บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

cnn ตรวจสอบอาหารแพงในไทย




นักข่าวซีเอ็นเอ็น แอนดรูว์ สตีเว่นส์ มาทำข่าวอองซาน ซูจี ในไทยหนนี้ และได้ทำรายงานพิเศษเรื่องอาหารแพงด้วย ไปดูกันว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง **รายงานพิเศษรื่องอาหารแพง ของนักข่าวซีเอ็นเอ็น แอนดรูว์ สตีเว่นส์ ระบุว่า อาหารข้างทางเป็นวิถีชีวิตหนึ่งของคนเอเชีย ตอนนี้ เราอยู่ที่กรุงเทพ ทุกวันจะมีคนไทยหลายล้านคนทั่วประเทศ ออกมาหาของกินตามตลาดที่ขายอาหารข้างทางแบบนี้ บางคนอาจต้องฝากท้องไว้กับอาหารข้างทางวันละ 2 มื้อด้วยกัน แต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือ อาหารในไทยพุ่งสูงขึ้น แน่นอนคนไทยไม่พอใจกับเรื่องนี้ สาวคนนี้ บอกว่า ไม่ค่อยพอใจอาหารที่แพงขึ้น คิดว่า ทุกคนคงจะรู้สึกอย่างเดียวกัน อาหารแพงกระทบคนจนที่สุด และคนจนนี่แหละที่เป็นฐานเสียงของนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลังได้รับการร้องเรียนเข้ามามากว่า ข้าวของแพง ยิ่งลักษณ์เธอก็ลงมือตรวจเยี่ยมตลาดอยู่หลายครั้ง เพื่อทำให้ชาวบ้านเห็นว่า เธอรู้ถึงความเจ็บปวดของพวกเขา แต่ก็ยังมีนโยบายที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ คือ การปล่อยลอยตัวพลังงานและต้นทุนค่าขนส่ง และขึ้นค่าแรงขึ้นต่ำเฉลี่ยอีก 40% เป็น 300 บาทต่อวัน หรือวันละ 10 ดอลลาร์ ด้านรัฐมนตรีพาณิชย์ของไทย พยายามจะคุมราคาอาหารข้างทาง นี่คือข้าวราดแกง เป็นอาหารข้างทางแท้ๆ มีหมู ข้าว ไก่ เต้าหู้ ราคาประมาณ 30 บาท หรือ 1 ดอลลาร์ แต่จริงๆ แล้ว แนวคิดแบบนี้ก็ทำให้พ่อค้าแม่ค้าไม่ค่อยเห็นด้วย แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง จึงใช้วิธีให้ข้าว ให้เนื้อน้อยลง แม่ค้ารายนี้บอกว่า ก็ใช้วิธีใส่เนื้อให้น้อยหน่อย ข้าวของแพงมาก อาหารที่ขายก็แทบจะไม่ค่อยได้กำไรอยู่แล้ว ก็อยากให้รัฐบาลเข้ามาช่วย อาหารข้างทางในเมืองไทย มีราคาแพงขึ้น 16% เมื่อเทียบกับไม่กี่เดือนก่อน ถือว่า ราคาแพงกว่าเดิมเยอะมาก เมื่อเทียบกับตัวเลขเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 2.5%เท่านั้น รัฐบาลบอกว่า กำลังตรวจสอบเรื่องนี้


ดูคลิปที่ >>http://www.springnewstv.tv/news/foreign/15060.html ผู้สื่อข่าว : เกศินี สุวรรณชีวะศิริ ข่าวจริงสปริงนิวส์ ทันเหตุการณ์ เห็นอนาคต

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง