บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ถึงว่าที่คุณตาทักษิณ ของหลานรัก


ปยุต เจริญประสิทธิ์
คงอีกไม่นานเกินรอ หลังจากที่งานมงคลสมรสของ น.ส.พินทองทา ชินวัตร ผ่านพ้นไปแล้ว สามี ภรรยาคู่นี้จะต้องให้กำเนิดบุตรคนแรกของครอบครัว ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเด็กหญิง หรือ เด็กชาย เด็กน้อยผู้นี้จะมีฐานะเป็นหลานตาของนายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเมื่อถึงวันนั้น นายทักษิณ คงมีความรู้สึกตื่นเต้นไม่น้อย แต่จะได้มีโอกาสกลับมาเมืองไทยเพื่อรับขวัญหลานตาคนแรกหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับตัวนายทักษิณเองเป็นหลัก
ปัจจุบันหลังจากที่ นายทักษิณ มีจดหมายถึงประชาชน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ กรณีที่รัฐบาลจะออกพระราชกฤษฎีกาอภัยโทษในวโรกาสครบรอบ 84 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แล้วนั้น แต่สังคมการเมืองก็ยังคงมีความเคลือบแคลงในเรื่องนี้ ซึ่งเชื่อว่า การตัดสินใจของนายทักษิณในครั้งนี้เป็นเพียงการ “พักรบ เพื่อหา โอกาส และ เวลา ที่เหมาะสม ในการรุกครั้งใหม่” ตามที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตุเอาไว้ ซึ่งข้อสังเกตุดังกล่าว น่าจะมีความเป็นไปได้ เมื่อดูจาก สิ่งที่ นายเฉลิม อยู่บำรุง พูด หรือสิ่งที่คณะทำงานของนายอุกฤษ มงคลนาวิน กำลังทำอยู่ในขณะนี้ เพื่อให้นายทักษิณ พ้นผิด ไร้มลทิน พูดง่ายๆก็คือ ฟอกเนื้อ ฟอกตัว เพื่อให้ทักษิณดูดีเท่านั้น แต่ก็คงไม่ง่าย เหมือนปลอกกล้วยเข้าปาก เพราะแม้แต่พวกซ้ายปลอมๆ หรือ คอมมิวนิสต์ ซังกะบ๊วย ก็ยังรู้เลยว่า ทักษิณมีพฤติกรรมตามที่ คตส.ตรวจจับผิดได้ หมอความทักษิณ และบรรดาลิ่วล้อ ข้าทาสรับใช้ จึงแนะนำว่า ให้หนีออกนอกประเทศไปก่อนเป็นการดีที่สุด แล้วบรรดาผู้รับใช้ต่างให้สัญญาว่า จะสุมหัวกันหาทางช่วยทักษิณ ตามที่ทักษิณซึ่งเป็นนายจ้างต้องการ
นับจากนั้นเป็นต้นมา “ขบวนการทักษิณ” จึงเกิดขึ้น โดยใช้การเมืองนำการเคลื่อนไหวล้วนๆ โดยไม่สนใจใยดีกับจารีตประเพณี เป็นขบวนการไร้ซึ่งคุณธรรม ดังนั้นการโฆษณาชวนเชื่อจึงเกิดขึ้น ผ่านสื่อและเวที จัดตั้งแกนนำได้จัดฉากไว้แล้ว เราจึงได้ยินได้ฟังวาทกรรมล้างสมองคนไทยด้วยถ้อยคำต่างๆมากมาย จนในที่สุดมันก็กลายเป็น “บูมเมอแรง” วกกลับมาฟาดหัวฟาดหางตัวเอง เพราะความที่ขบวนการทักษิณ ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมือง ผู้นำมวลชน หรือบรรดาลิ่วล้อที่แฝงตัวอยู่ตามหลืบต่างๆ ได้รับการพิสูจน์จากสังคมแล้วว่า คือ “พวกกะล่อน พูดจาลวงโลก” ซึ่งนี่คือความจริงที่คนไทย แม้กระทั่งผู้นำประเทศมหาอำนาจเขาก็รู้กันอยู่ (มีแต่เฉพาะพวกลิ่วล้อในพรรคเพื่อไทย และ มวลชนคนเสื้อแดง รวม ทั้งนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม เท่านั้นที่ถูกปิดหู ปิดตา ด้วยอามิสสินจ้าง หรือด้วยนโยบายประชานิยมที่นำมาใช้เป็นเครื่องมือตกเบ็ดหาเสียงไปวันๆ ของนักการเมืองไร้ฝีมือเหล่านี้ โดยมีพรรคฝ่ายซ้ายรุ่นป่าแตกบางคนคอยกำกับ)
ถึงวันนี้แล้ว นายทักษิณ น่าจะประเมินผลงานลูกหาบ และ บรรดาผู้รับใช้ของตนเองว่า ควรที่จะหวังพึ่งคนเหล่านี้ได้หรือไม่ ตลอดเวลาที่ผ่านมา ในข้อเท็จจริงคนพวกนี้ทำอะไรให้ภาพพจน์ของทักษิณดูดีขึ้นบ้าง คำตอบก็คือ ก็เปล่าเลย ในเมื่อความเป็นจริงของ “ขบวนการทักษิณ” มี ที่มา ที่ไป แบบนี้แล้ว คนที่เป็นทุกข์ที่สุดก็คือ ตัวนายทักษิณเอง จริงมั๊ย
ระหว่างลมปากของ “ไอ้ปื๊ด” กับคำแนะนำของ ท่านปุระชัย ที่ห่วงใยในฐานะกัลยาณมิตร นายทักษิณ น่าที่จะพิจารณาด้วยความเป็นตัวของตัวเอง เพื่อความสงบสุขในบั้นปลายชีวิตที่จะได้กลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา กับลูก กับหลาน ว่า ควรที่จะเชื่อใคร
หวังว่า ทักษิณ คงเกิดดวงตาเห็นธรรมขึ้นมาบ้าง ในฐานะที่เคยได้รับรางวัล “เกียรติยศจักรดาว” อย่าทำให้คุณค่าของรางวัลนี้ต้องสูญเสียไป เพราะฉะนั้น ณ เวลานี้ ถึงเวลาแล้ว ที่ นายทักษิณจะเลือกทางเดินในชีวิต ว่าจะยึดมั่นใน หลักการแห่งความถูกต้อง และเกียรติยศ ตามที่กัลยาณมิตรหลายคนแนะนำด้วยความหวังดี หรือ จะยอมเป็นเหยื่อแห่งความโลภทางการเมืองแบบไม่รู้จักพอ จนกลายเป็นคนอมทุกข์แบบทุกวันนี้ อย่าวิ่งหนีความจริงอยู่เลย ยอมจำนนเสียเถอะ และความสุขที่มาจากความพอเพียงจะบังเกิดขึ้นเอง …แต่ถามว่า ทักษิณกล้าหรือไม่ เท่านั้น หรือ เอาแต่เกรงใจ ไอ้ปี๊ด หรือ สมคบคิดกับพวกไอ้ปื๊ด
ความหวังของทักษิณในขณะนี้ คงขึ้นอยู่กับ พวกเนติบริกร ที่กำลังหาวิธีการที่จะล้มล้างผลพวงจากรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 เพื่อคืนสถานภาพทางการเมืองให้นายทักษิณ ….อย่างนี้ มันคงยุ่งตายห่า อีกแน่นอน แล้วเมื่อไหร่ นายทักษิณถึงจะมีความสุขจริงๆ เสียที ถ้าเชื่อแต่ ไอ้ปื๊ด จะมีอะไรดีไปสอนหลานล่ะครับ… คุณตาแม้ว !

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง