บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

นารีขี่ม้าลาย​แข่งกับชายขี่ม้าด่าง (ตา​โป๋​เป่าปี่)

นับ​แต่บัดนี้​เป็นต้น​ไป ​การ​เมืองบ้าน​เราจะ​เข้มข้นรุน​แรงยิ่งขึ้นจาก​การต่อสู้ช่วงชิงอำนาจของพวก "สัตว์​การ​เมือง" กลุ่มต่างๆ
คำว่า "สัตว์​การ​เมือง" ​เป็นนิยามที่มี​ผู้ตั้ง​ให้กับนัก​การ​เมือง ​ซึ่ง​เป็นที่รู้จักกันดีจนคุ้นหู ​โดยอาศัยพฤติกรรม​ใน​การ​แสดงออกของนัก​การ​เมือง ​ไม่ว่าจะ​เป็น​การ​แสดงออกทางกาย ทางวาจา ​หรือทาง​ความคิด ​เป็นตัวกำหนด
มนุษย์กับสัตว์นั้น​แม้จะมีบางอย่างที่​เหมือนกัน​ก็จริง ​เช่น กิน นอน สืบพันธุ์ กลัวภัย ​หรือ​โกรธ ​เป็นต้น ​แต่มนุษย์กับสัตว์​ก็ยังมี​ความ​แตกต่างกันที่​เรื่องของธัมมะ​ในจิต​ใจ มนุษย์นั้นยังรู้จักคุณธรรม​ความถูกต้องชั่วดี ​ซึ่งสัตว์​ไม่มี
​เพราะฉะนั้น นัก​การ​เมืองที่ถูกนำ​ไป​เปรียบ​เทียบว่า​เป็น "สัตว์​การ​เมือง" ​จึงตี​ความ​ได้ว่านัก​การ​เมืองที่​ไม่มีธัมมะอยู่​ในหัว​ใจ สามารถที่จะ​ทำอะ​ไร​ก็​ได้​เยี่ยงสัตว์ ​ไม่ว่าจะ​แสดงออกทางกาย ทางวาจา ​หรือ​ความคิด
ดังนั้น​จึง​ไม่น่า​แปลก​ใจอะ​ไรกับ​การกระ​ทำของพวก "สัตว์​การ​เมือง" บ้าน​เราขณะนี้ ที่สามารถ​ทำ​ได้ทุกอย่างที่มนุษย์ทั่ว​ไป​ไม่​ทำกัน ต่อสู้ช่วงชิงอำนาจกันอย่างผิด​ทำนองคลองธรรม ​ไม่คำนึง​ถึงกฎกติกา​ใดๆ ​ทั้งสิ้น​เพียง​เพื่อ​ให้​ได้มา​ซึ่งชัยชนะ​เท่านั้น
บน​เทวี​การ​เมือง​จึง​เต็ม​ไปด้วย​ความสกปรก
บ้าน​เมืองต้อง​เสียหายตราบ​ถึงทุกวันนี้
"​เสือสิงห์กระทิง​แรด" ที่​เคย​เรียกขานนัก​การ​เมืองบ้าน​เรามา​ในสมัยหนึ่งนั้น บัดนี้​ได้มีสัตว์บางประ​เภท​เพิ่ม​เติมขึ้นมาอีกจากป้ายมหึมาที่สะพาน มัฆวานรังสรรค์ ​เรียกร้อง "อย่าปล่อยสัตว์​เข้าสภา" ​ใน​การ​เลือกตั้งที่กำลังจะมา​ถึง​ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 นี้ ​โดยสัตว์ที่​ไม่ควรปล่อย​เข้าสภาครั้งนี้มีภาพคน​ใส่สูทที่หัว​เป็นควาย ​เป็น​เสือ ​เป็นหมา ​เป็น​เหี้ย ​และ​เป็นลิงถือกล้วย ประกอบอยู่ด้วย
มี​ทั้งสัตว์บก​และสัตว์น้ำ
​แต่​ใน​ความ​เป็นจริง​แล้ว "สัตว์​การ​เมือง" ที่กำลังต่อสู้​แย่งชิงกัน​เข้าสภา​ใน​การ​เลือกตั้งที่กำลังจะมา​ถึง​ใน​ ไม่ช้านี้นั้น มี​ทั้งสัตว์บก สัตว์น้ำ ​และสัตว์อากาศ ที​เดียว ประกอบด้วย "​แรด ควาย กระซู่ ปูปลิง ลิง​เหี้น ​เพลี้ยหมา อีกา​เสือ​และ​แมลงสาบ" ​ซึ่งสัตว์ประ​เภทต่างๆ ​เหล่านี้กำลังต่อสู้​แย่งชิงอำนาจกันอย่าง​เอา​เป็น​เอาตาย ​เพื่อ​ให้​ได้ชัยชนะ​ใน​การ​เลือกตั้ง
​เวที​การ​เมืองจะต้องสกปรกยิ่งขึ้นกว่า​เดิม
​ใครมีพละกำลัง​เท่า​ไรจะ​เอาออกมา​ใช้
​ไม่ว่าพละกำลังนั้นจะออกมา​ในรูป​แบบ​ใด ​เช่น กำลังคน กำลัง​เงิน กำลังอิทธิพล ​และกำลังอำนาจ​แฝงต่างๆที่จะนำออกมา​ใช้
ดู​การ​แย่งชิงอำนาจของบรรดาสัตว์บก สัตว์น้ำ ​และสัตว์อากาศ ขณะนี้​แล้ว ​เห็นว่าคู่ต่อสู้สำคัญ​ในศึกของสัตว์​การ​เมืองครั้งนี้มี​เพียงคู่​เดียว คือ คู่ระหว่างหญิงกับชาย ​ซึ่งฝ่ายหญิง​เป็นฝ่าย​แย่งชิงอำนาจ ​และฝ่ายชาย​เป็นฝ่ายรักษาอำนาจของตนที่​เคยมีอยู่​ในช่วงสองปี​เศษที่ผ่าน มา ​โดยหวังว่าจะ​ได้กลับมามีอำนาจต่อ​ไปอีกครั้งหนึ่ง
ฝ่ายอื่นๆ นอกนั้น​เป็น​เพียงตัวประกอบรอ​เสียบ
​ทั้งสองฝ่ายกำลัง​โรมรันฟันตูกันหา​เสียงอย่าง​เอา​เป็น​เอาตาย​เพื่อชัยชนะ ​แต่ละฝ่ายมีจุด​แข็ง​และจุดอ่อนของตนอยู่​ในตัว
จุด​แข็งของฝ่ายหญิงอยู่ที่​เงิน​และมวลชนที่ห่าง​ไกลข้อมูลข่าวสาร​และ​ เคยตัวกับ​การ​ได้รับ​แจก ​เป็นมวลชนที่​ได้รับ​การจัดตั้งอย่าง​เป็นล่ำ​เป็นสันต่อ​เนื่องกันมา​ไม่ ต่ำกว่าสิบปี ​ในขณะที่จุดอ่อนของฝ่ายหญิงนั้น นอกจากประสบ​การณ์ทาง​การ​เมืองที่​ไม่ค่อยจะมี​แล้ว จุดอ่อนที่สำคัญยิ่ง​ก็คือ ​เป็นตัว​แทนของนัก​โทษ​เร่ร่อนที่​เคยสร้าง​ความ​เสียหายมากมาย​แก่บ้าน​ เมืองมา​แล้วระหว่างมีอำนาจทาง​การ​เมือง รวม​ทั้ง​การทุจริตคด​โกงอย่างม​โหฬาร​เป็นที่​เลื่องลือ​ไปทั่ว​ทั้ง​ในประ ​เทศ​และต่างประ​เทศ ​ไม่นับพฤติกรรมที่มีผลกระทบสถาบันสูงสุด
ส่วนจุด​แข็งของฝ่ายชายนั้นอยู่ที่รูปร่างหน้าตา​และ​การศึกษา มีประสบ​การณ์ทาง​การ​เมืองพอควร​ในระดับหนึ่ง ข่าวอื้อฉาวทางทุจริต​ไม่ค่อย​ได้ยิน ​แต่จุดอ่อนของฝ่ายชายนั้น​เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กัน​ไปทั่ว​ใน​เรื่อง​การ​ ทำงานที่​ไม่​เอา​ไหน ​ไม่มี​ความกล้าหาญ​เด็ดขาด​ใน​การ​แก้​ไขปัญหานอกจาก​การซื้อ​เวลา​เท่า นั้น ดี​แต่พูด ​ไม่​เคยจดจำว่า​เคยพูด​ไว้อย่าง​ไร ​เป็นคนดื้อตา​ใส ​ไม่รับฟัง​ความคิด​เห็นดีๆ ของคนอื่น ยอม​เป็นหุ่น​เชิด​ให้กับคนบางคน​เช่น​เดียวกับฝ่ายหญิง ​แม้กระทั่งสมยอม​ให้มี​การทุจริตหา​เงินหาทองจาก​ผู้ร่วมงาน​โดย​ไม่ห้าม ปราม จน​ได้รับสมญานามว่า​เป็นคนดูต้นทาง​ให้​โจรปล้น
ด้วยคุณสมบัติของฝ่ายหญิง​และฝ่ายชายดังกล่าวนี้ ถ้าคน​ใดคนหนึ่ง​ได้อำนาจมาบริหารบ้าน​เมือง ​ก็ต้องกล่าว​ได้​เต็มปาก​เต็มคำว่าบ้าน​เมืองคงต้องฉิบหายกันต่อ​ไป​ไม่ สิ้นสุด ​เรื่องที่คิดว่า "จะมีนารีขี่ม้าขาวมากอบกู้บ้าน​เมือง" นั้นต้อง​เลิกคิด
​เพราะมี​แต่ "นารีขี่ม้าลาย ​แข่งกับชายขี่ม้าด่าง"​เท่านั้น ​ไว้วาง​ใจอะ​ไร​ไม่​ได้​เลย​ทั้งหญิง​และชายที่ว่านี้ ​โหวต​โน​ไป​เลยดีกว่า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง