บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

มะ เพื่อน แม้ว ตาร้อนทหารคือ'พระเอก'

ตาร้อนทหารคือ'พระเอก' ไม่ไว้ใจกลัวโกยคะแนน! 'มะ'ชี้อำมาตย์ยังจ้องปว. ต้องระวัง-ตีกันไม่ให้เกิด

มะ-ทักษิณ
"มะ" เพื่อนแม้ว ไม่ไว้ใจทหารโกยคะแนนนิยมช่วยน้ำท่วม ดักคออย่าใช้เป็นข้ออ้างทำปฏิวัติ จับตามหาอำมาตย์ยังจ้องสั่งการ เชื่อยังไม่ละความพยายาม ลั่นรัฐบาลต้องคุมทหารให้ได้ การันตีคนเพื่อไทย-ซากศพ111 ไม่ชิ่งหนี"น้องปู" แก้ปัญหาเหลว เผย "แม้ว" ออกหน้าช่วงนี้เรื่องปกติ ไม่ได้ฉีกหน้าน้องสาว
วันที่ 7 พ.ย.2554 พล.ท.มะ โพธิ์งาม ผู้ช่วยรมว.คมนาคม และนายทหารตท.10 เพื่อนร่วมรุ่นพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธกับ "ไทยอินไซเดอร์" ว่า ไม่ทราบข้อเท็จจริงกรณีมีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยส่วนตัวเห็นว่า ยังเร็วเกินไปที่จะมีการพิจารณาในเรื่องนี้ เนื่องจากปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้น มีหลายหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้อง และขณะนี้รัฐบาลยุ่งอยู่แต่กับการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

"เรายุ่งอยู่แต่ น้ำท่วม มันมีหลายหน่วยงาน รัฐมนตรีหลายท่านก็ไม่ได้เกี่ยวข้อง มันเกี่ยวพันกับส่วนราชการคือกทม.ส่วนใหญ่ มันก็เลยทำให้ปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่แลดูเป็นปัญหาการเมือง เพราะรัฐมนตรีบางท่านไม่มีโอกาสเข้ามาดูแลในหน้าที่ของตัวเอง"พล.ท.มะกล่าว

เมื่อถามว่า การทำงานที่ผิดพลาดในช่วงที่ผ่านมา เกิดจากตัวรัฐมนตรีหรือหน่วยราชการ พล.ท.มะ กล่าวว่า "ผม ว่าสถานการณ์มันมากกว่า มันไม่เกี่ยวกับตัวรัฐมนตรี คือสถานการณ์น้ำมันท่วมขนาดนี้มันก็ผิดพลาดกันไปหมด ตัวปัญหาก็คือน้ำ มันไม่เกี่ยวกับตัวรัฐมนตรีหรือตัวข้าราชการหรอก เนื่องจากเราไม่เคยเจอ แล้วมาเจออย่างนี้ มันก็ทำอะไรก็ยากหน่อย การแก้ไขปัญหาอาจจะล่าช้า ยุทโธปกรณ์ไม่มี มันก็ทำให้ประชาชนเดือดร้อนกันไปอีก"

เมื่อ ถามถึงกระแสข่าวที่สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ไม่พอใจการทำงานนายกรัฐมนตรี ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร พล.ท.มะ กล่าวว่า มันไม่มีอะไรมากมาย เพราะว่าการทำงานทุกคนก็รู้ว่า ปัญหามันเกิดจากภัยธรรมชาติ รัฐบาลเข้ามาใหม่ก็ไม่มีเครื่องไม้เครื่องมือเท่าที่ควร เราไม่ได้เตรียม เพราะเราไม่เคยเจอปัญหาอย่างนี้มา มันก็เป็นธรรมดา พอไปหามามันอาจจะไม่ทันการ เลยทำให้เกิดเป็นเรื่องมันมีปัญหา

เมื่อ ถามย้ำว่า ส่วนตัวยังพอใจการทำงานของนายกฯคนนี้อยู่หรือไม่ พล.ท.มะ กล่าวว่า "ผมยังพอใจท่าน ผมดูจากการทำงานท่านเสียสละทุกอย่าง ท่านแก้ปัญหาทุกอย่าง แต่ว่ามันเป็นภัยธรรมชาติ ญี่ปุ่นยังแก้ยากเลย"

เมื่อถามว่า คนในพรรคเพื่อไทยยังไม่กระโดดหนีใช่หรือไม่ พล.ท.มะ กล่าวว่า "ไม่ มีครับ ทุกคนสู้ เพราะว่าสู้เพื่อประชาชน สู้เพื่อสิ่งที่เขาเลือกมา...เขาไว้ใจ แต่ว่ามันเจอสถานการณ์ภัยธรรมชาติที่ไม่ได้คาดคิดกันมาก่อน"

เมื่อถามว่า บ้านเลขที่111 มีบทบาทในพรรคเพื่อไทยมากน้อยเพียงใด สามารถชี้นำการทำงานได้หรือไม่ พล.ท.มะ กล่าวว่า "ผมยอมรับว่า 111 ก็มีคนเก่งเยอะ เอามาทำงานมันไม่ได้เป็นการชี้นำ คือเอามาทำงานร่วมกันในพรรค มันไม่ได้มีความขัดแย้งมากมาย"

เมื่อถามย้ำว่า 111 ไม่ได้กระโดดหนี พล.ท.มะ กล่าวว่า "ครับ...ไม่ได้โดดหนี ผมเชื่ออย่างนั้น เพราะทุกคนต้องทำงานเพื่อพรรค ทุกคน 111 ยังมีความมั่นคงในพรรคนะ เมื่อพรรคมีแนวทางเดินอย่างไรก็ต้องช่วยกันทุกคน แต่ในส่วนที่ยังเล่นการเมืองกันมันยังทำใจกันไม่ได้ พูดง่ายคือยังเห็นแก่พรรค หรือเห็นแก่การเมืองก็ทำให้เกิดปัญหาขึ้นบ้าง แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต"

เมื่อถามว่า ในฐานะนายทหารเก่าคิดเห็นอย่างไรกับสถานการณ์ตอนนี้ ที่มีการยกย่องทหารว่า เป็นพระเอก พล.ท.มะ กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องธรรมดา เพราะว่าทหารมีกำลังเป็นกลุ่มก้อน แต่ว่าทหาร...อย่าถือโอกาสว่าใช้ส่วนนี้...ประชาชนชื่นชอบ แล้วก็ทำสิ่งที่ไม่ถูกต้องในระบอบประชาธิปไตย คือพอเห็นประชาชนก็จะเกิด...คิดว่าตัวเองมีพลัง ประชาชนหนุน ก็อาจจะทำในสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น แต่ว่าอันนั้นผมว่า เป็นสิ่งที่เราต้องระวังแล้วก็ป้องกันไม่ให้เกิด"

เมื่อถามย้ำว่า ยังมีข่าวว่าทหารจะใช้สถานการณ์นี้ปฏิวัติอยู่หรือ พล.ท.มะ กล่าวว่า "ผมแน่ใจว่า พวกอำมาตย์ยังไม่คิดจะปล่อยมือ เมื่อมันไม่คิดปล่อยมือ ก็มีความคิดของคนกลุ่มที่เป็นอำมาตย์ ที่เป็นผู้ใหญ่ เพราะฉะนั้นส่วนนี้ผมยังเชื่อว่า มีความตั้งใจที่จะดำเนินการในส่วนที่ไม่เป็นประชาธิปไตย"

เมื่อถามว่า การที่ทหารออกมาแบบนี้ยิ่งทำให้ประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาลน้อยลงหรือไม่ พล.ท.มะ กล่าวว่า ไม่ใช่ เพราะทหารเป็นเครื่องมือของประชาชน มันไม่ทำให้ขาดความเชื่อมั่น เพราะรัฐบาลต้องคุมทหารให้ได้

เมื่อถามว่า เสถียรภาพรัฐบาลขณะนี้ได้รับผลกระทบมากน้อยเพียงใด พล.ท.มะ กล่าวว่า "ทุก คนเข้าใจว่าภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เป็นสิ่งที่เกิดจากการบริหารที่ผิดพลาด แต่ถ้าจะผิดพลาด...ถ้าเกิดในปีต่อไป ถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้...ผมถือว่าเป็นความผิดพลาดของรัฐบาล เพราะฉะนั้นปัจจุบันทุกคนไม่สามารถไปโทษได้เลย ทุกคนเห็นใจว่าภัยธรรมชาติซึ่งไม่เคยเกิดมาแบบนี้ ไม่มีใครจะแก้ปัญหาได้นอกจากการเยียวยา"

เมื่อถามว่า การทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพ ได้ประสิทธิผลไม่เต็มที่เพราะขัดแย้งกับกทม.ใช่หรือไม่ พล.ท.มะ กล่าวว่า "ผมว่าอย่าไปว่า...ทางการเมืองย่อมมี ถ้าบริหารได้ดีเขาก็ชมรัฐบาล กทม.มันก็แย่ คือทุกคน...คนไทยส่วนใหญ่ ผู้นำที่มีอยู่ในทุกระดับ จะมองปัญหาการเมืองเป็นหลัก เพราะฉะนั้นถ้าเอาปัญหาการเมืองมาเป็นหลักการแก้ปัญหาจะล่าช้า ถ้าพรรคผมทำดีประชาชนก็จะมาเลือกพรรคผม ต้องยอมรับว่ามีปัญหาขัดแย้งบ้างแต่ว่าไม่ถึงกับมากมาย"

เมื่อถามว่า ในฐานะเพื่อนคุณทักษิณ มีความคิดเห็นอย่างไรกับการที่คุณทักษิณออกมาแสดงความคิดเห็นในช่วงนี้ ซึ่งมีนักวิชาการบางคนบอกว่าเป็นแย่งซีนน้องสาวตัวเอง ทำให้ความความน่าเชื่อถือในเก้าอี้นายกฯของคุณยิ่งลักษณ์ลดน้อยลง พล.ท.มะ กล่าวว่า "ผมไม่คิดอย่างนั้น ผมคิดว่าทุกคนช่วยกันทำงาน คือคนที่มีประสบการณ์ก็ต้องเอาประสบการร์มาใช้แก้ปัญหากัน มันเรื่องธรรมดา ผมเชื่อว่ามันไม่ได้เป็นอย่างนั้น แต่ว่าคนที่คิดอย่างนั้นผมก็ไม่...ไปเบนความคิดเขาไม่ได้"
ล่าสุดน.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร จากนสพ.บางกอกโพสต์ ได้เขียนทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ค พร้อมรูปประกอบ โดยมีข้อความระบุว่า...หนังสือพิมพ์แทบบลอยด์ของทบ."ข่าวทหารบก" เล่มล่าสุด...พิมพ์ 4 สี ทั้งเล่มกระดาษอาร์ต โปรโมทผลงานทบ.ช่วยประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ ดุจพระเอก ใกล้ชิดประชาชน"

Thaiinsider

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง