บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2554

“พระรักเกียรติ” เผย “ทักษิณ” เคยโทร.ปลอบให้ยอมรับผิดตามคำสั่งศาล แต่พอโดนเองบ้างกลับหนีคดีอ้างตัดสินไม่เป็นธรรม


“พระรักเกียรติ” เผย “ทักษิณ” เคยโทร.ปลอบให้ยอมรับผิดตามคำสั่งศาล แต่พอโดนเองบ้างกลับหนีคดีอ้างตัดสินไม่เป็นธรรม ชี้ถ้ายอมรับผิดป่านนี้ออกมาจากคุกแล้ว ยัน “นช.แม้ว” ขออภัยโทษทั้งที่หนีคุกไม่ได้ ยันออกกฎหมายนิรโทษตัวเองไม่เป็นธรรม แนะเลิกโทษคนอื่นแล้วกลับมารับกรรม เชื่อประชาธิปัตย์ชนะเพราะมีตัวช่วยเข้าสู่อำนาจ ยันเลือกตั้งไม่ใช่คำตอบประเทศ ซ้ำนำพาเข้าสู่กลียุค
       ที่หอประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พระรักเกียรติ รักขิตธัมโม หรือนายรักเกียรติ สุขธนะ อดีต รมช.สาธารณสุข กล่าวในการเสวนาในหัวข้อเรื่อง “Vote NO มุ่งสู่การปฏิรูปประเทศ” ซึ่งจัดขึ้นโดยกลุ่มกุหลาบสีเหลือง ถึงประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยเป็นนักการเมืองดาวรุ่ง และเป็นถึงรัฐมนตรี แต่สุดท้ายก็ถูกตัดสินลงโทษในข้อหาทุจริตประพฤติมิชอบในตำแหน่งหน้าที่ว่า เป็นผลมาจากความลุ่มหลงมัวเมาในอำนาจ จนกลายเป็นกรรมที่ทำให้ตัวเองต้องกลายเป็นดาวร่วงในที่สุด แม้จะหนีคดีอยู่ 1 ปี แต่สุดท้ายก็ยอมรับความผิดมาชดใช้กรรมในคุก 5 ปีจาก 15 ปีที่ศาลตัดสิน ซึ่งวันนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในตอนนั้นก็เคยโทรศัพท์มาหาและปลอบใจว่าศาลตัดสินอย่างยุติธรรม แล้ว แต่เหตุใดวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ถูกตัดสินจำคุกในข้อหาเดียวกัน และมีโทษเพียงแค่ 2 ปี กลับหนีไปต่างประเทศ แล้วยังมาทำให้บ้านเมืองวุ่นวายอีกด้วย
      
       “แม้อาตมาจะผิดพลาดเคยทำความผิด เคยอยู่ในเรือนจำใช้กรรมของตัวเอง แต่ก็ถือว่าอาตมายังมีบุญอยู่บ้างที่ออกมาแล้วได้มาอยู่ในร่มกาสาวพัตร์ ในขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณทำผิดแล้ว ก็มีแต่แก้ตัวว่าไม่เป็นธรรมแล้วหนีไปต่างประเทศ หาก พ.ต.ท.ทักษิณ คิดที่จะแก้ไขตัวเอง ป่านนี้ยอมมารับโทษ ก็คงได้ปล่อยตัวออกมาแล้ว เพราะโทษแค่ 2 ปีเอง” พระรักเกียรติ กล่าว
      
       พระรักเกียรติกล่าวต่อว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามที่จะขอพระราชทานอภัยโทษนั้น ไม่สามารถทำได้ เพราะตามกฎหมายกำหนดไว้ว่าต้องติดคุกเสียก่อน แล้วรอให้มีวโรกาสพิเศษเสียก่อนจึงจะสามารถทำได้ ดังนั้น เมื่อขอพระราชทานอภัยโทษไม่ได้ ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องกลับมารับโทษ วันนี้อาตมาเข้าคุกก็เป็นคนโทรมาบอกอาตมาว่ายุติธรรมแล้ว วันนี้อยากถามว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณมีโทษแค่ 2 ปีแต่หนีไป อย่างนี้เป็นธรรมกับพระรักเกียรติ หรือ แม้แต่การออกกฎหมายนิรโทษกรรม ยกเว้นความผิดให้ตัวเอง ก็ถือว่าไม่เป็นธรรมกับอาตมาเช่นกัน เพราะอย่างไรก็ต้องกลับมารับโทษ อาตมาอยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เลิกโทษคนอื่น ขอให้โทษตัวเองที่หลงไหลในกิเลศแล้วยอมมารับโทษเสีย ทำกรรมใดไว้ต้องยอมรับ
      
       ต่อมา พระรักเกียรติยังได้กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันก่อนการเลือกตั้ง ด้วยว่า ในสถานการณ์ที่มีการเตรียมการโกงเลือกตั้งทั้ง 2 ขั้วการเมือง ซึ่งแม้ทุกโพลจะให้พรรคเพื่อไทยชนะ แต่ตนยังเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะชนะ เพราะนอกจากจะโกงเหมือนกันแล้วก็ยังมีตัวช่วยให้เข้าสู่อำนาจอีกด้วย โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน ที่มีวางตัวตั้งแต่คณะกรรมการการเลือกตั้งระดับเขต ซึ่งเป็นข้าราชการที่รอการเลื่อนตำแหน่งทั้งหมด โดยคนเหล่านี้ก็ได้รับการแต่งตั้งโยกย้ายโดยพรรคการเมืองชื่อย่อ น. ที่มีอำนาจในการโยกย้ายข้าราชการท้องถิ่น โดยเฉพาะผู้ว่าราชการในภาคอีสานที่พรรคการเมืองนี้เป็นผู้แต่งตั้งทั้งหมด จึงเชื่อว่าไม่มีทางที่พรรคเพื่อไทยจะชนะยกจังหวัดได้เหมือนเมื่อการเลือก ตั้งปี 50 อย่างแน่นอน อย่างน้อยๆพรรคประชาธิปัตย์ต้องได้ 1 ที่นั่งในทุกจังหวัดของภาคอีสาน และพรรคภูมิใจไทยได้แน่นอน 3 ที่นั่งในแต่ละจังหวัดภาคอีสาน
      
       “การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการชิงบ้านชิงเมือง เอาประเทศเป็นตัวประกัน มีการใช้เงินอย่างรุนแรง และมีความรุนแรงถึงขั้นเอาชีวิตกัน โดยวันนี้ฆ่าหัวคะแนนฝ่ายตรงข้าม หลังเลือกตั้งจะมีการฆ่าหัวคะแนนตัวเอง และก็มีการทุจริตโกงเลือกตั้งอย่างโหฬาร จึงทำให้เชื่อว่าหลังเลือกตั้งจะไม่มีการยอมรับผลการเลือกตั้ง จนเกิดกลียุคขึ้นมา บ้านเมืองไม่สงบ ดังนั้นเลือกตั้ง 3 ก.ค.จึงไม่ใช่คำตอบของประเทศ ส่วนทางออกจะเป็นอย่างไรขอให้ประชาชนพิจารณาเอง” พระรักเกียรติ ระบุ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง