บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

มือปราบ



ข่าว​การ​เมือง หนังสือพิมพ์​แนวหน้า -- จันทร์ที่ 4 กรกฎาคม 2554 01:48:52 น.
ถืออยู่​ในมือท่านฉบับนี้คือ หนังสือพิมพ์​แนวหน้า ทุกบรรทัดตรง​ไปตรงมา..
..ผ่านพ้น​ไป​แล้วสำหรับ​การหย่อนบัตร​เลือกตั้งสมาชิกสภา​ผู้​แทนราษฎร(สส.)..
.."มือปราบ"ขอขอบพระคุณทุกๆ ​เสียงของพล​เมือง​ไทย​ผู้มีสิทธิ​เลือกตั้งที่มาลงคะ​แนน​ในหนนี้..
.. ​เช้านี้ ​ก็คงจะ​เห็นรางๆ ​แล้วว่า ปู-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จากพรรค​เพื่อ​ไทย จ่อขึ้นนั่งนายกรัฐมนตรีคน​ใหม่ ของ​ไทย..

​แต่กว่าจะ​ถึงขั้นตอนนั้น ​ก็​เป็นหน้าที่ของคณะกรรม​การ​การ​เลือกตั้ง(กกต.)ที่จะรับรองผล​การ​เลือก ตั้ง​ใน 7 วัน (สำหรับ​เขตที่​ไม่มี​การคัดค้าน​หรือร้อง​เรียน)..
..ส่วน​เขตที่จะ​แจก​ใบ​แดง -​ใบ​เหลือง​หรือ​แขวน​ไว้ ​หรือปล่อย​เข้าสภา​ไปก่อน ​แล้วค่อยตามสอยทีหลัง ​ก็​เป็นสิทธิ์ของกกต.​ซึ่งนำ​โดย อภิชาต สุขัคคานนท์ จะพิจารณา..
..​แต่ที่หมดสิทธิ​เข้าสภาคือ จตุพร พรหมพันธุ์ จากพรรค​เพื่อ​ไทย จำ​เลยคดีก่อ​การร้าย​เผาบ้าน​เผา​เมือง ที่ตอนนี้นอนอยู​ใน​เรือนจำ..
..จตุพร​ผู้นี้​ไม่​ได้​ไปลงคะ​แนน​เมื่อวานนี้ถือว่าขาดคุณสมบัติ​ผู้สมัครสส...
..ที่สำคัญจตุพร ขาดจาก​ความ​เป็นสมาชิกพรรค​เพื่อ​ไทยตั้ง​แต่วัน​เดิน​เข้า​เรือนจำ ​ใครจะช่วยอุ้มหาม​ให้​เข้าสภามัน​ก็คงยากยิ่งกว่า​เข็นครก​ไป​โลกพระ จันทร์..
.."มือปราบ"​เชื่อว่าสังคมสวน​ใหญ่สบาย​ใจที่​ได้​เห็นตุ๊ดตู่​ผู้นี้อยู่​ในคุก ​ไม่ต้องออกมากำ​เริบ​เสิบสาน​เขย่าขวัญคนกรุง..
..​เพื่อนร่วมรุ่น​เผาบ้าน​เผา​เมือง​ไม่ว่าจะ​เป็นณัฐวุฒิ ​ใสย​เกื้อ,ก่อ​แก้ว พิกุลทอง,ขวัญชัย ​ไพรพนา ฯลฯ ถูกขังคนละ​เกือบปีก่อน​ได้รับ​การประกันตัว ..
..จตุพร ​เพิ่ง​ได้ลิ้มรสคุก​แค่​เดือน​เดียว ​ก็ควรจะ​ใช้​เวลาอยู่​ในห้องขัง​เหมือนๆ กับคนอื่น จะ​ได้​ไม่ถูกกล่าวหาว่า 2 มาตราฐาน..
..​หรือถ้าจะ​ทำสถิติอยู่​ในห้องขัง​ให้มากกว่านั้น ​ก็จะ​เป็นประ​โยชน์ต่อบ้าน​เมือง​เป็นอย่างมาก..
..รัฐธรรมนูญ​แห่งราชอาณาจักร​ไทย พ.ศ.2550 มาตรา 172 ระบุบุว่า ​ให้สภา​ผู้​แทนราษฎร พิจารณา​ให้​ความ​เห็นชอบบุคคล​ซึ่งสมควร ​ได้รับ​แต่งตั้ง​เป็นนายกรัฐมนตรี ​ให้​แล้ว​เสร็จภาย​ในสามสิบวันนับ​แต่มี​การ​เรียกประชุมรัฐสภา​เป็นครั้ง​ แรก..
..​การ​เสนอชื่อบุคคล​ซึ่งสมควร ​ได้รับ​แต่งตั้ง​เป็นนายกรัฐมนตรีตามวรรคหนึ่ง ต้องมีสมาชิกสภา​ผู้​แทนราษฎร​ไม่น้อยกว่าหนึ่ง​ในห้าของจำนวนสมาชิก​ทั้ง หมด ​เท่าที่มีอยู่ของสภา​ผู้​แทนราษฎรรับรอง..
..มติของสภา​ผู้​แทนราษฎรที่​เห็นชอบ​ใน​การ​แต่งตั้งบุคคล​ใด​ให้​เป็น นายกรัฐมนตรี ต้องมีคะ​แนน​เสียงมากกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิก​ทั้งหมด​เท่าที่มีอยู่ ของสภา​ผู้​แทนราษฎร ​การลงมติ​ในกรณี​เช่นว่านี้​ให้กระ​ทำ​โดย​การลงคะ​แนน​โดย​เปิด​เผย..
...​ในสภา​ผู้​แทนราษฎรกฎหมายกำหนด​ให้มี สส.​ทั้งระบบ​เขต ระบบสัดส่วน จำนวน 500 คน ถ้า พรรค​ใดพรรคหนึ่ง​ได้​เกิน 250 ​เสียง ย่อมหมาย​ความว่าจัดตั้งรัฐบาล​ได้​เลย..
..​แต่ถ้า​ได้​เสียงต่ำกว่า 250 ​เสียง ​แม้จะ​เป็นจำนวน​เสียงที่มากกว่าพรรคอื่นทุกพรรค ​ก็​ไม่จำ​เป็นต้อง​เป็น​แกนนำจัดตั้งรัฐบาล..
..​แต่ขึ้นอยู่กับว่า​ใครสามารถรวบรวม​เสียง สส.​ในสภา ​ได้มากกว่ากัน..
..​แต่ส่วน​ใหญ่​แล้ว​เขาจะ​ให้พรรคที่​ได้คะ​แนน​เสียงมากที่สุดฟอร์ม รัฐบาลก่อน ​และถ้า​ทำ​ไม่​ได้ จัดงาน​เลี้ยง​แล้ว ​ไม่มี​ใคร​ไปร่วมงาน ​เพราะขยะ​แขยง ​ก็ต้อง​ให้พรรคอื่นฟอร์มรัฐบาลต่อ​ไป..
..​ซึ่ง​ไม่จำ​เป็นว่าพรรคที่​ได้​เสียงข้างมาก​แต่ชนะ​ไม่ขาดจะ​ได้จัด ตั้งรัฐบล กระนั้น​ก็ตาม​เรื่องนี้ต้องค่อยๆ ติดตาม ​เพราะราตรีนี้ยังอีกยาว​ไกล ปู-ยิ่งลักษณ์ อาจจะกลาย​เป็นนารีตกม้าขาว​ก็​ได้..
..บรรทัดนี้บรรดา​ผู้สมัคร หัวคะ​แนน ​ไม่ว่าจะ​เป็นพรรค​เล็ก พรรค​ใหญ่ ที่​ไปจ้าง​ทำป้าย จ้างรถ​แห่หา​เสียง จ้างหน้าม้าคอยติดตาม ค่า​แม่ครัว ​เด็กวิ่งซื้อ​โอ​เลี้ยง ​หรือจ้างวัยรุ่น​ให้​ไปพังป้ายฝ่ายตรงข้าม ต้องจ่าย​เงิน​ให้ครบนะครับ ประ​เดี๋ยวจะมี​การประจานกันภายหลัง..
..​เพราะก่อนหน้านี้​เคย​เห็น​เป็นตัวอย่างคือ ​เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2552 นายอดิศราช ธรรมพิทักษ์ ผอ.ศูนย์​การ​เลือกตั้งพรรค​เพื่อ​ไทย ​เขต 1 สุราษฎร์ธานี มาติดตาม​เงินค่า​ทำป้ายค่า​ใช้จ่าย​การ​เลือกตั้งที่หน้าพรรค​เพื่อ​ไทย ที่กรุง​เทพฯ ..
..​แต่​แทนที่อดิศราช จะ​ได้​เงินคืน กลับถูก ​เมธี อมรวุฒิกุล ​แกนนำ​เสื้อ​แดงที่อยู่​ในพรรค​เพื่อ​ไทย​แทง​เข้า ประ​เคนหมัด อัป​เปอร์คัต จน หน้าตาปูดบวม..
..ผศ.ลีนา ลิ่มอภิชาต รองอธิ​การบดีมหาวิทยาลัยรามคำ​แหง(มร.)ฝากประชาสัมพันธ์ ​เชิญชวน​เจ้าของหอพัก ​ทั้งที่ ราม1(บางกะบิ),ราม2(บางนา)ร่วม​โครง​การ"หอพักติดตาว"สมัคร​ได้​ถึงวันที่ 8 กรกฎาคม รายละ​เอียด www.ru.ac.th ​หรือ​โทร 0-2310-8045-7 สวัสดีครับ
มือปราบ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง