บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2555

ว.5ลาว'ยัน'แผนลอบฆ่า' แม้วตายแผ่นดินเปลี่ยน

ว.5ลาว'ยัน'แผนลอบฆ่า' แม้วตายแผ่นดินเปลี่ยน 'จูบปากป๋า'ตอบรับไมตรี ลงหลังเสือมาปรองดอง!

ทักษิณ-ขวัญชัย
สุด สัปดาห์หยุดยาวช่วงปีใหม่ไทย สถานการณ์บ้านเมืองยังคงคุกรุ่นกับปัญหาความวุ่นวายที่ติดพันในหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องการเมืองที่ว่าด้วยปมร้อนของการสร้างความปรองดอง ที่มองแล้วยังหาจุดบรรจบไม่ลงระหว่างฝ่ายที่มีความคิดต่าง ในขณะเดียวกัน ยังเกิดสถานการณ์ข่าวสารสอดแทรกมาจากเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดต่อกับไทย ชนิดที่เรียกว่าบ้านพี่เมืองน้อง โดยมีต้นตอมาจาก "นายใหญ่" (ของคนเสื้อแดงและพลพรรคเพื่อไทย)คนเดิม ที่แสดงอำนาจบารมีในถิ่นลาว ชนิดที่เรียกว่า "หยาม" เกือบ "เหยียบจมูก"ไทย พร้อมกับกระแสข่าวการ "ลอบฆ่า"ที่ถูกปล่อยออกมา

กระทั่งทำให้ทางการลาวต้องลงมารับลูกอย่างเสียไม่ได้ ส่งทีมอารักขาดูแลความปลอดภัยให้แบบ"ไข่ในหิน" พร้อมกับกระแสข่าวความไม่พอใจของคนลาวเจ้าถิ่น ทนเห็นพฤติกรรมของสาวกเสื้อแดงที่แห่แหนยกพวกไปสร้างความเดือดร้อนให้แบบไม่ เกรงใจใคร...

งานนี้จึงต้องคุยกับ "ขวัญชัย ไพรพนา" ประธานชมรมคนรักอุดรฯ ในฐานะแม่งานคนสำคัญ ที่คอยประสานงานจัดการทุกอย่างตามบัญชานายใหญ่

สาวกรายนี้ยกการข่าว "ว.5ลาว" การันตีแผนลอบสังหารว่ามีจริง!!!
...พร้อมกับคำขู่ที่ฝากถึง "คนคิดฆ่าทักษิณ" บ้านเมือง"ลุกเป็นไฟ" "เปลี่ยนฟ้าเปลี่ยนแผ่นดิน" ถ้านายใหญ่ตาย...

ขณะเดียวกันยังหยอดยาหอมใส่ "ป๋าเปรม" โดยเสื้อแดงพร้อมจูบปากปรองดอง หาบันไดลงจากหลังเสือให้ เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น โปรดติดตาม...
Q : เหตุผลสำคัญที่ทำให้กำหนดการของพ.ต.ท.ทักษิณเปลี่ยนไป ไม่เป็นไปตามที่ได้มีการประสานไว้คือเรื่องกระแสข่าวการลอบสังหารใช่หรือ ไม่?
A : มันเป็นเรื่องของความปลอดภัย เพราะมีข่าวเรื่องปองร้าย เลยต้องเข้มงวดกวดขันมากขึ้น โปรแกรมที่เคยคิดว่าจะไปพบได้ก็เลยยกเลิก ก็เท่านั้นเอง อย่างอื่นก็ดำเนินการตามปกติ แต่การคุ้มกันเข้มเกิน

Q : ถึงขนาดที่ทางการลาวเองส่งทีมรปภ.มาดูแลรักษาความปลอดภัยให้อย่างเต็มที่
A : ใช่ครับ

Q : การข่าวการลอบสังหารได้มาจากที่ไหน อย่างไร?

A : คือทางการลาวเขามีข้อมูลของเขาครับ มันเป็นความลับของทางลาวเขา มันเปิดเผยไม่ได้ เพราะเขาบอกเลยว่าไม่พร้อมที่จะให้นายกฯทักษิณมาตามลำพังแล้ว ทางรัฐบาลลาวเลยต้องลงมากำกับดูแลเองหมด ตอนแรกมาในนามสภาหอการค้าเศรษฐกิจลาว แต่พอมีข้อมูลข่าวสารการลอบสังหารทางการลาวเลยต้องลงมาคุมเข้มความปลอดภัย เพราะกลัวเสียชื่อประเทศเขา

Q : การข่าวระบุชัดหรือไม่ว่าเป็นคนกลุ่มไหนที่จะลงมือ?
A : คือบอกได้คำเดียวเป็น "ว.5 ของลาว" ลาวเขามีข้อมูลชัดเจน...แต่เขาพูดได้แค่นี้ เขาบอกเลยเป็นว.5


จนท.ลาวอารักขาแม้วเข้ม
Q : การข่าวบอกว่ามีการส่งมือปืนลงพื้นที่ไว้รอดำเนินการหากสบโอกาส
A : ใช่ครับ...แต่ผมพูดอะไรไม่ได้ มันเป็นว.5 คือผมก็คุยกับคนระดับสูงของลาว ระดับรัฐมนตรีของลาวแล้ว แต่ผมก็พูดอะไรไม่ได้ บอกเพียงแค่นี้ว่าเป็นว.5

"เสื้อ แดงที่เดินทางไปเจอ(ทักษิณ) ที่หน้าวัดท่าหลวง ทุกคนก็แฮปปี้แล้วครับ ไม่เป็นปัญหาอะไร ท่านลงมาคุยกับพี่น้องเรา เขาก็พอใจ ทุกคนก็พอใจแล้ว"

Q : มีข่าวว่าการเดินทางไปลาวของคนเสื้อแดงที่นำคนจำนวนมากร่วมคณะไปด้วย สร้างความเดือดร้อนให้กับคนลาว โดยเฉพาะการแสดงออกถึงการส่งเสียงดัง ทำให้คนลาวเกิดความไม่พอใจ

A : ไม่มี...คนลาวเขารักทักษิณกันทั้งนั้น ทุกคนแฮปปี้กันหมด ความสัมพันธ์ของเสื้อแดงกับคนลาวก็แฮปปี้กันทั้งนั้น ไม่มีหรอกครับ...ไม่มี เรื่องพวกนี้ คนลาวเขาไม่ได้คิดอย่างนั้น ไม่ได้ส่งเสียงดังอะไร เวลาจะส่งเสียงก็บอก เป็นคนพูดผ่านไมค์เอง คนลาว...เขาไม่มี ยิ้มแย้มแจ่มใสทั้งนั้น

"บรรยากาศระหว่างกันยังดี ก็ไปเที่ยวจับจ่ายซื้อของกันตามสบาย การเดินทางไปครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะพี่น้องได้เห็นหน้านายกฯทักษิณ ได้จับมือจับไม้ ก็โอเคแล้วละ"

Q : ผลสืบเนื่องจากการเดินทางมาลาวและเขมรของพ.ต.ท.ทักษิณที่คนเสื้อแดงทำหน้า กากหน้าพ.ต.ท.ทักษิณออกแจกจ่าย ฝ่ายค้านและคนที่ไม่เห็นด้วยออกมาวิจารณ์ว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม
A : ก็พวกนี้พวกจิตตกอยู่แล้วนี่ ไปคิดอะไรมาก คนมันไม่ชอบอะไรมันก็ไม่ชอบอยู่นั่นแหละ ถ้าไปฟังพวกนี้มากก็ไม่ต้องไปทำมาหากินแล้ว มันเป็นเรื่องผิดกฎหมายมั๊ยละ...ถามหน่อย ทุกคนทำผิดกฎหมายแล้วใครทำอะไรมันได้ เสียงดังกันเหลือเกิน ไอ้พวกฝ่ายตรงข้ามคนกลุ่มน้อย เสียงดัง มีอำนาจ มีเงิน เสียงดังจริงๆ แต่ประชาชนรากหญ้าอย่างพวกผม คนจำนวนมากทำไมไม่ฟังพวกผมบ้าง พวกผมก็รักษากฎกติกากันตลอดเวลาอยู่แล้ว พวกฝ่ายตรงข้ามนั่นแหละที่พยายามทำให้บ้านเมืองวุ่นวายอยู่ทุกวันนี้ กลุ่มคนไม่เท่าไหร่เสียงดังกันเหลือเกิน แต่ประชาชนคนรากหญ้าจำนวนนับล้าน คุณไม่ฟังเสียงกันเลย คุณฟังแต่ไอ้พวกนั้นแหละ

Q : การเดินทางมาประเทศเพื่อนบ้านติดกับไทยขนาดนี้ สะท้อนถึงอะไรได้บ้าง?

A : มันเป็นการแสดงออกให้ชัดเจนว่าไม่ว่าประเทศไหนในโลกนี้ทักษิณก็ไปได้ แม้แต่เขตชายแดนประเทศไทย ทักษิณก็มาได้ อีก 50 กิโลเมตรจะเข้ามาถึงประเทศไทย แต่เข้าไม่ได้ มันแสดงไง...เขามาปุ๊บคนไทยก็แห่เดินทางไป มันแสดงความชัดเจนว่าประเทศไทยใจแคบที่สุด คนในประเทศไม่กี่คนหรอกที่จะใจแคบ ทำให้บ้านเมืองมันเดินหน้าไม่ได้ เพราะคุณอิจฉาทักษิณนั่นแหละ คุณไม่มีอะไรเทียบเคียงทักษิณเลย...คนเหล่านี้ ร้อยความคิดคุณยังไม่เท่าทักษิณ เลยอิจฉาเขา ยอมรับเขาไม่ได้

Q : การที่ทางการลาวลงมาดำเนินการด้วยตัวเองยิ่งเป็นการบ่งบอกถึงความสำคัญของอดีตนายกฯรายนี้

A : มันชัดเจนอยู่แล้ว ทั่วโลกเขาไม่มีใครรังเกียจทักษิณเลย เขายังแปลกใจ...นักข่าวอัลจาซีร่ายังถามเลย แปลกใจว่าทำไมคนทั่วโลกเขายอมรับทักษิณ แต่ประเทศไทยไม่ยอมให้ทักษิณกลับประเทศไทย นี่คือคำถามที่นักข่าวต่างประเทศเขาสงสัย

Q : การที่คุณทักษิณจะกลับบ้านได้ ต้องเคลียร์คดีทั้งหมดให้ได้ก่อนใช่หรือไม่?

A : ไม่ต้องเคลียร์คดีทั้งหมดหรอก เอาแค่คดีที่ดินรัชดา คุณย้ายมาอยู่ 3 ศาลสิ ตัดสินแล้วพิพากษาออกมาอย่างนี้ ประกันตัวแล้วออกมาสู้คดีกัน ให้เป็นไปตามสิทธิ์ แค่นั้นเอง คุณทำให้มันถูกต้องเขาก็เข้ามาอย่างสง่างามแล้ว


แม้ว-ขวัญชัย พร้อมพลพรรคเสื้อแดง
Q : ภายในปีนี้จะดำเนินการได้หรือไม่?
A : มันก็อยู่ที่พวก"คนบ้าอำนาจ" ทั้งหลายนี่แหละ พวก"ดวงตาไม่เห็นธรรม"เหล่านี้ มันจะยอมมั๊ย เพราะมันยังมีอำนาจอยู่ สั่งโน่นได้สั่งนี่ได้กันอยู่

Q : การที่รัฐบาลสามารถกุมเสียงฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหารได้ มีศักยภาพเพียงพอที่จะดำเนินการได้หรือไม่?

A : มันไม่ได้หรอก รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลน้องสาวของนายกฯทักษิณ ทำอะไปสื่อก็ตีว่าช่วยพี่ชาย วันนี้ต้องยอมรับว่าสื่อมีอิทธิพลต่อประเทศมากเหลือเกิน สื่อชี้นำอะไรไปคนมันก็คล้อยตามกันไปหมด แล้วยิ่งพรรคประชาธิปัตย์มีคำพูดที่หรูหราสวยงาม คนไทยมันก็แห่ตามกระแสกันหมด

Q : การปรองดองตอนนี้จะเกิดได้จริงหรือไม่?
A : มันจริงหรือไม่จริง อยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์กับพวกกลุ่มนักวิชาการ 4-5 กลุ่ม สยามสามัคคี 40สว. กลุ่มพันธมิตรฯ ผมถามว่าไอ้กลุ่มพวกนี้จัดงานจะระดมคนได้เป็นหมื่นคนมั๊ย แค่ชมรมคนรักอุดรฯระดมคนได้หมื่น 2 หมื่นคนแล้ว ทำไมไม่ฟังกันบ้าง คุณไม่มีปัญญากันเอง ใช้แต่เงินกับอำนาจ ต้องยอมฟังเสียงประชาชนบ้างสิ

Q : การอ้างด้วยการยกจำนวนคนเสียงข้างมากขึ้นมาจากการจำนวนเสียงเลือกตั้ง 15 ล้านเสียง  อาจถูกกล่าวหาว่าใช้เสียงข้างมากลากไปได้หรือไม่?

A : มันไม่ลากไป เราก็ทำตามกฎกติกานี่ แล้วเสียงข้างน้อยจะมาทำเรื่องให้มันวุ่นวายอยู่ทุกวันนี้ คุณย้อนกลับไปดูสิว่าปี 2548 มันเกิดอะไรขึ้น ม็อบสนธิ(ลิ้มทองกุล)ออกมาโกหก หลอกลวงใช่มั๊ย ทำไมไม่หาต้นตอปัญหา ทำไมไปมองข้ามสิ่งเหล่านี้ เพราะสนธิมันไม่พอใจทักษิณใช่มั๊ยที่ทักษิณไม่ยอมช่วยมันกู้เงินแบงก์กรุง ไทย 2 พันล้าน มันออกมาด่าทักษิณ แล้วเปิดช่องให้คณะปฏิวัติออกมายึดอำนาจ นั่นคือขบวนการเริ่มต้นของบ้านเมือง 5 ปีนี้ที่แตกแยก ทำไมไม่ไปหาตรงจุดเริ่มต้นละ มองปัญหาปลายเหตุอะไรๆก็ทักษิณ ประชาชนเขารักทักษิณ คุณอิจฉาริษยาเขาไปถึงไหน

Q : คนที่เริ่มต้นขบวนการอย่างคุณสนธิต้องรับผิดชอบกับการกระทำอะไรหรือไม่?
A : ผมว่าไอ้สนธิรับผิดชอบอะไร ศาลตัดสินจำคุก 85 ปี รับสารภาพลดให้กึ่งหนึ่งเหลือ 42 ปี 6 เดือน แล้วทำไมยังเดินอยู่ข้างนอก ทำไมยังมีบทบาทอยู่ ยังอุทธรณ์เรื่องอะไรกัน ในเมื่อคุณรับสารภาพแล้วว่าเซนต์เอกสารเท็จกู้เงินแบงก์ แล้วอย่างนี้คนไทยยังจะให้ราคามันอีกเหรอ ผมถามว่าอย่างนี้ ถามง่ายๆตามประสาคนบ้านนอกอย่างผมเนี่ย ผมไม่ใช่คนบ้านะ แต่ผมมีสติเหมือนกัน ผมถามกระบวนการยุติธรรมันเป็นอย่างนี้แล้วผมจะยอมรับได้อย่างไร ชาวบ้านทิ้งจอบทิ้งเสียมมาก็เพราะความอยุติธรรมของประเทศนี่แหละ เพราะความเอารัดเอาเปรียบของกลุ่มคนพวกนี้ คดีคตส.ยัดเยียดมาให้ติดคุก 2 ปี มันไม่ได้โกงบ้านโกงเมืองเลย คดีซื้อที่ดินรัชดาแค่เอาบัตรประชาชนไปให้เมียจดนิติกรรม กลายเป็นอาชญากรไปเลย มันบ้ากันไปใหญ่แล้วประเทศไทย

Q : ที่ต้องการนอกเหนือจากเรื่องประชาธิปไตย คือความเท่าเทียมเรื่องกระบวนการยุติธรรม
A : แน่นอน วันนี้เขาก้าวข้ามทักษิณไปแล้ว ไม่เป็นไรทักษิณอยู่ต่างประเทศ เราคิดถึงแล้วไปหาอย่างนี้ แต่ความยุติธรรมในประเทศมันมีมั๊ย ผมถามหน่อย คดีของสนธิไปถึงไหนวันนี้ ตัดสินจำคุกรอลงอาญากี่คดีแล้ว ก็ยังเดินลอยหน้าลอยตาอยู่ในประเทศ ขนเงินจากประเทศไทยไปสร้างโรงแรมอยู่ต่างประเทศ ชาวบ้านเขาไม่โง่นะ ไม่ได้กินแกลบกินรำ

Q : คิดเห็นอย่างไรกับคำท้าของคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้คุณทักษิณยอมไม่รับการนิรโทษกรรมแลกเปลี่ยนกับการไม่นิรโทษกรรมให้ทั้ง ตัวคุณอภิสิทธิ์เอง และคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ?
A : โอ้ย...ไปฟังมัน มันเป็น "คนที่มีเส้น" เราก็รู้กันอยู่แล้ว คุณไม่พูดผมก็ไม่พูด คุณรู้ก็พูดไม่ได้ พูดก็ติดคุก ผมรู้ก็พูดไม่ได้...ติดคุก มันเป็น"เด็กของใคร" มันทำเพื่อใคร มันได้ดีเพราะอะไร เราก็รู้กันอยู่ทุกวันนี้เราต้องการเอาความจริงมาพูดเหรอ แบบ...สนธิ บุญยรัตกลิน(อดีตประธานคมช.)พูด "ตายก็พูดไม่ได้" อย่างนี้คุณก็รู้แล้วว่าภาษานี้แปลว่าอะไร ทุกคนก็รู้กันหมดในประเทศไทย ชาวบ้านชาวไร่ชาวนาเขาก็รู้ แต่เขาพูดไม่ได้ เพราะไม่มีใครคิดที่จะไป...คิดอะไรขนาดนั้น เราพร้อม เราเป็นคนในประเทศไทย เรามีสถาบันอยู่ในจิตใจอยู่แล้ว อยู่ในสายเลือดอยู่แล้ว แต่คนเหล่านี้เอามาอ้าง คนเหล่านี้มันทำเพื่ออะไร

Q : ปรองดองควรมีแนวทางอย่างไร?

A : ก็ให้อภิสิทธิ์มาติดคุกก่อนไง เอาอภิสิทธิ์กับสุเทพติดคุกก่อน บ้านเมืองก็จบแล้ววันนี้ หรือไม่ก็รอเลือกตั้งอีกสมัยหนึ่ง...ไม่เป็นไร ก็อยู่กันไปอย่างนี้ไปอีก 3 ปี ครบ 4 ปีเลือกตั้งใหม่คราวนี้มันจะรู้ว่าประชาธิปัตย์จะเหลือถึง 100 คนมั๊ย คนไทยจะสั่งสอนมันคราวนี้อีกทีหนึ่ง

Q : อย่างไรก็ตามจะไม่ยอมรอมชอมคดีระหว่างคนเสื้อแดงกับพรรคประชาธิปัตย์ ต้องเดินหน้าเอาผิดให้ได้ใช่หรือไม่?

A : ไม่ยอม...คดีต้องเป็นไปตามกฎหมาย กฎหมายอาญาก็ต้องว่ากันไป ไม่ต้องมานิรโทษฯให้ผม คดีผมผู้ก่อการร้ายก็ว่ากันไป สอบสวนแล้วพบว่าผมมีความผิดเรื่องก่อการร้ายก็เอาเข้าคุกไป ก็ติดมา 9 เดือน 3 วันยังติดมาแล้ว เพราะฉะนั้นคุณเป็นคนสั่งฆ่าประชาชน คุณจะมาลอยหน้าลอยตาอย่างนี้มันไม่ได้

Q : ปรองดองกับนิรโทษกรรมทางคดีไปด้วยกันได้หรือไม่?
A : ผมไม่เข้าใจกฎหมายข้อนี้มากนัก แต่ผมถือว่าเรื่องปรองดอง เรื่องยุติการสู้รบ เราก็พร้อมอยู่แล้ว คนเสื้อแดงไม่ใช่คนบ้าอยู่แล้ว คนเสื้อแดงมีวินัย เราทำมาหากินอยู่แล้ว อยากเห็นบ้านเมืองปรองดองเดินไปข้างหน้า รัฐบาลบริหารประเทศโดยไม่สะดุด เราพอใจแล้วแค่นี้ ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ของผมก็ว่ามา สอบมา ไม่ต้องมาช่วยพวกผม คุณว่าไปเลยคดีก่อการร้ายที่รัฐบาลที่แล้วยัดเยียด ถ้าผิดจริงก็ติดคุก ไม่เป็นไร ไม่ต้องมานิรโทษฯให้ผม

Q : เมื่อพูดถึงนิรโทษฯจะถูกมองว่าคือการช่วยพ.ต.ท.ทักษิณ จะแก้ไขเรื่องนี้อย่างไร?

A : ไม่เกี่ยว ทักษิณถ้าผิดก็มาว่ากันตามผิด คุณเล่นศาลเดียวอย่างนี้มันไม่ยุติธรรม คุณลองให้เป็น 3 ศาลสิ ทักษิณผิดคดีที่ดินรัชดาคุณต้องให้เขาประกันตัวมาสู้คดี ไม่ใช่ตัดสินปั๊บเข้าคุกเลย อย่างนี้มันไม่ใช่ ศาลเดียวในโลกมันไม่มี มันมีแต่ศาลคมช.

Q : เห็นด้วยหรือไม่กับข้อเสนอของคุณจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง ที่ท้ากลับคุณอภิสิทธิ์ให้ตั้งคตส.สอบคุณอภิสิทธิ์และคุณชวน หลีกภัย ในฐานะที่ทั้งคู่เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี?

A : มันถูกต้อง ก็คตส.มันเป็นการเอาคนฝ่ายตรงข้ามมาตรวจสอบ คุณเป็นคนไทยเอาใจเขามาใส่ใจเราดูบ้าง ไม่ใช่คนไปยืนอยู่ข้างหนึ่งแล้วตั้งคำถาม คุณต้องวางตัวเป็นกลาง วันนี้ผมถามว่าสุเทพกับอภิสิทธิ์มันมีสิทธิ์อะไรมาชี้หน้าว่าพวกผมจะล้มเจ้า คุณเป็นศาลเหรอ ว่าคนนั้นถูกคนนี้ผิด ไอ้พวกนี้ผลาญเงิน พวกนี้ล้มเจ้า คดีผังล้มเจ้าถูกยกเลิกไม่ส่งฟ้องศาล อัยการเห็นด้วย สุเทพออกมาอีกแล้ว แปลกใจ...แปลกใจทำไม ในเมื่อข้อมูลมันไม่มี พวกมัยนยัดเยียดมาให้เขา ก็มันตะบี้ตะบันกันอย่างนี้ เอาสีข้างเข้าถู แล้วจะอยู่กันได้อย่างไรบ้านเมือง 2 คนนี้เป็นพระเอกหมด แตะต้องมันไม่ได้เลย มันพูดอะไรถูกหมด มันเป็นใคร มันไม่ใช่ศาล

Q : พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ คือคู่ขัดแย้งที่แท้จริงของพ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่?

A : นายเขาก็ตอบสื่อไปแล้วว่าเขาไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับพล.อ.เปรม เขาก็พูดชัดเจนแล้ว ในเมื่อวันนี้สังคมพยายามดึงให้เปรมมาเป็นคู่ขัดแย้งกับเรา เมื่อพฤติกรรมของพล.อ.เปรมออกมา เราก็ต้องโจมตีไปที่พล.อ.เปรม แต่เมื่อวันนี้ที่พล.อ.เปรมมีไมตรีให้กับนายกฯยิ่งลักษณ์ ผมก็แสดงความยินดีกับคำว่าปรองดอง ผมเอารูปพล.อ.เปรมมาติดไว้ที่สถานี ทำให้เพื่อนสมาชิกบางคนรับไม่ได้ ผมก็ทำความเข้าใจกับเขาว่าเมื่อพล.อ.เปรมอยากจะลงจากหลังเสือ อยากจะมีการปรองดอง เราก็ต้องหาบันไดให้ท่านลงอย่างสง่างาม นี่คือสิ่งที่ผมทำอยู่

ป๋าเปรม-ปู
Q : พล.อ.เปรมส่งสัญญาณว่าต้องการปรองดองแล้ว

A : เราอ่านว่าอย่างนั้น ในฐานะผมนำมวลชนอยู่ ผมอ่านอย่างนั้น ผมเลยต้อเอารูปพล.อ.เปรมมาขึ้น เพื่อให้คนเสื้อแดงที่มีพฤติกรรมต่อต้านพล.อ.เปรมให้ลดดีกรีลง ผมในฐานะผู้นำมวลชนทำได้ดีที่สุดแล้ว มีคนมาต่อต้านว่าทำไมเอารูปพล.อ.เปรมมาขึ้นบนตึกอาณาจักรคนเสื้อแดง ผมก็บอกว่าภาพนี้มันเป็นภาพที่ควรขยาย ภาพที่นายกฯยิ่งลักษณ์นั่งอยู่กับประธานองคมนตรี มันควรที่จะขยายให้เกิดความปรองดอง เรายินดีกับคำว่าปรองดอง ขึ้นป้ายไว้อย่างนี้

"คือเรามองว่าแดงมีมากไป หลายร้อยหลายพันกลุ่ม แนวความคิดมันมีหลากหลาย แต่แนวความคิดมวลชนคนรักอุดรฯอย่างผม ผมมองเรื่องประเทศชาติเป็นหลัก ผมมองต้องการเห็นความสงบสุขของบ้านเมือง ผมต้องการเห็นประชาชนลืมตาอ้าปากได้ วันนี้ผมต้องทำหน้าที่ของผม"

Q : คิดเห็นอย่างไรกับแนวความคิดที่ว่าถ้ากำจัดคุณทักษิณได้ เสื้อแดงจะสลายหายไปด้วย?

A : มันจะเกิดความวุ่นวายไปทั้งแผ่นดิน ถ้าหากว่าคนกลุ่มนี้ลอบฆ่าทักษิณ ถ้าทักษิณตายจากอุบัติเหตุ ตายอย่างที่มีเงื่อนงำ ผมว่าบ้านเมืองลุกเป็นไฟแน่นอน ผมเชื่ออย่างนั้น ในความเชื่อส่วนตัว ผมเชื่อว่าประชาชนคนรากหญ้าคงไม่ยอมที่จะให้เรื่องนี้ผ่านไปโดยง่ายดายหรอก บ้านเมืองลุกเป็นไฟทันทีถ้าหากว่าทักษิณถูกลอบฆ่าเมื่อไหร่ โอกาสเปลี่ยนฟ้าเปลี่ยนแผ่นดินทันที

Q : ถึงขนาดจะควบคุมมวลชนไม่ได้

A : ไม่ได้เลย รับรองได้ถ้าทักษิณถูกลอบฆ่าเมื่อไหร่คุมไม่ได้แน่นอน

ไทยอิืนไซเดอร์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง