บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ศึกใน ปชป. ตอกย้ำความพ่ายแพ้


บาด แผลจากความพ่ายแพ้ การเลือกตั้งทั่วไป ยังไม่ทันได้จางหาย ศึกภายในพรรคประชาธิปัตย์ ก็เริ่มก่อหวอดขึ้น จาการแย่งชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค หลังจาก อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แสดงสปริตลาออกเมื่อนำทัพพ่ายแพ้ เป็นเหตุให้คณะกรรมการบริหารพรรคต้องพ้นสภาพตามไปด้วย จนกลายเป็นศึกแย่งชิงอำนาจภายใน
สภาพ ภายในประชาธิปัตย์ยามนี้นอกจากจะโยนความผิดกันไปมา จากความผิดพลาดของคณะทำงานด้านยุทธศาสต์และนโยบายพรรค ด้วยน้ำมือของคุณชายชุนละเอียด กับ แกงด์ไอติม ที่ผูกขาดเพียงฝ่ายเดียว  จน เป็นต้นเหตุให้ประชาธิปัตย์บางปีกต้องการล้างบางให้หมด และพยายามสร้างเงื่อนไขมัดคอไม่ให้ อภิสิทธิ์ กับ สุเทพ เทือกสุบรรณ เข้ามานั่งกุมบังเหียนภายในพรรคอีก โดยยกกรณีของ บัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค ที่เคยลาออกจากเก้าอี้หลังนำทัพพ่ายแพ้ มาเทียบเคียงเพื่อตีกันไม่หวนคืนเก้าอี้   
เกมจึงมีคนคิดการณ์ใหญ่ในฟากของ แกงค์ 40 ส.ส. ที่ถูก สุเทพ บอนไซมานาน หลังจากประชาธิปัตย์  มีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล  จนทำให้ หัวหน้า แกงค์ 40 ส.ส. ต้องออกมาเคลื่อนไหว เพื่อหวังยึดเก้าอี้เลขาธิการรพรรค โดยหวังยืมมือของ บัญญัติ ก่อหวอดสร้างคลื่นใต้นำภายในพรรค โดยเสี้ยม ให้ลงสู้ศึกชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค เพื่อขายพ่วงเก้าอี้เลขาธิการพรรค เดินเกมซ้ำรอบในยุคของพล.ต.สนั่น ขจรประศาสตร์ ที่ดันเสี่ยอ๊อด ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ขึ้นเป็นแม่บ้าน แต่เกมนี้ดูเหมือนว่า บัญญัติ จะไม่เล่นด้วย
วันนี้จึงได้เห็น แกงค์ไอติม ออกมาเคลื่อนไหว หาทางแก้เกมกลับด้วยความพยายามดันให้ นิพนธ์ พร้อมพันธ์ พี่เมียของสุเทพ  ขึ้น เป็นเลขาธิการพรรคแทน แต่ปรากฏว่า พี่เมีย ตอบปฏิเสธ เพราะต้องการทำงานอยู่เบื้องหลังเงียบๆ ไม่ให้ตกเป็นเป้า ซึ่งเป็นงานที่เขาถนัดที่สุด จึงเปิดโอกาสให้ แกงค์ 40 ส.ส.เคลื่อนไหวเข้าเสียเก้าอี้เลขาธิการพรรค
จึงทำให้ แกงค์พี่เมีย-น้องเขย  ต้องหาทางออกด้วยการเสนอเชื่อ อภิสิทธิ์ กลับเข้ามานั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค และให้ สุเทพ เป็นแม่บ้านพรรค  โดยยอมกลืนน้ำลายตัวเอง ดีกว่ายอมกระอักเลือด ให้มีการเปลี่ยนถ่ายอำนาจภายใน  เพราะเมื่อเทียบขุมกำลังภายในประชาธิปัตย์แล้ว แกงค์พี่เมีย-น้องเขย มีมากกว่า แกงค์ 40 ส.ส. จึงมีโอกาสสูงที่จะโหวตให้ อภิสิทธิ์ กับ สุเทพ กลับเข้าตำแหน่งอีกครั้ง ด้วยความหวังรอคนที่มีดีกรีระดับอินเตอร์ เข้ามาฟื้นความเชื่อมั่นของพรรค
เกมนี้จึงเป็นการดับฝัน แกงด์ 40 ส.ส. ทั้งๆ ที่รู้ดีว่า บารมีไม่ถึง และไม่มีขุมกำลังในมือมากพอ จนทำให้ผู้หลัก ผู้ใหญ่ในพรรค ต้องออกมาห้ามปราม เพราะคนมีบารมีอย่างนายหัวชวน หลีกภัย ที่ปั้น อภิสิทธิ์ มากลับมือ คงไม่ยอมให้พรรคอ่อนแอ ในยาที่คู่ต่อสู้ฟื้นกลับมามีอำนาจอีกครั้ง  
วันนี้จึงได้เห็นคนในประชาธิปัตย์ ต้องออกมาฟาดฟันกันเอง เพื่อแย่งชิงอำนาจภายใน  โดย ลืมไปว่า ศึกเบื้องหน้าที่ต้องต่อสู้คือระบอบทักษิณ ที่กลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้ง โดยเฉพาะในยามที่รัฐบาลครองเสียงข้างมากได้แบบเบ็ดเสร็จ 300 เสียง งานนี้จึงเข้าทำนอง ศึกนอกยังทันไม่สงบ แต่ต้องมารบกันเอง ซึ่งอาจะส่งผลให้ประชาธิปัตย์ ต้อกตกเป็นฝ่ายอีกยาวนาน.
-------------//--------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง