย ให้ความรู้ด้านการเมืองในอดีตและปัจจุบัน ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี ใกล้ชิดมวลชน นำป้ายหมู่บ้านไปติดตั้งแต่ละหมู่บ้าน ให้ประชาชนคนเสื้อแดงได้หวงแหน และชื่นชมความเป็นหมู่บ้านเสื้อแดงด้วย” ประธานกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี กล่าว


ไทยรัฐออนไลน์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง