บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ชวน'กรีด'ณัฐวุฒิ'ลูกขับBMW พ่อขับรถจี๊ปหนักใคร

ชวน'กรีด'ณัฐวุฒิ'ลูกขับBMW พ่อขับรถจี๊ปหนักใคร



ชวน"ถาม"ปลื้ม"ขับBMW-Z4 พ่อขับรถจี๊ปรบกวนอะไร"ณัฐวุฒิ" พวกปาไข่ทำคนไทยแตกแยก ย้อนพรรคพท. ทำนิรโทษกรรม ไม่ใช่การปรองดอง


นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การนิรโทษกรรมว่า ต้องถามคนพูดเรื่องนิรโทษกรรม คืออะไร นิรโทษกรรมใคร เกิดขึ้นจากการกระทำอะไร ต้องไปดูเพราะจะตอบแบบรวม ๆ ไม่ได้ แต่หลักของการปรองดองดีที่สุด คือ หลักที่ใช้มาตรฐานเหมือน ๆ กัน ผิดว่าไปตามผิด ถูกก็ต้องบอกถูก จะเป็นการยืนยันหลักการปกครองบ้านเมืองที่ชอบธรรมและเป็นหลักของการใช้ กฏหมายที่มั่นคง แต่หากกฏหมายไม่ดีเราต้องแก้ หลักเบื้องต้นต้องยึดแบบนี้ ส่วนรายละเอียดของการนิรโทษกรรมจะมีการนำเสนออย่างไร ก็ต้องไปดูข้อเท็จจริง 
ส่วนกรณี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปราศัยว่าตนเองล้างรถจี๊ปยุคสงครามโลกเตรียมออกหาเสียง แต่ไม่พูดถึง BMW Z4 ของน้องปลื้ม นายชวนพูดสั้น ๆ ว่า "ขับรถจี๊ป มันรบกวนอะไรคุณณัฐวุฒิ"
"ชวน" กรีดพวกปาไข่ทำคนไทยแตกแยก
นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง แผนปรองดองของพรรคเพื่อไทยว่า ต้องไปดูว่าเหตุของความขัดแย้งที่เกิดขึ้นมาจากอะไร ต้องดูตรงนี้ก่อน หากความปรองดองมาจากความไม่เข้า ใจก็ต้องทำความเข้าใจกัน แต่หากการปรอองดองคือการทำให้คนทำผิดไม่ต้องรับผิดแบบนี้ไม่ใช่ปรองดอง ขณะนี้ถือว่ามาตรการปรองดองที่ดี่สุดในเบื้องต้นคือการที่ให้กลไกของการ บริหารบ้านเมืองเป็นไปได้จริง ใคร ทำผิดก็ว่าไปตามผิด การแก้ให้ผิดเป็นถูกไม่ใช่วิธีปรองดองแต่จะเป็นวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าซึ่งจะ กลายเป็น การสร้างปัญหาใหม่ ต้องไปถามคนที่คิดเรื่องนี้ว่าโจทย์ของเขาคืออะไร 

ส่วนความเป็นห่วงของอุปทูตหลายประเทศใน การจัดตั้งรัฐบาล นายชวน กล่าวว่า การตั้งรัฐบาลตอนนี้ไม่เหมือนก่อน  การตั้งรัฐบาลต้องออกเสียงสมาชิกทุกคนในสภา ไม่ใช่หัวหน้าพรรคเอารายชื่อ ส.ส.ไปเสนอต่อประธานว่ามีเสียงข้างมาก เดี๋ยวนี้ต้องถามในสภา เพราะฉะนั้น ตัวจริงที่จะชี้ขาดว่าใครจะเป็นนายกรัฐมนตรีคือสมาชิกสภา ที่ตั้งรัฐบาลที่ผ่านมาทั้งสมัยนายสมัคร สุนทรเวช นายสมชาย สมชาย วงศ์สวัสดิ์ มาจนถึงรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ใช้กระบวนการออกเสียง ซึ่งนายอภิสิทธิ์ก็ชนะในครั้งสุดท้าย และทำให้เป็นต้นเหตุของความไม่สงบในบ้านเมืองเพราะกลุ่มที่แพ้ไม่ยอมเลิก  
นายชวน กล่าวว่า แนวทางที่จะทำให้การเมืองมั่นคงคือทุกฝ่ายต้องเคารพกกติกา การประท้วงปาไข่ไม่ควรทำ ถ้าทุกคนในทุกภาคคิดจะทำแบบนี้ บ้านเมืองจะแตกแยก ใครที่ไม่ใช่พวกตัวเองลงพื้นก็มาปาไข่หรือประท้วง ถ้าทุกภาคทำเหมือนกันประชาชนก็จะขัดแย้งกันมากขึ้น ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงการการปกครองมา 79 ปี เลือกตั้งผ่านมายี่สิบกว่าครั้งไม่เคยมีแบบนี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง