บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

งามหน้าอีก! แท๊บเลต  ป.1ไม่มีระบบตัดไฟ

นายณรงค์ จุนเจริญวงศา ศึกษานิเทศก์ สำนักงานพื้นที่ประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1 เปิดเผยว่า เครื่องแท็บเล็ตที่รัฐบาลแจกให้ทดลองใช้ไม่มีระบบตัดไฟแบตเตอรี่เมื่อชาร์จเต็ม ดังนั้น เมื่อไฟเต็มก็จะเริ่มชาร์จใหม่ไปเรื่อยๆ ส่งผลให้เครื่องร้อนเกินไป กระทบต่ออายุการใช้งานของอุปกรณ์ที่จะสั้นลง นอกจากนี้ ต้องแจ้งเตือนไปยังผู้ปกครองว่า ห้ามปล่อยให้เด็กชาร์จแบตเตอรี่โดยไม่สวมใส่รองเท้า เพราะตัวเครื่องเป็นอะลูมิเนียม จึงอาจทำให้เกิดไฟดูดได้ ดังนั้น เบื้องต้นได้แก้ปัญหาด้วยการออกแบบเครื่องตัดไฟอัตโนมัติเอง ซึ่งผลิตขึ้นจากการประกอบเบรกเกอร์และเครื่องจับเวลาเข้าด้วยกัน 

ด้าน นายแพทย์ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา อดีตผู้อำนวยการสถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม กล่าวว่า การชาร์จไฟเข้าไปยังอุปกรณ์โดยไม่มีระบบตัดไฟ จะทำให้อุปกรณ์เสื่อมสภาพเร็วขึ้น ส่วนจะมีโอกาสระเบิดหรือไม่นั้นขึ้นอยู่ที่แบตเตอรี่ว่า มีการติดชิปวัดอุณหภูมิหรือไม่ ถ้าไม่มีก็มีโอกาสระเบิดได้ อย่างไรก็ตาม แบตเตอรี่ที่ผลิตขึ้นในปัจจุบันส่วนใหญ่มีการติดตั้งชิปตัวนี้ไว้

 
ผู้สื่อข่าว : สรยุทธ แวววงศ์ทอง


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง