บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เหลี่ยมคำนวณมิสู้ฟ้าลิขิต

 'โคลนนิ่ง'สมใจนักโทษ 'น้ำลด'เจออีกหลายดอก เกมฟ้องร้องจ่อติดตูดปูกิ๊

“เอาอยู่...เอาอยู่ค่ะ”...เป็นคำพูดที่ “คนไทย” จดจำได้ดี...เพราะถ้าไปถามเด็กเล็ก...ก็จะรู้คำตอบดีว่า “คำตอบ” ที่แท้จริงคืออะไร...เพราะนั่นคือ “เอาไม่อยู่...แล้วค่ะ...ตัวเอง”
จะเห็นว่า...ปัญหาน้ำท่วมจากที่เคยลุกลามบานปลายในเขตนอกเมืองหลวง...จาก จังหวัดโน่นมาจังหวัดนี้...ก็ทำให้ผู้คนอกสั่นขวัญกระเจิงกันมากมาย...แต่ เมื่อย่างก้าวเข้ามาสู่เมืองกรุงฯ ยิ่งทำให้เห็นชะตากรรมของ “รัฐบาลโคลนนิ่งเหลี่ยม” ได้เป็นอย่างดี...โดยเฉพาะกับ “น้องปูกิ๊” ที่รู้ๆ อยู่ว่า ตอนนี้อยู่ในสภาพย่ำแย่ แม้ปากจะบอกว่า “ยังสู้ค่ะ...ยังไหวค่ะ...ไม่ได้ร้องค่ะ” แต่ภาพที่ปรากฏให้เห็น...ก็รู้ๆ กันอยู่ว่า “ขี้แย...เพียงใด-ไร้กึ๋น...ขนาดไหน”
เพราะแค่ปรากฏการณ์ที่เห็น “ที่จอดรถที่ยาวที่สุดในโลก” (บนทางด่วน) ซึ่งกินเนสบุ๊ค อาจมาทำสถิติโชว์ให้โลกรับรู้ถึงความล้มเหลวของรัฐบาลนี้ในการบริหารจัดการ...ก็บ่งบอกได้ดีว่า...ไร้ประสิทธิภาพแค่ไหน
ทั้งยังทำให้ผู้คนทั่วบ้านทั่วเมืองต้องระส่ำระส่ายไปกับเรื่องไม่เป็น เรื่อง ธุรกิจหลายอย่างทำตัวเป็นเหลือบ หากินกับคนกำลังตกทุกข์ ยกตัวอย่าง...น้ำดื่มยี่ห้อสิงห์...ที่ขายกันในตลาดวงศ์กร แถวสายไหม ขายแพ็คละ 90 บาท...หน้าตาเฉย...แต่ผู้คนก็หิวโหย...แย่งกันซื้อแบบยอมให้ผู้ค้าเอาเปรียบ
ยิ่งมาเจอปัญหา...โกงกินของบริจาคจากพวกกากเดน...ที่ติดอกติดใจชื่อของ “ผู้นำโจกแดง” ก็เลย “ขี้ตู่”...อมมันมาเป็นของตัวเองซะเลย โดยการติดป้ายชื่อของตัวเองแบบหน้าตาเฉย...ซึ่งมีกันหมดทั้ง “ลูกหาบ” หรือ “นายใหญ่” อย่างนี้เข้าตำรา...“อร่อยจัง...ตังค์อยู่ครบ” ของแท้...555
แต่ดันลืมไปว่า...เดี๋ยวนี้ “โลกออนไลน์” มันเปิดปุ๊บก็เห็นปั๊บ...เลยถูกแฉให้เห็นถึงธาตุแท้ของความโสมม...ผ่านทางคลิปฉาวสารพัด
ก็ลองคิดดูละกัน...ขนาดคนในพรรคเดียวกัน...อย่าง “หลองงูเห่า” ยังทนไม่ได้ ต้องมาแฉกันจะจะ...ให้เห็นถึงความโสมมของ “ก๊วนแดงเดือด” ที่โลภ...แบบไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม...ที่ไหน???
นี่ขนาด “น้ำยังไม่ลด...ตอก็ผุด” ออกมาให้เห็นกันแล้ว และลองคิดดูละกันว่า...ถ้าน้ำลดเมื่อไหร่...จะมีอีกกี่ตอที่จะผุดขึ้นมาให้เห็นกันถึงความเลวร้าย!!!
“ไต่กอ” คิดไปคิดมา...ก็อยากให้ถึงวันนั้นแบบ “มาม่า-ไวไว” 3 นาทีเสร็จ...เพราะมี “คนจองคิว” เตรียม “เอาคืน” กับ “รัฐบาลโคลนนิ่งเหลี่ยม” กันแล้ว...เรียกได้ว่า...มาไว-เคลมไว-ไปไว...ทีเดียวเชียว
เพราะ “ก๊วนนี้” (บอกไม่ได้ว่าคือใคร...เดี๋ยวลับหลุด) กำลังรวบรวมข้อมูลทุกอย่าง ตั้งแต่ ที่ “รัฐบาลปูกิ๊” เข้ามาบริหารประเทศ แล้วทำอะไรไปบ้าง...เพราะมีหลักฐานว่า...ช่วงเวลานั้นกำลังสาละวนกับการ ฟุ้งเฟ้ออำนาจที่ได้มาหมาดๆ ทั้งการชูว่า “จะเอานักโทษกลับบ้าน-จะแก้รัดทำมะนวยฉบับหัวคูณ(เพื่อปลดโทษทุกฝ่าย)-จะ เดินหน้าจ้องผลาญงบประมาณ(ผ่านโครงการประชานิยม)-จะเด้งล้างบางโยกย้ายข้า ราชการ(เพื่อดันพวกพ้องตัวเองขึ้นเสียบแทน)”  
เรียกได้ว่า...มุ่งแต่บริหารอำนาจ...โดยไม่สนใจการบริหารความเป็น จริง...เพราะช่วงจังหวะเวลานั้น...มีหลักฐานยืนยันว่า “หน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องการบริหารเขื่อนภูมิพล” มีการเสนอเรื่องให้ “ครม.ปูกิ๊” ตัดสินใจปล่อยน้ำในเขื่อน...ที่มีปริมาณน้ำมาก
เพราะดูทางหนีทีไล่แล้วพบว่า...จะมีพายุเข้ามาอีกหลายลูก จึงจำเป็นต้อง “พร่องน้ำ” ออกไป เพื่อเป็นการระบาย และเปิดพื้นที่ในการรองรับน้ำใหม่ที่จะเข้ามา...แต่กลายเป็นว่ามี “เสนาบดีหน้าโง่ตัวหนึ่ง” ดันคัดค้านกลางที่ประชุม
โดยอ้างเหตุผลแบบ Stupid Man ว่า “ทำไม่ได้” เพราะถ้าปล่อยน้ำออกมา จะทำให้เกิดปัญหากับ “นาข้าว” ของกลุ่มคนที่เป็นฐานเสียงสำคัญของพรรคโคลนนิ่งเหลี่ยมจัด และถ้าทำแบบนั้น...จะทำให้ “นโยบายรับจำนำข้าว” ที่ชูเป็นนโยบายในการหาเสียง...จะไร้ผลในทันที!!!
ขณะที่ “น้องปูกิ๊” เอง...ก็โชว์กึ๋นที่ไม่มีหลงเหลือในหัว...ยอมปล่อยไหล...แบบไม่ได้ทันฉุกคิด (เพราะคิดไม่เป็น) ด้วยการเออออห่อหมก...เอาไหนเอาด้วย...เพราะเชื่อว่า ถ้าเกิดปัญหาอะไร “พี่ชายตัวดี” ยังไงก็ต้องหาทางออกให้ได้แน่
แต่ทำไปทำมา...เมื่อ “พร่องน้ำ” ออกไปไม่ได้...และเมื่อมีพายุหลายลูกเข้ามาอย่างต่อเนื่อง...ก็เลยเกิดปรากฏการณ์ “มวลน้ำมหึมา” ที่เปรียบเหมือน “ปลาวาฬ 50 ล้านตัว” ที่รอคอย...หรือเบียดเสียดกันออกสู่ทะเล แบบทำได้แค่ปล่อยออกได้วันละตัว
งานนี้...คงไม่ต้องบอกว่า “อะไรเกิดขึ้น” เพราะทุกคนได้เห็นกันแล้ว...ถึง “มหันอันตราย” ของ “มวลน้ำมหึมา” ที่มีผลกระทบต่อคนทุกสาขาอาชีพ-ทุกชนชั้น-ทุกสี-ทุกฝ่าย เพราะหลายครอบครัว...ต้องเสียเงินเพื่อเซ่นสังเวย “ความโง่” ของ “ใครหลายคน...ในรัฐบาลปูกิ๊” นั่นเอง
ที่บอกว่า “มีก๊วน...กำลังรวบรวมข้อมูลหลักฐานทั้งหมด” นั้น...ก็เพราะว่า “เขาเหล่านั้น” จะทำการยื่นฟ้องร้องต่อ “ศาลปกครอง” เพื่อพิสูจน์กันให้เห็นจะจะ ถึงธาตุแท้ใน “ความเป็นผู้นำ” ของ “น้องปูกิ๊” และ “เสนาบดีในรัฐบาลชุดนี้” ว่า...บกพร่องและทำให้ประเทศชาติเสียหายหนัก...อย่างไร???
โดยเฉพาะประเด็นเรื่อง “การประมาทเลินเล่อ” หรือไม่...ที่ไม่ยอมพร่องน้ำออกจากเขื่อนภูมิพล...ตามที่หน่วยงานที่ดูแล “ชงเสนอ” ทั้งๆ ที่มีสถิติตัวเลขระบุชัดในช่วงนั้นว่า “น้ำกำลังเต็มเขื่อน” หากไม่รีบอนุมัติ ก็จะมีปัญหาแน่นอน...
งานนี้ “ไต่กอ” ก็อยากขอร้อง...บรรดาสาวกที่ไม่เอาเหลี่ยมจัด...ให้ใจเย็นๆ และอดทนรอคอยเพื่อเอาใจให้ “รัฐบาลน้องปูกิ๊” อยู่บริหารประเทศต่อไปเถอะ...อย่าเพิ่งถอดใจ-น้อยใจ...ลาออกไปก่อนล่ะ

เพราะถ้าจำกันได้...เมื่อปี 2540 ที่เกิดวิกฤตต้มยำกุ้ง...และหลังจากนั้น “พรรคแมลงสาป” เข้ามาบริหารประเทศ ซึ่งมีการ “เค็มจัด” ในเรื่องงบประมาณการใช้จ่าย...จนถูกตราหน้าต่างๆ นานา...ทั้งๆ ที่การรัดเข็มขัดในช่วงนั้น...ก็คือผลพวงในการให้ “จอมโกงเหลี่ยมจัด” มีเงินมีทองในการใช้จ่าย...เพื่อเซ่นนโยบายประชานิยมในเวลาต่อมา
เพราะ Step ของวงจรเศรษฐกิจโลก...เมื่อมีขึ้นก็ต้องมีลง-เมื่อมีลงก็ต้องมีขึ้น...และ บังเอิญจังหวะเวลาที่ “ชายเหลี่ยมจัด” เข้ามาบริหารประเทศ...ดันเป็นช่วงที่เศรษฐกิจกำลังค่อยๆ เติบโต-ขยับขยายพอดิบพอดี...ทุกอย่างเลยเข้าล็อก...ทำให้ “คนหลงเชื่อ” ว่า “เขาเก่ง-เขาเยี่ยมยอด”
แต่แท้จริงแล้ว...“คนรู้ทันจริงๆ” จะรู้ดีว่า “เถ้าแก่สัมปทาน” ที่ทำอะไรที่ต้องค้าขายแข่งกับคนอื่นแบบตรงไปตรงมา...ก็เจ๊งตลอดกาล...เป็น “คนมีฝีมือ...แค่ไหน???”

แต่เมื่ออาศัย “อำนาจบริหาร” ทำให้ตัวเอง “กดขี่” คู่แข่งทางการค้าคนอื่นๆ ได้...ทำให้ “ธุรกิจสัมปทาน” เติบโตก้าวหน้า...สร้างฐานะในช่วงที่ตัวเองมีอำนาจการเมือง...สามารถทำเงิน มหาศาลได้มากมาย
งานนี้...จึงอยากบอกให้ “สาวกเกลียดเหลี่ยม” อดใจรอด้วยความอดทน...พร้อมกับยุให้ “น้องปูกิ๊” ที่เป็น “โคลนนิ่งเหลี่ยมจัด” ได้อยู่บริหารต่อไป...หลังน้ำลด เพื่อพิสูจน์ความเป็นตัวตนของ “พี่ชายตัวดี” ว่า “เก่งจริงหรือไม่”
ที่บอกอย่างนี้...เพราะไม่ต้องให้ “บรรดากูรู” มาบอก ก็รู้กันดีว่า “หลังน้ำลด...จะต้องเจอกับปัญหาสารพัดที่หนักหน่วงยิ่งกว่า ทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม”
“ไต่กอ” อยากย้ำให้เห็นภาพชัดๆ อีกครั้งว่า ยุคแมลงสาปครอง เมือง...น้ำมันปาล์มขาดแคลน-น้ำมันพืชขาดตลาด-ไข่คนหล่อแพงจัด...แม้จะทำให้ ผู้คนขัดสน...แต่ก็ไม่มากมายเท่ากับ “ยุคโคลนนิ่งเหลี่ยมครองเมือง”
เพราะ “ยุคน้องปูกิ๊” นั้น...เห็นชัดเจนว่า สามารถทำให้ “น้ำขาดตลาด” ชนิดที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า...แถม “ไข่คนสวย” ยังแพงหูฉี่...ตกฟองละ 8 บาท...ชนิดที่ต้องแย่งกันซื้อ...อีกต่างหาก
ดังนั้น...“บรรดาสาวกไม่เอาเหลี่ยม” ต้อง “แช่งมัน-แช่งเผือก...ให้อยู่ต่อ...อย่าเพิ่งด่วนถอดใจเผ่นหนี” ล่ะ...555
เพราะในช่วงเวลานี้...ต่างรู้กันดีว่า...งบประมาณกำลังตึงตัว เก็บภาษีไม่ได้ตามเป้า แถมนโยบายประชานิยมก็เพียบ ต้องใช้เงินมากมาย ประมาณว่าต้องกู้หลายแสนล้าน ยิ่งมาเจอ “มหาอุทกภัย” เข้าไปอีก ทำให้งานเข้าเต็มๆ งานนี้...จึงต้องปล่อยให้ “เถ้าแก่สัมปทาน” ได้พิสูจน์ฝีมือ...ผ่าน “โคลนนิ่งน้องสาว” ว่าจะบริหารจัดการอย่างไร...ให้สมประโยชน์กับทุกฝ่าย-ทุกคน
โดยเฉพาะกับ “คนเสื้อแดง” กันเอง...เพราะเวลานี้ “สีแดง” กันเอง...ยังกัดกันแบบออกนอกหน้า...ถึงขนาดมีการแบ่งชนชั้นวรรณะ...ว่า “แดงจิบไวน์” หรือ “แดงดื่มเบียร์” หรือ “แดงดกเหล้าขาว”...555
เวลานี้คนในพรรคโคลนนิ่งเหลี่ยม...ต่างเชื่อกันว่า “หลังน้ำลด” คงมีรายการล้างบาง-ปรับครม. เพื่อยื้อเวลา-ต่อลมหายใจไปสักพัก และถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็อาจต้องเปลี่ยนตัว “ผู้นำ” ที่เวลานี้ “ขาใหญ่บางบอน” ตีพุงรอไว้แล้ว
เพราะเชื่อว่า...ถึงเวลานั้น ขอให้ตัวเองได้เป็น “ผู้นำ” แม้จะช่วงสั้นๆ ก็ยินยอม เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่วงศ์ตระกูลและคุณลูกชายตัวดีทั้งหลาย
เพราะเชื่อกันว่า...สถานการณ์ในเวลานั้น...ต้องเผชิญกับปัญหาการ เมืองที่ทุกอย่างถาโถมเข้าใส่ ซึ่งคนที่น่าจะรับมือได้ดีที่สุดก็คือ “ขาใหญ่บางบอน” นั่นเอง...
แต่นี่คือ “แนวคิดแบบตื้นๆ” ของคนในพรรคโคลนนิ่งเหลี่ยมจัด...เท่านั้น...เพราะของแท้-ของจริง...ยังมีแต้มซ่อนอีกมาก
แต่ที่แน่ยิ่งกว่านั้น เพราะเป็นสัญญาณบ่งบอกชัด...ก็คือ วันสุกดิบที่ผ่านมา...มี ใครบางคน...ทำเรื่องขอ “เข้าพบบุคคลสำคัญ” แต่กับได้ไป “กินแห้ว” แทน...ทำให้หันซ้ายก็เอ๋อเหรอ...หันขวาก็น้ำตาคลอ...จะเดินหน้า “พี่ชายตัวดี” ก็ดันปล่อยเกาะ
งานนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ชัดว่า “เหลี่ยมคำนวณมิสู้ฟ้าลิขิต”...เพราะ สิ่งที่ “ชายเหลี่ยมจัด” กำหนดเกมมา ด้วยการจะเลือกใครก็ได้-จะจัดหาใครก็ได้ที่ตัวเองสั่งการได้ “มาเป็นผู้นำ” โดยไม่สนว่า “มีประสิทธิภาพหรือไม่”
จึงเป็นการดูถูกคนไทยทั้งประเทศแบบไม่สนใจอะไร...แต่อย่างที่ “ไต่กอ” บอกมาหลายวีคแล้วว่า “น้องปูกิ๊” เป็นคนธาตุไฟ...เมื่อขึ้นมาเป็นใหญ่ เลยต้องเผชิญกับ “ธาตุน้ำ...ซึ่งตามตำราที่สอนคนไทยมาตลอดคือ “น้ำดับไฟ” และ “น้ำน้อยย่อมแพ้ไฟ”
เผอิญเหลือเกินว่า...รอบนี้ “น้ำมามาก-ไฟจึงแพ้พ่าย”...แบบไม่มีข้อสงสัย...สมญานามที่บอกว่า “โคลนนิ่ง” หรือว่า...จะเป็นจริง
เพราะวันนี้ “เมืองไทย” เต็มไปด้วย “น้ำโคลน” ที่เต็มทั่วบ้านทั่วเมือง..แถมบางพื้นที่ก็ “นิ่งนาน” แบบไม่รู้ว่า...เมื่อไหร่ “น้ำจะลด”...เฮ้อ...เศร้าจังประเทศไทย
ตื่นกันได้แล้ว...หลงงมงายกับสิ่งจอมปลอม-จอมปลวก-จอมหลอกลวง...เลย...ขอบอก
................................

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง