บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2554

บทสนทนาระหว่างผู้โหวตโนและโหวตเยส

Nichada Rinrada
Krapook Samui ไม่ได้โหวดโนเพราะความสะใจ แต่ไม่มีคนดีให้เลือกต่างหาก เลยต้องกากบาทช่องโหวดโน เข้าใจผิดเข้าใจใหม่ให้ถูกด้วยนะค่ะ
22 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · · เลิกติดตาม
ถูกใจสิ่งนี้
Amy Wong, ดร.ไก่ Tanond และคนอื่นอีก 13 คนถูกใจสิ่งนี้
Sawitree Ha เยี่ยม
20 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1 คน
Pasit Pl แล้วถ้าพวกเราที่คิดว่าตัวเองมีคุณธรรมสูงไม่เลือกคนที่เราคิดว่าพอจะมีดีเหลืออยู่บางไม่ดีหรือครับ หรือจะปล่อยให้นักการเมืองกากเสียเสียงจากชวบ้านที่ไม่มีความรู้แล้วเข้าไปในสถาอันทรงเกรียน แล้วเราทั้งที่มีความรู้ความสามารถก็ต้องมารับผลของการที่ไม่ทำช้วยเลือกคนที่พอจะดีบางหรือ อย่ามองโลกในแง่ร้ายเกินไปว่านักการเมืองไม่ดีเลยนะครับ ถ้าคุณคิดว่านักการเมืองไม่ดีสักคนคุณไม่ไปลงสมัครเองละครับ
17 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Soktrakool Elizara ไปหาความรู้มาใส่สมองใหม่นะคะ คุณ Pasit Pl
16 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 3 คน
Pasit Pl ถ้าผมไม่มีความรู้ แล้วคุณSoktrakool Elizara ผู้ทรงมีความรู้สูง ไม่เข้าไปลงสมัครเป็นผู้แทนหรือไปตั้งพรรคการเมืองเองละครับ ความรู้สูงนักอะครับ
16 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
ฐิติทิพย์ ลีพิพัฒน์ไพบูลย์ มีนักการเมืองคนไหนที่ยังคิดว่าดีบ้างช่วยบอกหน่อย เพราะเคยมองว่าดีมันก็ยังชั่วอยู่ดี
15 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1 คน
Pasit Pl ขอถ้าว่าคุณนะดีนักหน่เลยหรือคุณไม่เคยทำผิดเลยใช้ไมคุณเกิมมาพร้อมความถูกเลยใช้ไมครับ
14 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl อย่างน้อยก็ควรเลือกคนที่ชั่วที่สุดกดีกว่าปล่อยให้คนที่เลวบริสุทเขาไปในสภา
14 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Watcharin Sagmurg คงไม่มีใครไม่เคยทำความผิด แต่ความคิดต่างกัน เราเลยโหวตโน
14 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1 คน
Pasit Pl ผมไม่เข้าใจในสิ่งที่พวกคุณคิดไม่รู้ว่าไปตามพันธมิตรหรือหรือคุณคิดกันได้เองแต่ผมคิดว่าการที่เราไม่เลือกใครเลยห็ไม่แตกต่างกับการไม่ทำไรเลยปล่อยพวกเขาไปจะทำไรก็ทำไปงั้นหรือ หรือคุณจะรอเลือกตั้งเสร็จก็ประท้วงกันต่อแบบนั้นหรือแล้วเมือไรจะสงบ ที่คุณไม่เลือกใครเลยเพราะจะบอกว่าที่นักการเมืองที่ได้เข้าไปในสภานั้นไม่ได้มาจากคุณแล้วคุณก็จะประท้วงพวกเขาเพราะคุณไม้ได้เลือกเขางั้นหรือ
14 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1 คน
Bee Kongklom ไม่ใช่จ๊ะ ที่พี่คิด Vote No นั่น ทำมาก่อนแล้ว เพราะนักการเมืองที่เคยเลือกพอเข้าไปแล้ว ไม่เคยคิดทำอะไร เพื่อประชาชน แต่คิดทำเพื่อตัวเองทั้งนั้น ความเดือดร้อนของประชาชน ถูกเฉยเมย และปล่อยเวลาไป ให้ประชาชนช่วยตัวเอง เวลามีอำนาจน่าจะตั้งใจทำแต่สิ่งที่ดี เพื่อประชาชนและประเทศชาติ แต่ไม่เห็นมีใครทำ
13 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 2 คน
Bee Kongklom เวลาอยากทำถนนก็เหมือนกัน เวรคืนที่ดิน ประชาชนต้องหาที่อยู่ใหม่ ทั้งๆที่บ้านนั่นเขาปลูกสร้างมาหวังจะอยู่ชั่วลูกหลาน แต่ถูกบังคับให้คืนที่ดินโดยไม่ฟังเสียงประชาชน ทำให้ประชาชน อยู่ในภาวะจำยอม มันแย่ไหมละน้อง
13 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 2 คน
Watcharin Sagmurg พอมีอำนาจก็หลงในอำนาจ ทั้งที่เป็นแค่หัวโขนที่เขาเอาใส่ให้ เท่านั้น และที่ไม่เลือกไม่ได้หมายความว่าเราจะทำความวุ่นวายให้ประเทศ และเราก็ไม่สนับสนุนการประท้วงน่ะค่ะ แต่ความคิดของใครของมัน และทุกคนก็มีสิทธ์คิดค่ะ
13 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 2 คน
Bee Kongklom เสียงของเราก็จะไม่ถูกไอ้างความชอบธรรมในการที่จะทำสิ่งทีพวกเขาต้องการ ไม่ใช่ประชาชนต้องการ
13 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 2 คน
Bee Kongklom มีสารพัดเรื่อง โดยเฉพาะเรื่อง หลักนิติรัฐ นักการเมืองไม่เคยเคารพและทำตาม มีแต่แหกกฏแล้วแก้ กฏให้ตัวเองถูก ไม่ต้องรับโทษ ประชาชน ไม่เคยได้รับสิทธินั้นเลย เท่าที่จำความได้ ประชาชนไม่เคยได้รับความยุติธรรม แถมถูกขู่ ทำร้ายอีกต่างหาก
13 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 2 คน
Bee Kongklom น้อง PasitPL คิดว่าไงจ๊ะ
13 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1 คน
Pasit Pl ขอบพระคุณทุกท่านนะครับที่แนะนำ แต่ผมคิดว่าพวกพี่ไม่เลือกอย่างไงส.ส.ก็ครบจำนวนอยู่ดีแล้วถึงเวลานั้นได้แต่ส.ส.ชั่วๆเข้าไปเพราะพวกเราที่มีความคิดกับไม่เลือกใครเลยเลยถึงเวลานั้นพี่จะทำไงครับ
13 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1 คน
Pasit Pl พวกพี่ๆคิดว่าไงครับ
13 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Watcharin Sagmurg คงต้องรอดูล่ะค่ะว่าเสียงโหวตโนจะมีมากแค่ไหน และ ส ส ชั่วๆมันมีเต็มอยู่แล้วค่ะ แต่ยังไงก็ยังไม่เปลี่ยนความคิดค่ะ เราอาจคิดคนล่ะทาง มองคนล่ะด้าน
13 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 2 คน
Watcharin Sagmurg ถูกไมค่ะ
13 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl ถ้ามากแล้วทำไงต่อครับ
13 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Watcharin Sagmurg ลองไปอ่านข้อมูลเอาน่ะค่ะมีใน เอกสารด้านขวามือค่ะ เพื่อความคิดเราจะเหมือนกันค่ะ
13 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1 คน
Watcharin Sagmurg และจะได้ช่วยดูว่ามันมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน
13 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1 คน
Pasit Pl ครับผม
13 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1 คน
Watcharin Sagmurg แล้วบอกบ้างน่ะค่ะ ว่าคุณคิดเห็นยังไง
12 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1 คน
Pasit Pl ได้ครับผมขอเวลาอ่านแบบนะครับ
12 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1 คน
Chor Chang ถึงเวลานั้นเสียงของผู้ต่อต้านระบบแบบพวกผมนี่แหละครับที่จะต่อกรกับคนที่เป็นรัฐบาล เพราะไม่ได้เป็นฝ่ายที่ยอมรับระบบแบบพี่ครับ มันก็จะอ้างไม่ได้ว่า ก็พวกคุณยอมรับระบบนี้เอง งั้นผมทำอะไรผิดแต่ไม่ขัดระบบเดิมคุณจะมาอะไรกับพวกผม พวกพี่จะเถียงอะไรได้ครับ แต่พวกโหวตโน แบบพวกผมนี่แหละเถียงได้สู้ได้ วันนี้คิดไม่เหมือนกันไม่เป็นไรครับ แต่คนไทยด้วยกัน เมื่อถึงเวลานั้น พวกโหวตโนอย่างพวกผม จะช่วยพวกโหวตเยสอย่างพี่ๆเอง
12 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 2 คน
Pasit Pl ผมอ่านแล้วครบผมรู้สึกดีกับทฤษฎีนี้มากเลยครับถ้าพวกเราทำได้จริง ผมขอความอนุญาติถามเป็นข้อนะครับ

(1. เพื่อต้องการให้นักการเมือง...ได้รู้สึก และมีความสำนึกกึงการเป็นนักการเมืองที่ดี)

มันจะสำนึกกันจริงหรือครับต่างประเทศก็มีแนวทางแบบนี้เหมือนกันผลสุดท้ายก็ยังมีนักการเมืองที่ไม่ดีอยู่อีก

(2. เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่าระบบการเมืองไทยในปัจจุบันมันล้มเหลว)

เมือการเมืองไทยมันล้มเหลวแล้วเราจะแก้อย่างไรหลัง no vote

(3. เพื่อเป็นการบ่งบอกหรือชี้ให้เห็นว่า การโหวตโนเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สมารถแสดงพลังมติมหาชนออกมา ถึงความต้องการที่จะ ปฏิรูปการเมืองของเรา และเป็นการกระทำที่ถูกกฏหมาย)

จะสามาปฏิรูปการเมืองได้อย่างไรในเมือเราไม่สนับสนุนคนใหนเลยแม่กระทั้งที่เคยเป็น พธม.

(4. เพื่อใช้เป็นข้อมูลถึงการแสดงประชามติในการนำไปเป็นฐานการปฏิรูปการเมือง)

ข้อนี้ดีครับไม่มีความเห็นต่าง

(5. เพื่อกระตุ้นและให้ประชาชนตื่นตัวเห็นความสำคัญ ของการใช้สิทธิของตน

เองในการเลือกตั้ง โดยไม่นอนหลับทับสิธิ์ ในกรณีไม่ชอบใครเลย)
ข้อนี้ดีครับไม่มีความเห็นต่าง

(6. เพื่อให้ผู้ที่จะเข้ามาบริหารบ้านเมืองต่อไป ได้ตระหนักถึง ระบบการเมือง

บ้านเราถึงเวลาที่จะต้องปฎิรูปการเมืองกันจรืงๆเสียที)
ข้อนี้ดีครับไม่มีความเห็นต่าง

(7. เพื่อให้คนดี คิดดี ทำดี มีวิชั่นที่ดี ได้มีโอกาสได้เข้ามาบริหารบ้านเมือง)
(8. เพื่อแสดงให้คนดีๆ คิดดี ทำดี มีวิชั่นที่ดี เห็นว่า ยังมีผู้คนและประชนชนอีกมากมายนัก ที่ต้องการนำประเทศชาติไปสู่หนทางของการพัฒนาที่ถูกต้อง และอยู่ในทำนองครองธรรม ที่สังคมส่วนใหญ่ต้องการ ไม่ใช่มีแต่เขาคนเดียว หรือเราคนเดียว)
(9. เพื่อให้คนดีๆ คิดดี ทำดี มีวิชั่นที่ดี ได้เห็นว่า ยังมีแนวร่วมที่แน่นหนาและเป็นปึกแผ่น ในการที่จะมีพลังต่อสู้กับผู้ที่คิดร้าย ทำลายชาติ สังคม และความชอบธรรม ละเมิดสิทธิ อำนาจและหน้าที่ของประชาชน จากผู้ที่นำประเทศสู่ความหายนะ)

ในข้อ 7-9 ขอถามว่า คนดี คิดดี ทำดี มีวิชั่นที่ดี คือใครละครับ เพราะทุกคนที่เป็นนักการเมืองเรามองว่าไม่ดีสักคนเดี่ยว

แล้วข้อสุดท้ายผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่รักในหลวงในรัชกาลที่ 9 เพราะผมเกิดมาก็เห็นท่านแค่พระองค์เดี่ยว ท่านทรงเป็น King of King
แต่ถามว่าเราต้องการ ประชาธิปไตย หรือ ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์

ผมขอความกรุณาด้วยนะครับ ถ้ามีคำพูดที่ทำให้รู้สึกไม่สบายใจก็ขออภัยไว้นะที่นี้ด้วยนะครับ
12 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1 คน

Chor Chang โหวตโน เค้ามองปัญหาไปที่ระบบครับ ไม่ได้มองไปที่ตัวบุคคล การไม่ยอมรับการเลือกตั้งจะเป็นการส่งสัญญาณต่อต้านระบบไร้คุณภาพนี้ และต้องการระบบใหม่ที่สามารถคุมนักการเมืองไม่ให้มีอำนาจมากเกินกว่าที่ควรจะเป็นและเพิ่มอำนาจของประชาชนเข้าไปแทน ถึงเวลานั้น ต่อให้ใส่คนเลวชุดปัจจุบันลงไป มันก็เลวไม่ได้ นานเข้า พวกเลวมันก็หมดไปเองเพราะหาผลประโยชน์ทางนี้ไม่ได้แล้วไงครับ
12 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1 คน
Pasit Pl ทฤษฎีนะครับใช้แต่ระบบที่ว่าคืออะไรครับ จะแก้ รัฐธรรมนูญ หรือ มาตราใหนหรือครับ ถ้ามีระบบที่ทำแบบนั้นได้จริง ต่างประเทศที่เป็นต้นกำเนิดระบบประชาธิปไตยก็คงทำกันหมดแล้วครับ
12 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Watcharin Sagmurg ต่างประเทศระบบของเขาดีกว่าของเรามาก และพวกที่คตโกงมันมีน้อยมาก แต่เขาไม่มีใครคิดขายแผ่นดินมีแต่จะให้ชาติเขาเจริญ กว่าชาติไหนน่ะค่ะ
11 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1 คน
Pasit Pl ระบบที่เราใช้กับต่างประเทศแตกต่างไงครับ มันอยู่ที่การศึกษาการให้ความรู้ในกรเลือกตั้งการให้ความรู้ในการไม่ขายเสียง ไม่ใช้เงินไม่มาก็กาไม่เป็น ผมหมายถึงชาวบ้านนะครับ
11 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang ของเราไม่เหมือนต่างประเทศครับ ต่างชาติที่เค้าประสบความสำเร็จเรื่องประชาธิปไตยเค้าใช้ระบบ TQM ครับ ส่วนเรื่องรัฐธรรมนูญ ผมเคยสงสัยและไม่เข้าใจในเรื่อง กฎกับระบบเช่นกัน แต่ตอนนี้เข้าใจแล้ว เพราะได้พูดคุยกับอาจารย์ปรีดาและอาจารย์ไก่มาพอสมควร http://chorchangsinging.blogspot.com/2011/05/blog-post_28.html นี่ลิงค์ที่ผมได้บันทึกการพูดคุยไว้ และการจะเริ่มทำตรงนี้ได้ก็หลังจากโหวตโน คือไปสู่มาตรา7 ส่วนนี้ถ้าอยากให้เข้าใจให้ถามอาจารย์ไก่ท่านดูนะครับ
11 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 2 คน
Chor Chang แล้ว 9 ข้อ ที่ถามอยู่4 คำถามนั้นยังเอาคำตอบอยู่มั้ยครับ
11 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 2 คน
Chor Chang ข้อ1 ผมว่าน่าจะเข้าใจแล้วนะครับ ว่าระบบทำให้คนไม่ดีไม่เข้ามาแน่เพราะไม่มีผลประโยชน์ที่จะเอาไปได้ หรือ เข้ามาไม่ดีก็ทำอะไรไม่ได้ครับ

ข้อ2 ขอเปลี่ยนเป็น vote no เมือมีจำนวนมากจนชนะนักการเมืองทุกพรรค เท่ากับคนจำนวนมาก ไม่เอานักการเมืองทั้งหมดนี้ ไม่ว่าหน้าไหน ต้องการวางระบบใหม่ ก็เอาเสียงที่มากเราเนี่ยทำการเสนอให้ปฏิรูป บนความจริงที่ว่า ประชาธิปไตยคือการยอมรับเสียงคนส่วนใหญ่ กดดันให้ไปสู่มาตรา 7 ตามรัฐธรรมนูญ

3 ข้อนี้ รวม 7-9 ด้วยเลยนะครับ คือในประเทศมีคนเก่งคนดีอีกเยอะครับ อย่าไปจำกัดว่าคนที่จะเข้าไปบริหารชาติต้องเป็นนักการเมืองกลุ่มนี้เท่านั้นสิครับ ไอ้นักการเมืองพวกนี้มันก็เป็นแบบเรามาก่อน คือเป็นคนธรรมดา แล้วทำไมคนอื่นๆจะไปเป็นนักการเมืองไม่ได้ล่่ะคับ แต่ที่เราไม่เห้นคนดีซะทีเพราะตอนนี้อำนาจมันอยู่ที่คนชั่วไงครับ พวกมันจะคอยปิดหูปิดตาคอยป้อนข้อมูลผิดๆให้กับ <คนที่ตามพวกมันไม่ทัน> ไปหลงไหลทำตามมันเป็นเครื่องมือให้มันโกงชาติต่อไปไงครับ พี่ตามมันทันมั้ย ถ้าคิดว่าทัน อย่าให้มันหลอกง่ายๆนะครับ คนดีมีอีกเยอะ เดี๋ยววันที่คนชั่วหมดอำนาจ แล้วพี่ทันเล่ห์นักการเมือง พี่จะเห้นคนดีเพียบเลยครับ เชื่อผมสิ!
10 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 2 คน
Pasit Pl แล้วเราจะตั้งพรรคใหม่หรือไงครับแล้วจึงจะเชื่อถิอได้ว่าเป็นคนดี สิ่งสำคัญคือการศึกษาที่ดีให้คนเข้าใจถึงระบบระบบประชาธิปไตยที่แท้จริง ไม่ใช้แค่การเลือกตั้ง ระบบประชาธิปไตยไม่ได้หมดลงที่การเลือกตั้งนะครับ
2 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang เมื่อมีระบบใหม่ที่ผมกล่าว พร้อมเสนอให้กฎหมายมีบทลงโทษที่รุนแรงกับผู้คอรัปชั่นมากกว่าเดิม ใครเข้าไปก็ได้ครับ ไม่จำเป็นต้องไว้ใจคน ต้องยึดติดคนอีกครับ เพราะเราไว้ใจระบบ ระบบมันสามารถตรวจสอบได้ ถ้าตามที่ผมเข้าใจที่ได้สอบถามอาจารย์มาเพียงแค่เริ่มคิดจะโกง เราก็จับได้แล้วเพราะระบบใหม่มีการบันทึกรายละเอียด มีจุดมุ่งหมาย มีขั้นตอนการทำ มีลายมือผู้ปฏิบัติ คร่าวๆนะครับ แค่นี้ มันก็บอกเราก่อนที่จะทำจริงว่าคนทำต้องการอะไรแล้วครับ
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl คำว่าระบบใหม่ขอเป็นแบบรูปประธรรมได้ปะครับ
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang มันต้องเอาอะไรมาให้ดูถึงจะเห็นเป็นรูปธรรมครับ ลิงค์ที่ผมแปะไว้ข้างบนได้อ่านรึยังครับ
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang ผมก็ไม่รู้ว่าจะให้เห็นชัดยังไงเพราะบ้านเรายังไม่ได้ใช้ระบบนี้เลยไงครับ
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl แล้วระบบไรละครับที่จะใช้
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang เรื่องระบบสอบถาม อ.ไก่่และอ.ปรีดาได้ครับ ผมเพิ่งศึกษาเช่นกัน ผมยกมาเพื่อให้เห็นว่าทำไมควรโหวตโน และมีอะไรรออยู่บ้าง จะได้เทียบดูว่าระหว่างไปเจอสิ่งใหม่ด้วยโหวตโนกับการย่ำกับที่ด้วยโหวตเยสอันไหนน่าทำมากกว่ากันครับ
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang TQM ไงครับ. เดี๋ยวผมขอถามกลับเกี่ยวกับทางแก้ปัญหาบ้านเมืองของโหวตเยสบ้างนะครับ
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang โหวตเยส แก้ปัญหาได้อย่างไรครับ
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang จะมีใครเป็นคนแก้การคอรัปชั่นของนักการเมืองครับ แก้ปัญหาการยัดผลประโยชน์ให้ผู้ตรวจสอบการทุจริตของนักการเมืองได้ยังไงครับ
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl ระบบการเมืองไม่ได้จะแก้กันง่านๆครับ การโหวตก็ยังไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาทั้งหมดเพี่ยงแต่เป็นการที่เราจะได้ช้วยในการขัดสรรคนที่เลวน้อยเข้าไปแทนคนที่เลวมาก การแก้ปัญหาการเมืองที่แท้จริง คือการศึกษาของคนในประเทศครับให้มีความรู้ความเข้าในระบบประชาธิปไตย มีความแข็มแข็งของประชาชนจะมีสักกี่%ในประเทษที่ใส่ใจการเมืองแบบพวกเรา ยังมีคนอีกมากที่ไม่ยอมสนใจในการเมืองแล้วก็ไปเลือกแต่พวกที่ให้เงินและผลประโยชน์เล็กน้อย โดยไม่สนใจประโยชน์ของชาติ แล้วหลังจากนั้นเมือนักการเมืองที่เราเลือกเข้าไปนั้นมันเลวน้อยเราก็พยายามเอาระบบ TMQ มาพัฒนาแบบที่พี่ต้องการก็ได้นี้ครับ
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl การแก้การคอรัปชั่นของนักการเมือง นั้นเป็นการแก้ระยะยาว จะVote no vote yes ก็แก้ไม่ได้ในเบื้องตน
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang ไอ้ที่ว่าแก้ระยะยาว ตั้งแต่2475 มากับระบบเดิมนี่คิดว่ายังไม่พอที่จะลองกับอะไรใหม่ๆอีกเหรอครับ
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ · 1 คน
Chor Chang แล้วต้องอีกนานแค่ไหนถึงควรจะให้คิดได้ว่า สิ่งที่เราทำกันอยู่มันผิดทางครับ จะให้นักการเมืองขายอะไรของชาติอีกแค่ไหนครับถึงคิดได้ว่าควรต้องเปลี่ยนระบบแล้ว
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang นักการเมืองมันไม่มีทางที่จะเอาระบบที่มันโกงไม่ได้มาวางกันตัวเองหรอกครับ แล้วที่ว่ามีคนอีกมากมายไม่ได้สนใจการเมืองแบบเรายิ่งต้องเปลี่ยนใหญ่เพราะคงพวกนั้นพร้อมที่จะขายเสียงตลอดเวลา
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl ระบบ TQM ผมเองก็ยังไม่ได้ศึดษาทั้งหมดนะครับแต่ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นระบบที่ดี จะโหวต เยส โน ก็ใช้ได้ไม่ใช้หรือครับ แต่การแกปัญาหานักการเมืองที่ซื้อเสียงในเบื้องต้นละครับทำไง หรือปล่อยให้เขาเข้าไปแล้วจะมาบอกว่าพวกเราไม่ได้เลือกเขาเราโน โวต แล้วก็จะประท้วง ก่อม็อม ไล่รัฐบาลที่เข้ามาใหม่แบบเดิม เกิดปัญหา แล้วเราก็ดีใจว่าไอ้พวกเลวๆที่เข้าไปนั้นเราไม่ได้เลือกสมน้ำหน้าพวกที่เลือกพวกมัน แต่กลับตัวเราเองที่พอมีความรู้กับ ไม่ทำอะ
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang การวางกฎระเบียบต่างๆ มันควรเป็นประชาชนทำ หรือ รอนักการเมืองที่เป็นผู้อยู่ภายใต้กติกานี้เป็นคนทำครับ
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl ใช้แล้วต้องแก้ที่คนไม่สนใจนักการเมือง ทำไงละครับ ก็การศึกษาไงครับผมขอถามตัวท่านเองว่าเคยไปสอนใครเกี่ยวกับการเมือง กฎหมาย ให้คนในหมู้บ้านบ
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl กฎระเบียบต่างๆมันมีวิธีการเสนอของมันครับ ถ้าเราไม่ทำให้ถูกวิธีใช้การประท่วง ก่อม็อม สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นประชาชนยิ่งเบื่อการเมืองเข้าไปอีก
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang ตัวอย่างชัดๆ ก็ นายกคนล่าสุดไงครับ ที่บอกก่อนจะเป็นว่าปัญหามีอะไรบ้างเท่ากับท่านรู้ว่าอะไรควรแก้ แต่ทำไมไม่แก้ แถมนโยบายหาเสียงตอนนี้ก็ไม่มีเรื่องนี้เลย มีแต่บอกจะแจกอะไรบ้าง
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang ขอรูปธรรมบ้างครับ การประท้วงที่ถูกวิธี
ประมาณ 1 ชั่วโมงที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang และขอเหตุผลด้วยว่าถ้าเราทำถูกวิธี แล้วมีอะไรที่จะทำให้พวกมันมาสนใจปัญหาของเรานอกจากแถหลบไปวันๆ
56 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl ผมไม่ได้เสมอให้ประท้วงครับ ถึงแม้กฎหมายจะลองรับการประท้วงที่ปราศาจากอาวุธก็ตามแต่ สิ่งที่ผมต้องการให้เกิดคือการพัฒนาชุมชม พี่สอนน้อง เพื่อนสอนเพื่อน เมือชุมชนเล็กพัฒนา ไปมันจะเกิดวงกว่างไปสู้จังหวัดและ ประเทศ เรามองแต่ภาพใหญ่ในเรื่อง ส.ส. แต่กับลืมภาพเล็ก ๆ แม้แต่ผู้ใหญ่บ้านยังซื้อเสียงกันเลยเรา ไม่ถูกกัน
55 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang แล้วโหวตโนเนี่ยก็ถูกวิธีนะครับ ทุกอย่างรองรับหมด
54 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl ตรงใหนครับโหว โนก็ไม่แตกต่างกับบัตรเสียเพราะไม่มีใครได้คะแนนนักการเมืองหน้าใหม่ที่หวังจะแกปัญหาก็เข้าไปไม่ได้เพราะพวกเลวๆซื้อเสียงชาวบ้านหมดแล้ว คนที่มีความรู้ก็ไม่ช้วยเขาโหว โน กันหมด แล้วเขาจะเขาไปได้ไง
52 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang ครับ ทำทั้งหมดนั้นก็แก้ไม่ได้หรอกครับ ขนาดผมยกมาให้ขนาดนี้ยังเปลี่ยนความคิดคุณไม่ได้เลย คิดว่ามันจะกว้างไปทั่วประเทศเมื่อไหร่่ครับ
51 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang แก้ไอ้ 500 คนไม่ให้มันโกงได้ กับ ให้ความรู้คนทั่วประเทศ อันไหนง่ายกว่าล่่ะครับ
49 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl ก็เราไม่จริงจังนี้ครับมาทำเรื่องใหญ่ๆมันต้องใช้เวลาเยอะพลังคนก็ต้องเยอะ แต่ถ้าเราทำกันเล็กๆเป็นเครือข่าย ทุกคนในชุมชนมีจิตจำนึกมี จิตอาสา มีความเป็นอารายะ มันก็จะเป็นภาพรวมที่ใหญ่ จิกซอถ้าจะต่อให้สวยก็ต้องเริ่มจากภาพเล้ฏแต่ต้องทำอย่างจริงจังจนต่อเสร็จ
48 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang ครับ หมดก่อนครับสมบัติชาติ กว่าจะเข้าใจทั้งประเทศ
46 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl ผมถ้ามว่าคุณเป็นใครละที่จะไปจัดการส.ส.ตั้งหมด ได้ จะดีขึ้นถ้าให้ความรู้คนทั่วประเทศแล้วมันจะเป็นเครื่องบังคับที่ยิ่งใหญ่ให้นักการเมืองไม่กล้าทำผิดกันเพราะประชาชนฉลาน ขึ้นแค่ที่เรามีแก้ปัญหาระดับประเทศไม่ได้หรอกครับ
46 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang จิตสำนึกชุมชนแพ้เงินไปหมดแล้วครับ
45 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl ถ้าคุณคิดแบบนั้นก็แสดงว่าคุณกำลังดูถูกของความเป็นมนุษย์ที่ทุกคนสิครับ
44 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl มันทำได้จริงๆนะครับถ้าเราเริ่มกันจริงไม่เลิกกันก่อน
44 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang ทำไมทำไม่ได้ครับ ผมก็ประชาชนคนที่พวกมันต้องอาศัยเสียงเพื่อเข้าไปไงครับ ใช่ครับผมคนเดียวทำไม่ได้ ถึงพยายามที่จะยกเหตุผลมาให้รู้จะได้มีเสียงมากๆไงครับ
42 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang ทำไม่ได้ครับยืนยัน นี่แค่คนเดียวผมยังทำให้เห็นไม่ได้เลยว่า อย่าไปให้นักการเมืองเอาเปรียบเรา ครับ
41 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl ผมก็ไม่ได้ถูกนักการเมืองเอาเปรียนหรอกครับ แค่ไม่ยากให้คนที่เลวบริสุทธิ์เข้าไปนะครับ
39 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl ผมถามว่าเงินซื้อเสียงจากคุณได้ปล่าวครับ
38 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang จริงๆแค่นี้น่าจะเข้าใจแล้วนะครับ ว่า อันไหนมองเห็นทางออกของประเทศมากกว่ากัน
38 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl ครับผมเห็นแล้วเหมือนกัน ถ้ายังทำให้ผู้ใหญ่บ้านซื้อเสียงไม่ได้ แล้วจะไปทำให้ส.ส.ซื้อเสียงไม่ได้ยิ่งยากกว่า
36 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang ไม่สำคัญว่าผมได้เงินหรือป่าว เอาแค่คุณรู้หรือป่าวว่ามีการซื้อเสียงครับ
35 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl ตอนนี้ผมยังไม่รู้แต่ถ้าผมรู้ผมลุยแน่ครับ อาจจะทำไรมากไม่ได้แต่ก็ยังเป็นจุดที่เห็นว่าการซื้อเสียงเราต้องขัดขวาง
34 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang ได้ซิครับ ใส่ระบบใหม่ไป มันโกงไม่ได้ แล้วมันจะซื้อเสียงเข้ามาทำไม ไงครับ ลงทุนแต่เอาคืนไม่ได้ไง
34 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang ยังไม่รู้ว่าประเทศนี้มีการซื้อเสียง นี่คือความจริงเหรอครับ เป็นไปได้ไง?
33 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl ระบบมันไม่ได้เปลี่ยนกันง่ายๆแบเปลี่ยนเสื้อผ้า อีก10เปลี่ยนได้หรือปล่าวยังไม่รู้เลย
32 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl ผมหมายถึงนะตอนนี้ครับไม่ใช้ภาพรวม หมายถึงส.ส.ในพื้นที่ที่ผมอยู่ครับ
31 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang มันเปลี่ยนง่ายครับ ขอให้เริ่มเปลี่ยน และถ้าคิดว่ามันยาก เราก็เริ่มซิครับ อยู่กับที่ยิ่งไม่ได้เปลี่ยนไปใหญ่
29 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang ซื้อเสียงไม่ใช่แค่เอาเงินมาให้เราครับ นโยบายแจกที่เราเห็นนี่แหละครับ คือเลือกมัน มันให้อะไรเราเนี่ยก็ซื้อเสียงครับ
28 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl ถ้าแค่พูนะง่ายครับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ต้องการทรัพนากรที่มากและมีความรู้ความสามารถที่แท้จริง
27 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl คุณจะบอกว่านักการเมืองที่เขาไปในสถาไม่ต้องทำไรให้เราเลยสักอย่างนั้นถึงจะดีใช้ปะกับ ไม่ต้องช้วยเราเลยหรือหรือที่เรียกว่าดี
26 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang มีครับ ผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ขาดแต่ การหยุดอำนาจนักการเมืองชั่ว เพื่อเปิดโอกาสผู้ที่มีความรู้ความสามารถเข้าไปทำครับ
25 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ · 1 คน
Pasit Pl คำพูดนะสวยครับ แต่ผู้ที่มีความรู้ความสามารถ นั้นละใครครับ เข้าชื่ออะไรหรือเป็นคุณละครับ
24 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Watcharin Sagmurg เถียงกันไปก้อเท่านั้นล่ะค่ะ ต่างคนมีความเห็นที่ต่าง มันไม่มีวันจบ ถ้ามันหาทางลงตัวไม่ได้ ก็น่าจะ เอาความคิดใครความคิดมัน น่าจะดีกว่าน่ะค่ะ
21 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl ก็ดีครับผม เรื่อง voet yes คงไม่เปลียนใจแต่เรื่องการเปลี่ยนแปลงระบบ ผมขอร่วมด้วยคนครับ
19 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ · 1 คน
Chor Chang ไม่ใช่ผมครับ เอ๋! ท่านอานันท์ ก็เก่งนะครับ อาจารย์หมอประเวศก็เก่งครับ อ.ปรีดาก็เก่ง อ.ไก่ ก็เก่งนะครับ โอ้ย มันมีครับคนเก่งๆอ่่ะครับ
18 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ · 1 คน
Chor Chang ครับ เมื่อได้ยินการยืนยันเช่นนี้ ผมก็หมดบทสนทนาครับ เพราะไม่รู้จะเสียเวลาทำไม ผมก็ยืนยันที่จะโหวตโนครับ และจะขอการสนทนานี้ เอาไปเผยแพร่ให้คนทั่วไปได้อ่านนะครับ ขอบคุณสำหรับการสละเวลามาสนทนาครับ
15 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ · 1 คน
Pasit Pl ขอบคุณท่านที่กรุณาเช่นกันครับ แล้วไปเผยแพรที่หใหนช้วยแจ้งที่นะครับจะได้ทราบเสียงตอบรับ
14 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ · 1 คน
Watcharin Sagmurg ก้อดีค่ะเราจะได้ความรู้เพิ่มมากขึ้นด้วย
11 นาทีที่แล้ว · เลิกชอบ · 2 คน
Chor Chang ผมจะบอกว่า ผมเนี่ยความรู้น้อยสุดในกลุ่มแล้ว ถ้าเข้ากลุ่มมาเพียงเพื่อจะเปลี่ยนใจให้คนในกลุ่มโหวตเยส โดยไม่มีเหตุผลดีกว่า เปลี่ยนใจเถอะครับ คนในนี้รู้ชัดและเก่งจริงทุกคนครับ ขึ้นอยู่แค่ว่า พี่ๆเค้าเบื่อหรือไม่ที่จะมาตอบคำถามซ้ำๆแบบผมเนี่ยครับ
10 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl ขอบคุณที่ท่านกรุณาครับ
9 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang แล้วจะเห็นการเผยแพร่ทั่วๆไปครับ ผมคงเผยแพร่ที่เว็บผม และหน้าคนไทยกู้แผ่นดิน แต่หลังจากนั้นคนอ่านเอาไปเผยต่อหรือไม่ อันนี้ก็ยากจะทราบครับผม
8 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang ขอบคุณเช่นกันครับ
8 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl ชื่อเว็บอะไรอะครับ
7 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Chor Chang ลิงค์ที่ผมให้ บทสนทนาของผมกับอาจารย์ปรีดานั่นล่่ะนั่นล่่ะครับ ของผมเองนะ แต่พี่ๆในนี้ทำเว็บไหนหรือเป็นสมาชิกเว็บไหนบ้าง ผมรู้ไม่หมดครับ
4 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Pasit Pl ขอบคุณครับ
4 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง