บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2554

'แม้ว'อนุมัติคลอดโผ16ผู้ว่าฯชงครม.

'ทักษิณ' อนุมัติ หลังยื้อหลายรอบ 'ยงยุทธ' รับบัญชา ชง ครม. เคาะทิ้งท้ายปีเก่า เห็นชอบโผ 16 ผู้ว่าฯ ดันเด็ก 'เหลิม' นั่งผู้ว่าฯบุรีรัมย์ ปราบ 'เนวิน' สายแดงผงาด เด้ง 3 พ่อเมืองเข้ากรุตบยุง บำเหน็จ 'ฉัตรป้อง' ถุงยังชีพได้ดี ขึ้นผู้ว่าฯมหาสารคาม 

 

 

          นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรมว.มหาดไทย กล่าวถึงการแต่งตั้งข้าราชการระดับ10 ในตำแหน่งผู้ว่าราชการหรือนักบริหารสูง 16 ตำแหน่งที่ว่างลงว่า ที่ผ่านมามีการสอบคัดสรรผู้มีคุณสมบัติ เพื่อเลื่อนข้าราชการพลเรือนสามัญระดับ 9 (รองผวจ.และรองอธิบดี) จำนวน 73 ราย  เพื่อดำเนินการคัดเลือกเข้ามารับการแต่งตั้งให้ขึ้นไปดำรงตำแหน่งผู้ว่า ราชการจังหวัดเรียบร้อยแล้ว
          ทั้งนี้ จะนำโผบัญชีรายชื่อแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง ในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด และจะมีการเสนอรายชื่อผู้ว่าราชการจังหวัด เข้ามาเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยอีก 3 ตำแหน่ง เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ
          อย่างไรก็ตาม สำหรับรายชื่อนั้น คงไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะถือว่า ยังเป็นชั้นของความลับอยู่
          ทั้งนี้ มีรายงานแจ้งว่า สำหรับรายชื่อผู้ที่มีแนวโน้ม จะได้รับการแต่งตั้ง ลงตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีดังนี้ 1.นายนิมิต จันทน์วิมล รองผวจ.นครปฐม ได้ขึ้นเป็นผวจ.นครปฐม ด้วยแรงหนุนจากนายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย และอดีตรมช.มหาดไทย ในยุคของ พ.ต.ท.ทักษิณ
          2. นายธานินทร์ สุภาแสน รองผวจ.แม่ฮ่องสอน ได้ขึ้นเป็น ผวจ.เชียงราย เนื่องจากสนิทสนมกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย
          3. นายพิศาล ทองเลิศ รองผวจ.สงขลา ได้รับการแต่งตั้งเป็นผวจ.สตูล ได้รับการสนับสนุนจากนายอารี ไกรนรา เลขานุการ รมว.มหาดไทย
          4.นาย วิเชียร จันทรโณทัย รองผวจ.สุรินทร์ ขึ้นเป็นผวจ.อำนาจเจริญ จากแรงหนุนของนายอารี ไกรนรา เลขานุการรมว.มหาดไทย หลังจากช่วยงาน และมีความสนิทสนมกับนายอารี มาเป็นเวลานาน
          5.นายประวัติ ถีถะแก้ว รองผวจ.ยโสธร ได้รับการแต่งเป็นผวจ.ยโสธร โดยได้รับการผลักดันจาก ส.ส.เพื่อไทยในพื้นที่ อย่างนายพีรพันธุ์ พาลุสุข นายบุญแก้ว สมวงศ์ และนายปิยวัฒน์ พันธ์สายเชื้อ สนับสนุนให้เข้ารับตำแหน่ง
          6.นายประมุข ลมุล รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ขึ้นเป็นผวจ.นราธิวาส ด้วยการทำงานแก้ปัญญาความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้มาตลอด และมีความคุ้นเคยกับนายพระนาย สุวรรณรัฐ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในสมัยที่เป็นผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้
          7.นาย ณัฐพงษ์ ศิริชนะ รองผวจ.ยะลา ขึ้นเป็นผวจ.ยะลา โดยได้รับแรงหนุนจากนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา อดีตรมว.มหาดไทย แกนนำกลุ่มวาดะห์
          8.นายประทีป กีรติเราขา รองอธบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้รับการแต่งตั้งเป็น ผวจ.ศรีสะเกษ
          9.นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ รองอธิบดีกรมการปกครอง ได้รับการแต่งตั้งเป็นผวจ.นครพนมตามที่ส.ส.นครพนมสายนายไพจิตร ศรีวรขาน ผลักดัน
          10.นายอุกริช พึ่งโสภา รองผวจ.สระบุรี ได้รับการแต่งตั้งเป็น ผวจ.ชัยภูมิ โดยได้รับการสนับสนุนจาก ส.ส.เพื่อไทย ลงชื่อหนุนยกจังหวัด ให้เข้ามาทำหน้าที่
          11.นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ รองผวจ.สมุทรสาคร ได้รับการแต่งตั้งเป็นผวจ.แพร่ โดยได้รับการผลักดันจากนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รมว.มหาดไทย
          12.นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นผวจ.มหาสารคาม หลังเป็นตัวหลักในการรับหน้าเสื่อให้กับรัฐบาล ในการจัดซื้อถุงยังชีพ ที่ถูกฝ่ายค้านยื่นเปิดอภิปราย พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกฯ
          13.นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรธนะ รองผวจ.กาญจนบุรี เป็นผวจ. กาญจนบุรี
          14. นายบุญเชิด คิดเห็น รองอธิบดีกรมที่ดิน  เป็นผวจ.บุรีรัมย์ ซึ่งถือเป็นสายตรง ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี
          15. นายมงคล สันฐิติวิฑูร รองผวจ.ตาก เป็นผวจ.เพชรบูรณ์
          16.นายสุวรรณ กล่าวสุนทร รองผวจ.ลำปางเป็นผวจ.ลำปาง
          สำหรับ บัญชีรายชื่อผู้ว่าราชการจังหวัด ที่จะได้รับการเสนอเข้ามานั่งเป็นผู้ตวจราชการกระทรวงมหาดไทยที่ว่างลงจำนวน 3 ตำแหน่ง ในพื้นที่ผู้ตรวจฯเขต 6 , 9 , และเขต 12 นั้น มีดังนี้  1.นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล ผวจ.ปราจีนบุรี 2.นายสามารถ ลอยฟ้า ผวจ.ตาก 3.นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผวจ.นครนายก
          อย่างไรก็ตาม รายชื่อทั้งหมด เป็นการจัดทำโผตามความต้องการของ ส.ส. พรรคเพื่อไทย ในแต่ละจังหวัด ที่พยายามล็อบบี้ผ่านฝ่ายการเมืองในกระทรวงมหาดไทย ให้ดำเนินการตามที่ต้องการเพื่อผลทางการเมืองในพื้นที่
          ทั้งนี้ มีกระแสข่าวระบุด้วยว่า มีการขออนุมัติในขั้นสุดท้าย จากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ฝ่ายการเมืองในกระทรวงมหาดไทย ติดต่อแจ้งรายชื่อให้พ.ต.ท.ทักษิณเห็นชอบ


คมชัดลึก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง