บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2554

หมดกัน!เกียรติภูมิทหารหาญของชาติ กลัวตายไม่กลัวอายใช้รถลากฮ.จากนราฯซ่อมลพบุรีอีก3วันถึง


เวบไซต์ASTVผู้จัดการนำเสนอภาพข่าวเรื่อง ใช้รถขน ฮ. 2 ลำจากนราฯ กลับลพบุรี ผวาตกซ้ำไม่กล้าบิน


โดยรายงานข่าวแจ้งว่า หน่วย ฉก. นราฯ ใช้รถพ่วง 18 ล้อ ขน ฮ. 2 ลำ ไปตรวจซ่อมบำรุงยังศูนย์การบินทหารบก จ.ลพบุรี แทนการใช้ ฮ.บินไปตามปกติ หวั่นตกซ้ำหลังเกิดเหตุ ฮ.ตกที่แก่งกระจานติดกัน 3 ลำ

โดยเมื่อวันที่ 4 ส.ค. หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสได้เคลื่อนย้ายเฮลิคอปเตอร์ จำนวน 2 ลำ คือ รุ่น ฮ.206 และฮิวอี้ ไปยังศูนย์การบินทหารบก จ.ลพบุรี โดยใช้รถพ่วง 18 ล้อ ทั้งนี้หน่วยเฉพาะกิจ นราธิวาส แจ้งว่า เป็นการส่งซ่อมบำรุงตามรอบของการบินที่ถึงกำหนดต้องทำการส่งซ่อมและตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อความพร้อมในการใช้งาน

อย่างไรก็ตาม โดยปกติที่ผ่านมา การส่งกลับเพื่อตรวจสอบตามรอบนั้นจะใช้วิธีการบินกลับ แต่หลังจากเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก 3 ลำติดต่อกันที่แก่งกระจานนั้น ทำให้หน่วยเฉพาะกิจ นราธิวาส ตัดสินใจส่งเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำกลับโดยรถพ่วงแทน โดยคาดว่าใช้เวลา 3 วันจึงจะถึงที่ศูนย์การบินทหารบก จ.ลพบุรี

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ในพื้นที่ จ.นราธิวาส หน่วยเฉพาะกิจ นราธิวาส จะมีการใช้เฮลิคอปเตอร์ตรวจตราทางอากาศทุกวัน แต่หลังจากเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ได้มีการหยุดใช้เฮลิคอปเตอร์ โดยไม่มีการขึ้นบินอีกจนกระทั่งมีการส่งไปตรวจสอบในวันนี้

มีการวิพากษ์วิจารณ์ตามเว็บบอร์ดต่างๆในกรณีนี้ว่าขวัญกำลังใจของทหารตกต่ำขนาดนี้ ขอเชิญชวนชาวบ้านที่อยู่ระหว่างทางจากนราธิวาสมาถึงลพบุรีช่วยกันปลอบขวัญทหารหาญของชาติ เพราะงานนี้ไม่ง่ายเหมือนขึ้นฮ.ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ประท้วงมือเปล่า

นอกจากนั้นก็วิจารณ์ว่าขนาดพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก นายใหญ่ยังไม่กล้านั่งฮ.แล้วจะไม่ทำให้ลูกน้องเสียขวัญได้อย่างไร

********
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:ทวิตเตอร์ร้อนวาสนา นาน่วม "ผบ.ทบ.นั่งรถไปงานศพทหารฮ.ตกแทนการนั่งฮ....บรึ๋ยส์"

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง