บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2554

บันทึกรักในหลวงจากชีวิตจริง... " น้ำ ต า เ ด็ ก ปั๊ ม "

บันทึกรักในหลวงจากชีวิตจริง... " น้ำ ต า เ ด็ ก ปั๊ ม "
โดยคนไทยรักชาติ ปกป้องสถาบันฯ และแผ่นดินไทยเมื่อ 10 มิถุนายน 2011 เวลา 23:32 น.

 
เมื่อครั้งเมื่อคนไทยทั้งมวลร่วมใจกันเฝ้าในหลวงของเราที่ลานพระบรมรูปทรงม้าเป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเราทรงออกสีหบัญชรพบประชาชนของพระองค์ เนื่องในวาระที่พระองค์ทรงครองราชย์มาครบวาระ 60 พรรษา (มิถุนายน ปี ๒๕๔๙)
 
หลังจากเหตุการณ์วันนั้น 2 วัน ผมขับรถเข้าปั๊มน้ำมันเจ้าประจำแถวๆบ้านผม ในขณะที่กำลังเติมน้ำมันอยู่ ก็ได้พูดคุยกับเด็กปั๊มคนหนึ่ง ....
 
เราคุยกันเรื่องในหลวงของเรากันครับ
ถามเขาว่าไปงานของในหลวงหรือเปล่า เขาก็บอกว่าไม่ได้ไปเพราะต้องทำงาน
 
ผมพูดว่า "แล้วตอนที่ในหลวงออกมาที่ระเบียงพระที่นั่ง ได้ดูทีวีหรือเปล่า"
เขาตอบว่า "ไม่ได้ดูครับ เพราะว่าต้องทำงาน แต่มองเห็นไกลๆอยู่เหมือนกัน"
ก็เลยบอกว่า "ยังงั้นก็ไม่ได้ดูเลยเหรอ"
เขาบอกว่า "ได้ดูเทปครับ ดูหลายหนอยู่ครับ"
 
แล้วเขาก็พูดขึ้นมาอีกว่า "ผมดูทุกทีก็ร้องไห้ทุกที ผมรักในหลวงครับ"
ผมก็บอกว่า "ผมก็ร้องไห้เหมือนกัน  ร้องไห้ให้ในหลวงไม่ต้องอาย"
  
หลังจากนั้นเราก็คุยกันเรื่องในหลวงของเราอย่างมีความสุข จนกระทั่งน้ำมันเต็มถัง
ผมก็เลยถามเขาไปว่า "ใส่เสื้อเหลืองเพื่อในหลวงไปที่ใหนบ้างหรือเปล่า"
เขาบอกว่า "ไม่ได้ใส่ครับ"
ผมถามแบบคิดไม่ทันว่า "ทำไมล่ะ"
เขาบอกว่า "มันแพงครับ ไม่มีเงินซื้อครับ แต่ก็กำลังหาอยู่ครับ"
 
ผมได้ยิน ก็เลยหันไปมองในรถตัวเอง เห็นเสื้อแจ็คเก็ตสีเหลืองมีตราในหลวง เป็นเสื้อที่ผมได้มาจาก FBT แต่ผมยังไม่เคยใส่เลย ก็เลยตัดสินใจเปิดประตูรถแล้วก็หยิบเสื้อตัวนั้นออกมา แล้วก็ส่งให้เด็กปั๊มคนนั้น
 
และพูดว่า... "ผมมีอยู่ตัวหนึ่ง เอาไปใส่เถอะ จะได้มีเสื้อเหลืองใส่"
เขาพูดว่า  "ให้ผมจริงๆเหรอครับ"
ผมบอกว่า "จริงๆเอาไปเถอะ เราต่างก็รักในหลวง แบ่งๆกันใช้"
 

 
เขานิ่งและค่อยๆเอื้อมมือมารับเสื้อ....น้ำตาคลอ
แล้วพูดออกมาตลอดเวลาว่า  "ขอบคุณครับ ขอบคุณครับ ขอบคุณครับ ขอบคุณครับ "
ผมบอกว่า "เสื้อตัวใหญ่ไปหน่อยนะ ไม่รู้ว่าจะใส่ได้หรือเปล่า"
  
เขารีบเอาเสื้อใส่ตัวแล้วบอกว่า..... "ใส่ได้ครับ ไม่ใหญ่ครับ"
 
ผมเปิดประตูรถเข้าไปนั่ง เพราะไม่อยากเห็นภาพความสะเทือนใจด้วยความยินดีนานกว่านั้น แต่ก็เหลือบดูทางกระจกหลังเห็นเด็กปั๊มคนนั้นใส่เสื้อขนาด XL ของผมอยู่ ตัวยาวรุ่มร่ามนิดหน่อย และแอบเห็นน้ำตาลูกผู้ชายแห่งความยินดีของเขาเล็กน้อย
 

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง