บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2555

ไอดอลหายนะตัวจริงเสียงจริงที่ ทักษิณ ชินวัตร เลียนแบบ

นี่ไง.. ผลงานร้ายยำของ โรเบิร์ต มูกาเบ ไอดอลหายนะตัวจริงเสียงจริงที่ ทักษิณ ชินวัตร เลียนแบบมา ..ทั้งเผด็จการ ประชานิยม และ สร้างความขัดแย้ง..จนซิมบับเว..ฉิบหาย เละตุ้มเป๊ะ มาแว้ววว !!! ..
 
by vincentoldbook ,


.. ขอบคุณภาพจาก ไทยพับลิก้า และ อื่นๆในอินเตอร์เน็ต ..
...........................................

นี่ ไง.. ผลงานร้ายยำของ โรเบิร์ต มูกาเบ ไอดอลหายนะตัวจริงเสียงจริงที่ ทักษิณ ชินวัตร เลียนแบบมา ..ทั้งเผด็จการ ประชานิยม และ สร้างความขัดแย้ง..จนซิมบับเว..ฉิบหาย เละตุ้มเป๊ะ มาแว้ววว !!! ..


ไปอ่านเจอข่าวนี้ใน ไทยพับลิก้า ..
เลยเอามาต่อยอดวิเคราะห์วิจารณ์ในบทความนี้ต่อ..
โรเบิร์ต มูกาเบ ที่กำลังมีชื่อติดกระแสข่าวการเมืองเหม็นๆในเมืองไทย..
ไม่ใช่ เผด็จการบ้าอำนาจ และ พวกผู้นำเฮงซวย ห่วยแตกแบบธรรมดาๆเสียแล้วล่ะครับ..
เหตุ เพราะว่า โรเบิร์ต มูกาเบ กับ ทักษิณ ชินวัตร นั้น เหมือนจะถอดแบบการบริหารประเทศ และ การมอมเมาประชาชนไม่แตกต่างกันเลย และ ที่สำคัญ ผลลัพธ์มันก็กำลังจะเดินหน้าไปสู่ภาพบทสรุปที่คล้ายๆกันด้วย
แม้ ว่าวันนี้ ประเทศไทย จะยังไม่เหมือน ซิมบับเว ที่จบเห่ลงเหวไปแล้ว ด้วยการทุบสถิติความฉิบหายทั้งหลายทั้งปวง จากประเทศอู่ข้าวอู่น้ำของแอฟริกา กลายเป็นประเทศที่ผู้คนขาดแคลนอาหาร ว่างงาน และ ติดเชื้อ HIV มากมายเต็มประเทศ
อ่านรายละเอียดได้ตามข่าวนี้ครับ ..
บทเรียนจาก “Mugabe” ..ซิมบับเวเปลี่ยนจากอู่ข้าวอู่น้ำของทวีปแอฟริกามาเป็นระบบเศรษฐกิจที่ล่มสลายโดยสิ้นเชิง
http://thaipublica.org/2012/01/lesson-learned-mugabe/
หาก เราหาอ่านประวัติผลงานอัปยศต่างๆของ โรเบิร์ต ซิมบับเว ผลงานที่ทำให้เขาเป็นที่จดจำต่อคนทั้งโลกนั้นน่าจะมีอยู่ ๒ ด้าน สำคัญๆ  คือ ..
ด้านหนึ่งเขาเป็น วีรบุรุษ ในสงครามเอกราช ที่เขาปลดแอกซิมบับเวจากการเป็นอาณานิคมของอังกฤษ จนซิมบับเวได้รับอิสรภาพ..
อีก ด้านหนึ่งเขาเป็นซาตาน เผด็จการชาติชั่ว มัวเมาอำนาจ บริหารประเทศผิดพลาดด้วยนโยบายสร้างพรรคสร้างพวก สร้างความเกลียดชังทางชนชั้น กุมใจคนชั้นล่างผิวดำ เพื่อสร้างความเกลียดชังคนชั้นกลาง และ คนผิวขาว โดยเฉพาะนโยบายปฏิรูปที่ดิน ที่ มูกาเบ เล่นง่ายๆด้วยการ ยึดที่ดินคนผิวขาว มาแจกจ่ายให้คนผิวดำ ที่ทำให้ประเทศล่มจมฉิบหาย คนว่างงานกันหลายล้าน ..
มอง ดู โรเบิร์ต มูกาเบ มองดูความเฮงซวยที่ มูกาเบ ใช้กอบโกยหาผลประโยชน์สร้างอำนาจ และ สืบทอดอำนาจตน ไม่แตกต่างเลยกับที่ ทักษิณ ชินวัตร มหาโจรปล้นชาติ ทำไว้กับคนไทย สืบทอดระบบความคิด จาก ไทยรักไทย มาพลังประชาชน จนกระทั่งถึง พรรคเพื่อไทย จากรัฐบาลทักษิณ มารัฐบาลสมัคร มารัฐบาลสมชาย มาถึง รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ในปัจจุบัน ..
นโยบาย วิธีการ และ การบริหารจัดการประเทศ แบบเอาพรรคเอาพวก ช่วยแต่พวกพ้องตนเองก่อน แบ่งประชาชนเป็นฝักฝ่าย ใครสนับสนุนตนก็ให้การช่วยเหลือ ใครไม่สนับสนุนก็ทำลาย กลั่นแกล้งต่างๆนานา และ ไม่ให้การช่วยเหลือ ..
ในสมัย ทักษิณ ชินวัตร มีอำนาจ ทักษิณใช้วิธีเดียวกันนี้กับคนไทย เหมือนๆกับที่ โรเบิร์ต มูกาเบ ใช้กับ คนซิมบับเว จนซิมบับเว หมดสภาพมาจนถึงทุกวันนี้ และ ประธานาธิบดี โรเบิร์ต มูกาเบ กลายเป็นบุคคลที่โลกไม่ต้องการ แต่เป็นคนที่ชาวซิมบับเวชั้นล่างยังต้องการท่วมท้น  ..
ตอนนี้ซิมบับ เว พังทลายทางเศรษฐกิจไปแล้วครับ เงินทุนสำรองระหว่างประเทศไม่มี ไม่มีใครอยากค้าขายด้วยเพราะขาดเครดิตความน่าเชื่อถือ แต่ว่าประธานาธิบดี โรเบิร์ต มูกาเบ และ ภรรยา กลับยังคงเดินทางมาเจรจาค้าเพชรกับนักธุรกิจไทยได้แบบสบายใจ ..แปลกดีไหม ?
ดัง นั้น การที่ นางนลินี ทวีสิน ไปรู้จักมักจี่กับคนอัปลักษณ์ทางจิตใจและการกระทำพรรค์นี้ และ ก็มาเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลอัปลักษณ์ทางความคิดแบบนี้เนี่ย จะให้คนมองว่า นางนลินี ทวีสิน เป็นคนดีก็ลำบากอยู่ ???
ที่สำคัญ จะให้มองว่า โรเบิร์ต มูกาเบ กับ ทักษิณ ชินวัตร ไม่เกี่ยวข้องกันก็จะกระไรอยู่ ??..
อย่า ลืมว่า โรเบิร์ต มูกาเบ เคยเดินทางมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ในสมัยทักษิณเป็นนายกฯ และ นลินี ทวีสิน ก็สารภาพออกมาเองว่า รู้จัก โรเบิร์ต มูกาเบ ตั้งแต่ ปี ๒๕๔๕ ในสมัยรัฐบาลทักษิณ หลังจากนั้น ก็เจรจาติดต่อกันมาเรื่อยๆ ด้วยข้ออ้างที่ว่า เธอ และ โรเบิร์ต มูกาเบ เป็นเพื่อนกัน..
โรเบิร์ต มูกาเบ วันนี้อายุ ๘๖ ปี ครองอำนาจยาวนานร่วม ๓๐ ปี ผ่านสงครามมาทุกรูปแบบ ผ่านเกมนองเลือด เอาเลือดเนื้อประชาชนปูทางให้ตนมีอำนาจมาแล้วทุกถนนหนทางแห่งเกมช่วงชิง อำนาจ ไม่ต่างอะไรเลยกับพฤติกรรมสันดาน และ ยุทธวิธีของ ทักษิณ ชินวัตร !!! ..
นี่แหละ .. ไอดอล ความร้ายยำ เลวร้าย ตัวจริงเสียงจริง ..
ที่น่ากลัวที่สุดที่ ทักษิณ นำมาใช้ !!!..
มันแตกต่างกันนิดหน่อย ตรงที่ โรเบิร์ต มูกาเบ ทำสำเร็จ ..
แต่ทักษิณ พลาดท่าโดนรัฐประหารไปซะก่อน ..
ไม่งั้นป่านนี้ คนไทยคงเละตุ้มเป๊ะเป็นขี้ ..
เหมือน คนซิมบับเว ไปแล้ว !!!..
คลิปข่าว โรเบิร์ต มูกาเบ ..

'โรเบิร์ต มูกาเบ' ประธานาธิบดีบนกองเลือด ซิมบับเว

ทำความรู้จักประธานาธิบดีแห่งซิมบับเวที่ทนาย พ..ต.ท ทักษิณ อ้างถึงในบทความ 'ความเหมือนที่แตกต่างระหว่างไทยและซิมบับเว'

http://archive.voicetv.co.th/content/17890
........................................
วินเซนต์
ริมโขง  บึงกาฬ
๒๓  มกราคม  ๒๕๕๕
.............................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง