บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

พายุการเมืองตั้งท่า ส่อเค้ายุ่ง!ตั้งแต่ยังไม่ทันเริ่ม


Pic_186393 "เรื่อง แขวน ส.ส.ต้องรอ กกต.ทำงานให้ครบขั้นตอนก่อน เพราะเขายังถือความชอบธรรมเรื่องกรอบเวลาตามกฎหมาย ถ้าสุดทางแล้วยังไม่รับรอง ผมรับรองได้เลยว่า งานใหญ่แน่นอน " กับคำพูดของ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ตอนนี้ยังเป็นแค่ว่าที่ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ นปช .  เพราะยังต้องรอ กกต.ให้การรับรองส.ส.อย่างเป็นทางการแล้ว  

เรียก ได้ว่า งานนี้ส่อเค้ายุ่งแน่! หาก"ยิ่งลักษณ์"ไม่ผ่าน ด่าน 5 เสือ กกต. ในการรับรองส.ส. ก่อนวันที่1 ส.ค. ที่จะถึงนี้ เพื่อเปิดสภากำหนดขั้นตอนโหวตเลือกเป็น นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศ  ทุกภาคส่วนในสังคมไทยอาจถึงต้อง สะดุ้ง! เมื่อนึกหวนกลับไปนึกถึงการชุมนุมใหญ่ของ กลุ่มนปช. เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา  ซึ่งต้องยอมรับว่าได้สร้างความสูญเสียให้กับชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้อง ประชาชน  และประเทศชาติ อย่างไม่เคยมีมาก่อน  หลายคนยังคงจำภาพเหตุการณ์และบรรยากาศรวมถึงสถานการณ์ความวุ่นวาย  ในการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ได้อย่างไม่มีวันลืม  และคงไม่อยากให้สิ่งเหล่านั้นตามกลับมาหลอกหลอนอีก ถึงกับต้องใช้คำว่า น่ากลัว!  หากเกิดการลุกฮือของประชาชนอีกครั้งของ กลุ่มผู้ชุมนุมนปช.  เพราะไม่พอใจกับการทำหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง

แต่การชิงรีบ ออกมาดักคอ กล่าวความคิดเห็นส่วนตัวในลักษณะเช่นนี้ ของนายณัฐวุฒิ สังคมก็ต้องตั้งคำถามกลับว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ เพียงไร เพราะการส่งสัญญาณลักษณะนี้ เหมือนเป็นการจุดเชื้อไฟให้ กลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมพร้อมหากไม่ได้ดังหวังก็จะออกมาป่วนให้ถึงที่สุดหรือไม่ ทั้งที่สังคมเองตั้งความหวังว่า หลังการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านพ้นไป ประเทศไทยน่าจะได้รัฐบาลที่มาตามครรลอง  และสามารถบริหารบ้านเมืองให้กลับเข้าสู่ความเป็นปกติได้ อย่างที่หลายคนหวัง
แต่ สถานการณ์ในขณะนี้สุ่มเสี่ยงที่จะไม่เป็นดังหวัง เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้สั่งแขวน  นส.ยิ่งลักษณ์ ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ รวมไปถึงแกนนำกลุ่มนปช. เพราต้องรอตรวจสอบข้อร้องเรียนของแต่ละคนก่อน ประกอบกับ กกต. ระบุ เตรียมพิจารณาแจกใบเหลือง-แดง ให้กับว่าที่ส.ส. ที่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งประมาณสัปดาห์หน้า แต่อย่างไรสังคมไทยยังคงเชื่อมั่นว่า กกต.จะพิจารณาเป็นไปตามข้อเท็จจริง และสามารถรับรอง นส.ยิ่งลักษณ์ และนายอภิสิทธิ์ ได้ทันก่อนถึงวันที่ 1 ส.ค.นี้ได้
แต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุรับรองไม่ได้จริงๆ กกต.ก็ต้องตอบสังคมให้หมดข้อสงสัยให้ได้  และกลุ่มผุ้สนับสนุน นส.ยิ่งลักษณ์เองก็ต้องยอมรับ แต่การที่ พลพรรคเพื่อไทย อย่างนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค ออกมาปฏิเสธ รวมไปถึงมีลักษณะข่มขู่ไปถึง กกต. ทำนอง "การเลือกตั้งจบไปแล้ว อย่าไปฝันว่ายังไม่ได้เลือกตั้ง ในขณะนี้ถือว่าพรรคเพื่อไทยมีความชอบธรรมจากประชาชนให้เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล ซึ่งผู้แทนที่จะเข้าสู่สภาก็เกินกว่าครึ่งที่มีความเห็นให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี"
และนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ระบุว่า นอกจากจะปัดว่า พท.ไม่มีการตั้งนายกฯสำรองแล้ว  กรณี นายสมชาย-นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ก็ไม่ได้ไปช่วย นส.ยิ่งลักษณ์ หาเสียง  เพียงแต่ไปยืนดูเท่านั้น และกฎหมายไม่ได้ห้ามว่าไปฟังปราศรัยไม่ได้ หากห้ามจะไม่เป็นการจำกัดสิทธิ์มากเกินไปหรือไม่" นั้น

ทำให้สถานการณ์ในตอนนี้จึง ไม่ต่างอะไร กับช่วงก่อนมีการเลือกตั้ง ที่ยังคงมีการกล่าวหาว่า มีการปะทะกันระหว่าง 2 ขั้วอำนาจ  ด้านหนึ่ง อ้างว่า มาตามระบอบประชาธิปไตย  ได้รับความไว้วางใจเลือกตั้งเข้ามา มีสิทธิอันชอบธรรมในการเข้ามาบริหารประเทศ   อีกอำนาจหนึ่ง ก็ระบุว่า ต้องเคารพในกฎ  กติกา คณะกรรมการการเลือกตั้งมีสิทธิ์ในการตรวจสอบข้อร้องเรียนตามกฎหมาย ดังนั้นไม่ควรชิงรับออกมาตีโพยตีพายไปก่อนหน้า ให้อดใจรอการตรวจสอบอีกนิด เมื่อไม่มีปัญหา ก็จะได้รับการรับรองตามกฎหมาย แล้วก็คงจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีสมใจ
ส่วนเรื่องที่ยังวุ่นวายไม่ จบ โผ ครม.ของรัฐบาล ปู 1 ที่ยังคงไม่มีท่าทีว่าจะนิ่ง ยังมีการต่อรองจากกลุ่มก๊วนกันเองในพรรคเพื่อไทย และภายนอกพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ตลอดเวลา ล่าสุดมีกระแสข่าวมาอีกว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่ขอรับเอากระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารไว้  ทั้งที่ก่อนหน้าทุกฝ่ายในสังคมมองว่า เป็นกระทรวงที่เพื่อไทยต้องการเข้ามาบริหารจัดการ เพราะเกี่ยวข้องกับธุรกิจการสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศ โดยจะขอแลกกับโควต้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ของพรรคชาติไทยพัฒนา ของ นายชุมพล ศิลปอาชา จริงเท็จประการใด เดี๋ยวคงได้ทราบหลังมีการเปิดสภาได้แล้ว นั่นไม่นับรวม กระทรวงที่ถือเป็นของร้อนของรัฐบาลเพื่อไทย อย่าง กลาโหม และ ต่างประเทศ ที่โผไม่มีรายชื่อโผล่ออกมาให้เห็นเลย ว่าใครจะได้นั่งเก้าอี้

เห็นได้ชัด หนทางข้างหน้าของ"ยิ่งลักษณ์"ส่อเค้ายุ่งตั้งแต่ยังไม่ทันได้ตั้งรัฐบาล บริหารประเทศด้วยซ้ำ ถ้าได้ขึ้นบริหารราชการแผ่นดินจริงไม่อยากคิดว่าต่อไปมันจะยุ่งขนาดไหน...


ไทยรัฐ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง