บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ควัน หลง..คำสัญญาหน้าหนา..ของปูแดง และ คำตะแบงหน้ามึนของ..พี่ป๊อดปอด

ควัน หลง..คำสัญญาหน้าหนา..ของปูแดง และ คำตะแบงหน้ามึนของ..พี่ป๊อดปอด ในหนังไพร่สุดฉาวเรื่องราวของ..กกต.หัวหด ..ชีวิตไม่สดใส เพราะเห็ด..ไม่สดสี !!!..

  by vincentoldbook ,




.. ขอบคุณภาพจาก เนชั่น มติชน facebook และ อื่นๆในอินเตอร์เน็ต ..


..............................................


ควัน หลง..คำสัญญาหน้าหนา..ของปูแดง และ คำตะแบงหน้ามึนของ..พี่ป๊อดปอด ในหนังไพร่สุดฉาวเรื่องราวของ..กกต.หัวหด ..ชีวิตไม่สดใส เพราะเห็ด..ไม่สดสี !!!..















ห่างหาย..
จากการเขียนบทความไปหลายวันครับ..
ผมไปทำธุระส่วนตัวที่ดงแดงแจ๋แถวๆขอนแก่นมาอีกรอบ ..
รอบนี้เก็บข้อมูลบางอย่างเพิ่มเติมมาได้จากในพื้นที่ หลังจากที่มีการหย่อนบัตรเลือกตั้งกันไปแล้วมีควันหลงของอารมณ์ฝันของชาวบ้านมาฝากกันพอหอมปากหอมคอครับ..
๓ กรกฎาคม ที่ผ่านมา ชาวบ้านเขาบอกว่า..
พวกเขานั้น..ไปเอาเงินหมา มากาเบอร์ ๑ !!!..
หมา ??...ในที่นี่ผมก็ไม่รู้ว่ามี..พรรคใดบ้าง ??..ทว่า นี่เป็นอีกเรื่องเฮฮาขำกลิ้งในเวลานี้ ที่ชาวบ้านแดงเถือกทั้งหลาย ภูมิอกภูมิใจในผลงานบาป และ ความเบาปัญญาของตนชนิดที่ยากเหลือล้นที่คนเหล่านี้จะหลุดพ้นจากความเป็นทาสในเรือนเบี้ยของตระกูลชินวัตรได้..
คำ ลอยลมปากต่อปาก คำโฆษณาเป่าหู แบบบิดเบือนความจริง เรื่องว่า ถ้าพ่อใหญ่ทักษิณได้กลับมาพ่อใหญ่ทักษิณจะเอาเงินมาให้ชาวบ้านใช้กันวันละ ๓๐๐ บาท คนแก่จะได้คนละ ๑,๐๐๐ บาทต่อเดือน ..
นี่มันไม่ใช่แค่เรื่อง อาการเบาปัญญาธรรมดาๆ แถมมีเรื่องเงินปันผลครัวเรือนละแสนสองแสนสำหรับค่าตอบแทนในการออกไปช่วย เดินเกมขอนิรโทษกรรมและคืนเงินที่โดนศาลสั่งยึดทรัพย์ให้กับทักษิณอีก ยิ่งไปกันใหญ่ ชาวบ้านหลายรายไปไกลเกินกู่กลับจริงๆ !!..
เรื่องนี้มันไม่ได้เกิดจากการวางยาธรรมดาๆของพวกแดงซ้ายสายคอมฯเท่านั้น ทว่า มันเกิดจากยุทธวิธี ของเหล่ามวลชนจัดตั้งไพร่แดงสายคอมฯที่ผ่านการอบรมสั่งสอนกันมาเป็นอย่างดี มีรูปแบบการทำสงครามมวลชนที่เป็นรูปธรรม ที่มีแกนนำไพร่แดงในท้องถิ่นที่ เป็นเหล่าผู้นำชุมชนที่เป็นที่น่าเชื่อถือเข้าไปทำงานในเรื่องของการมอมเมา ความเชื่อกันแบบปากต่อปากถึงหูกันทุกครัวเรือน บิดเบือนมันในทุกๆเรื่อง ..
ผมได้ฟังแก๊งค์ไพร่แดงสนทนากัน..ในหลายๆเรื่องแล้วบอกตรงๆว่า ..
คำว่า ..โง่ นั้นคงยังไม่พอจริงๆ !!..



รัฐ ปูแดง..ในตอนนี้ถือได้ว่าเป็นรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง ที่มีข้อครหา ข้อกังขา และ ข้อชวนพาเคลือบแคลงสงสัยมากที่สุด..ในเรื่องของความไม่น่าไว้วางใจ ไม่ว่าจะในเรื่องของนโยบายที่เน้นเรื่องของการโกหกคำโต เน้นการโม้อวดอ้างสรรพคุณทักษิณเพื่อนำมาหากินในเกมต้มตุ๋นเอากับความเชื่อ ความชอบของชาวบ้าน..
ไม่ว่าจะในเรื่องของประสบการณ์ในการทำงานที่หาก เราไล่เรียงเช็คหัวกบาลรายตัวของ โผ ครม. ของ รัฐบาลปูแดงแล้ว ต้องบอกตรงๆว่า มันส่อไปในทาง..หยะแหยง มากกว่า ยี้ !!!..
คุณสมบัติ ของตัวบุคลากรที่จะเข้ามาทำงานในนามของ..คณะรัฐมนตรีปูแดง มันไม่ได้ถูกตั้งอยู่บนพื้นฐานของการคัดเลือกว่า ..คนๆนั้นมีประสบการณ์ในชีวิต หน้าที่การงานมามากน้อยเพียงใด ? ..
ทว่า ร้อยละ ๙๙.๙๙ ของคณะรัฐมนตรีฮ่องกง คณะรัฐมนตรีบรูไน คณะรัฐมนตรีดูไบ ที่ต้องผ่านการเจียรไนคัดเลือกโดย.. มนุษย์หน้าเหลี่ยมขายชาติ  มันเน้นพื้นฐานของการเป็นคนของใครมากกว่าเรื่องอื่น !!..
ดังนั้น มันจึงมีกระแสของพวกรัฐมนตรีเด็กขอ พวกรัฐมนตรีเด็กขู่ ออกมาโดยตลอดในช่วงที่มีการฟอร์มทีมรัฐบาล และ จัดโผ ครม.รัฐบาลปูนึ่ง ชุดที่ ๑ ..
มันจึงมีเรื่องของการออกมาเรียกร้องต่อรองขอเก้าอี้รัฐมนตรีจากแก๊งค์ก๊วนต่างๆในพรรคเผาไทยเพื่อแม้วอยู่ตลอดเวลา ปากหลายๆคนอาจจะบอกว่า ได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่มีปัญหา ..
ทว่า แท้จริงแล้ว...มันมีปัญหาทุกแก๊งค์ทุกก๊วนทุกคนนั่นแหละ ..
หากแก๊งค์มันไม่ได้เก้าอี้รัฐมนตรี..
มาครอบครอง !!..
..........................................


ตอนนี้..
ต้องบอกว่าบ้านเมืองของเรานั้น..
อยู่ในภาวะสุ่มเสี่ยงอย่างมาก..มากจนไม่อาจจะนิ่งนอนใจได้สักเรื่อง..
โดยเฉพาะจากนโยบาย หลอกลวงอันหลากหลายของรัฐบาลปูแดง ที่เน้นแผนการตลาดชั้นต่ำเพื่อให้ได้มาซึ่งคะแนนเสียงเลือกตั้งท่วมท้นถล่ม ทลายทั้งๆที่มันมีแต่เรื่องที่จะทำไม่ได้สักเรื่อง ..
ที่ผ่าน มาช่วงหาเสียงสมาชิกพรรคเผาไทยเพื่อแม้ว กลุ่มแนวร่วมไพร่แดงเผาเมือง และ กลุ่มแดงแท้ฝ่ายซ้ายคอมมิวนิสต์ที่ขึ้นมากุมบังเหียนนำความคิดกลุ่ม นปช. ออกไปปฏิบัติการโพนทะนาเน้นสัญญาว่าจะให้กับชาวบ้านในลักษณะที่ต่างฝ่ายต่าง โม้หลอกลวงชาวบ้านกันไปอย่างเมามันอุตลุด..
พวกผู้สมัคร ส.ส. พวกพรรคเผาไทย ..ทัพใหญ่ ทัพแม่ ก็เห่กล่อมชาวบ้านผ่านสื่อมวลชนรับจ้าง ผ่านโพลล์รับจ้างสำนักต่างๆ โดยปกปิดเรื่องความเป็นไปได้เป็นไปไม่ได้ของนโยบายประชานิยมต่างๆผ่านการหลบ หลีกเวทีถกเถียง หรือ เวทีดีเบตในระดับผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี..
นักวิชาการ ผู้รู้ นักเศรษฐศาสตร์จากสำนักต่างๆ จากสถาบัน การศึกษาต่างๆ ถูกปิดปาก ไม่มีใครออกมาต่อต้าน หรือ คัดค้านนโยบายลวงโลกของพรรคเผาไทยเพื่อแม้วเลย แม้จะมีปากเสียงออกมาบ้างแต่ก็เงียบหายไปเพราะสื่อมวลชนเมืองไทย ..พร้อมใจกันไม่ให้ความสนใจ !!!..




นี่ คือมูลเหตุหลักที่ทำให้นโยบายลวงโลกของพรรคเผาไทยเพื่อแม้ว เป็นที่ถูกอกถูกใจคนชั้นล่าง ชาวรากหญ้า ภาคเหนือ ภาคอีสาน และ คนกรุงเทพฯบางส่วนที่มีความอยากจะได้ในนโยบายมั่วนิ่มที่สัญญาว่าจะให้แบบลด แลกแจกแถมสารพัด ตั้งแต่เด็ก ป. ๑ ไปถึงคนชราใกล้วางวายอายุ ๙๐ อัพ..
พูด ง่ายๆว่านโยบายลวงโลกของพรรคแม้วคิดเนี่ย หลอกได้หมดจดตั้งแต่ลูกเล็กเด็กแดงไปจนถึงพวกหัวหงอกหนังเหี่ยวหนังยานตาดำๆ ให้อยู่กับฝันลมๆแล้งๆได้ชนิดยกตระกูลรากหญ้ารากเน่ากันทั้งประเทศได้เลย..
เรา จะเห็นว่าเป็นเพราะสื่อมวลชนบ้านเราไม่มีความเป็นกลาง เป็นเพราะสำนักโพลล์บ้านเราไม่ทำงานตามหลักวิชาการที่ควรจะทำ แต่ดันไปทำงานทางด้านปั่นกระแสสร้างภาพให้พรรคหมกเม็ดนโยบายอย่างพรรคเผาไทย ให้ได้เข้ามามีอำนาจ ..
สื่อมวลชนกระแสหลักของบ้านเราวันนี้พวกเขา เป็นแนวร่วมทำลายชาติ ทำลายระบบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง พวกเขาแสดงตนเป็นทาส เป็นขี้ข้านักธุรกิจการเมืองอย่างเห็นได้ชัด ทั้งสื่อทีวี สื่อหนังสือพิมพ์ สำนักโพลล์ ต่างมีบาปกรรมติดตัวกันถ้วนหน้าในการเข้ามามีส่วนนำพาประเทศชาติมาพบจุดอับ ครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ชาติไทย..
หากสื่อมวลชนบ้านเรามีความเป็น กลาง นำเสนอนโยบายของแต่ละพรรคในลักษณะรอบด้าน วิเคราะห์เจาะลึกความเป็นไปได้ของนโยบายของแต่ละพรรค วันนี้เราจะไม่ต้องมานั่งฟังคำตะแบงแถไถของพรรคเผาไทยเลยด้วยซ้ำไป ..
หาก สื่อไม่เอียงกระเท่เร่เทข้างปูแดงมาตั้งแต่ต้น คนไทยก็คงจะใส่ใจในเนื้อหาสาระของนโยบายของพรรคการเมืองในแต่ละพรรคได้อย่าง ละเอียดถี่ถ้วนถ่องแท้  ไม่ใช่พวกมากลากพากันไปกาเบอร์ ๑ ห่อเบอร์ ๑ มาเหมือนพวกมนุษย์ตายอดตายอยาก มีแต่ความอยากจะได้อยากจะมีโดยไม่ใส่ใจความน่าจะเป็นในแต่ละนโยบายเลยว่า พรรคเผาไทยมีปัญญาทำได้ไหม ? ศักยภาพประเทศไทย เงินงบประมาณ เงินคงคลังของประเทศนั้น..
มันมีเพียงพอต่อการนำไปล้างผลาญตามนโยบายร้อยล้านปีแสง..
ที่ไม่ยืนอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงและความเป็นไปได้..
ตามสโลแกนทักษิณคิด เพื่อไทยทำ..หรือไม่ ?? ..

...............................................


หลายวันมานี้..
มิสเตอร์ปอด รองหัวหน้าพรรคเผาไทย..
ยังคงเดินหน้าตะแบงแก้ตัวน้ำขุ่นๆเกี่ยวกับนโยบายที่เพื่อไทยทำไม่ได้แน่ๆ..
ค่า แรงขั้นต่ำทั่วประเทศ ๓๐๐ บาท ให้ลืมไปได้เลยไม่มีทางทำได้ ตอนนี้หนักข้อเข้าพวกสื่อไพร่แดงตามเว็บไซต์มอมเมาต่างๆกำลังจะโยนบาปไปให้ ฝ่ายตรงข้ามว่าเข้ามาขัดขวางไม่ให้พรรคเผาไทยได้ทำตามนโยบายนี้ ..เล่นเอาฮาตรึม !!!..
อ่านข่าวแล้วก็ขำ ..มีใครไม่อยากจะได้เงินเดือนขึ้นกันบ้างไม่มีหรอก ใครๆเขาก็อยากได้กันทั้งนั้น ทว่า ปลอดประสพ พูดเองว่าพรรคเพื่อไทยนั้นไม่มีปัญญาทำได้ทันทีตามที่โม้เอาไว้จะไปโทษใคร เขาได้อีก พวกตัวเองออกมาแถลงข่าวเองว่าทำไม่ได้ดันจะไปโทษชาวบ้านเขาอีกว่า เขามากลั่นแกล้งมาวิพากษ์วิจารณ์นโยบายตุ๋นมนุษย์ให้เสียๆหายๆ ..
อีก อย่างเหตุที่พวกเพื่อไทยไม่มีปัญญาทำได้ทันทีนั้น ความจริงมันก็มีมูลเหตุสำคัญของเรื่องตรงที่ว่าตอนที่ทักษิณคิดนโยบายนี้ ขึ้นมาแรกๆนั้น หากใครจำกันได้วันนั้นพรรคเผาไทยกำลังประสบกับปัญหาความขัดแย้งกันภายในพรรค อย่างรุนแรง ทักษิณคิดขึ้นมาเพื่อดึงดูดกระแสความสนใจของคนในพรรค และ เช็คเรตติ้งฐานเสียงของตน เป็นการเช็คเรตติ้งกระแสประชานิยมของเขาโดยไม่ได้ไปทำการศึกษามาก่อนว่าทำ ได้ไม่ได้ !!
..

ใน พรรคเผาไทยเพื่อแม้วตอนนั้นหากใครจำกันได้ มีข่าวออกมาไม่เว้นแต่ละวันว่าคนในพรรคนั้นแตกแยกเป็นกลุ่มนั้นกลุ่มนี้มั่ว ไปหมด กลุ่มเจ๊มิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากพวก บ้าน ๑๑๑ ก็มี กลุ่มคนรักทักษิณที่ เหลิม บางบอน มาช่วยเดินเรื่องให้ก็มี กลุ่มเด็กบิ๊กจิ๋วก็ยังมี พรรคเผาไทยเพื่อแม้วไม่ได้มีความปรองดองในเรื่องผลประโยชน์ร่วมกันด้วยซ้ำ..
ทักษิณ เริ่มเป็นที่เคลือบแคลงใจของคนในพรรค แต่ดีหน่อยที่ทักษิณเป็นนักการตลาดเลยฉลาดที่จะโน้มน้าวใจพวกทาสบริวารให้ กลับมาอยู่กับร่องกับรอยของการเป็นบ่าวรับใช้ทักษิณอย่างที่เคยๆเป็นมา ทักษิณโชว์วิสัยทัศน์เรื่องนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ ๓๐๐ บาท และ ค่าจ้างปริญญาตรีเริ่มแรก ๑๕,๐๐๐ บาท ว่าจะเป็นนโยบายเด็ดเอาไว้หาเสียง ตั้งแต่ ๒ เดือน ก่อนที่รัฐบาลอภิสิทธิ์จะกำหนดวันยุบสภาเสียด้วยซ้ำไป ..
พวก ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยในภาคอีสานในหลายๆพื้นที่ เอาป้ายหาเสียงนี้ลงปูพรมถามความชอบไม่ชอบของชาวบ้านกันก่อนพรรคอื่นๆด้วย ซ้ำ และ พอกระแสตอบรับดี คนพวกนี้ก็เอามาสนับสนุนแนวคิดแนวทางของทักษิณ ..ทั้งๆที่พวกมันเองก็ไม่รู้ว่า ที่นายใหญ่มันคิดออกมาน่ะ เป็นจริงได้หรือไม่ได้ ? ..พวกมันรู้แค่เพียงว่า..นโยบายลวงโลกพวกนี้นั้น ..รากหญ้ารากเน่าเขาชอบ !!!..
ดังนั้น พอทุกอย่างมันมาหงายกลับสู่โลกของความเป็นจริงในวันนี้ วันที่สื่อมวลชนไทยไม่สามารถไปปิดบังหรือแหกตาอะไรชาวบ้านชาวเมืองเขาได้อีก ต่อไปแล้ว ..
เราจึงพบว่ามันมีกระแสต่อต้านจากทุกภาคส่วนของสังคมไทยเลยก็ว่าได้ ที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายขึ้นค่าแรงแบบเบาปัญญานี้ของ ทักษิณ ชินวัตร และ พรรคเพื่อไทย ..

ในขณะเดียวกันนโยบายถมทะเล ที่เป็นเมกะโปรเจ็กต์ที่จะเรียกเอาเงินจากต่างประเทศมาทำโดยไม่กู้สักบาทนั้น ตอนนี้ ปลอดประสพ ก็สบโอกาสตะแบงหนีเหมือนกันบอกว่าเป็นแค่นโยบายป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯเท่านั้น จากที่ เคยชูเป็นนโยบายเด่นในการแก้ไขน้ำท่วมกรุงเทพฯในอนาคต ที่เป็นลางหายนะที่ใครต่อใครต่างก็ทำนายทายทักกันมากต่อมากจนคนกรุงเทพฯ ที่เป็นพวกวิตกจริตต่างขวัญผวาว่าเมืองหลวงของไทยเรานั้นจะกลายเป็นเมือง บาดาลในอนาคตอันใกล้..
พอทักษิณคิด เพื่อไทยทำ โผล่นโยบายกระทำชำเราปัญญาคนกรุงเทพฯด้วยข้อเสนอถมทะเลเพื่อสร้างเมืองใหม่ เพื่อป้องกันน้ำท่วมขึ้นมาแค่นั้นแหละ ..คนกรุงเทพฯดันบ้าเชื่อไปตามเกมโฆษณาชวนเชื่อกันไปครึ่งค่อนเมือง สุดท้ายก็ได้แต่ลมลวงกลับมาให้ปวดใจเล่น ..
สุดท้ายก็กลายเป็นนโยบาย หลอกแหลกอีกนโยบายหนึ่ง ซึ่งหากเรากลับไปไล่เรียงนโยบายที่ทางฝ่ายพรรคเพื่อไทยออกมาปฏิเสธว่าทำไม่ ได้ทันที หรือ ออกมาปฏิเสธขอพับโครงการไปก่อน หรือ ออกมาบอกปัดในทำนอง..จะทำแบบค่อยเป็นค่อยไปค่อยศึกษาแล้วเราจะพบความเอวังใน ทุกๆนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย..
ไม่มีนโยบายใดเลย..ที่พรรคเพื่อ ไทยสัญญาไว้แล้วในตอนหาเสียง เมื่อมาถึงวันนี้วันที่พวกเขากำลังจะได้เป็นรัฐบาล วันที่ปูแดงกำลังจะก้าวย่างเข้าไปเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศอย่าง เป็นทางการ ..จะกล้าพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า..พวกเขาทำได้จริงตามที่โม้มา !!..
ทั้งนโยบายเพื่อสังคม เรื่องปากท้อง การแก้ไขปัญหาข้าวของแพง ไม่มีความเป็นรูปธรรมสักเรื่อง หนักไปทางพูดไปคนละทางสองทาง อย่าว่าแต่พวกลูกพรรคระดับกระจอกๆเลย แม้แต่คนที่เป็นว่าที่ผู้นำประเทศในวันนี้ ..พูดอะไรดีๆออกมาโดยคิดผ่านสมองของตัวเองยังไม่เป็นเลย แล้วคนไทยจะไปหวังอะไรกับนโยบายขายฝัน ..
ที่พวกคนในพรรคเพื่อไทยออกมาตะแบงกันไม่เว้นแต่ละวันว่า ..
มันเป็นเพียงเทคนิคในการหาเสียงเท่านั้น !!..
.......................................

อันที่จริงแล้ว..
การดีไซน์นโยบายขายฝัน..
เพื่อเอามาปั่นกระแสหลอกลวงผู้คนในสังคมให้หลงเชื่อ..
การใช้เทคนิคในการหาเสียงด้วยการสัญญาว่าจะให้แบบโฆษณาชวนฝันในเรื่องที่ทำไม่ได้พวกนี้นั้น มันเข้าข่ายผิดกฎหมายการเลือกตั้งเต็มๆ ..
ทว่า ที่ผ่านมาทาง กกต.ยังคงเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ วันๆไม่คิดจะทำอะไร คิดแต่จะแก้ไขสถานการณ์เพื่อจะได้ดันทุรังรับรองสถานะ ส.ส. ให้ผ่านๆไปเพื่อให้เปิดประชุมสภาฯได้เท่านั้น..
นี่คือ..ข้อเคลือบ แคลงสงสัยหนึ่ง ในหลากหลายข้อครหาที่ กกต. ชุดนี้ กำลังโดนผู้คนในสังคมประเคนคำถามและคำด่าใส่อย่างหนัก ถึงขนาดทำนายทายทักกันไปล่วงหน้าว่า ..
ชะตากรรมชีวิตของ กกต.ชุดนี้ คงจบไม่สวย..
คงถึงคราซวย..เดินหน้าไปเข้าอีหรอบเดียวกับ กกต. ชุดสามหนาแน่ๆ !!..


กรณี ปูแดงโดนแขวนเพราะไปใช้พวกบ้านผีสิง ๑๑๑ มาช่วยแห่แหนหาเสียงเหมือนกัน มันผิดชัดเจน กกต.จะตะแบงไปเป็นอื่นก็เหมือนกับว่า กกต.จะจงใจฆ่าตัวตายทางอ้อม และ หาก กกต.เกิดความกดดันเพราะโดนพวกแกนนำไพร่แดงออกมาข่มขู่เรื่องที่จะปลุกมวลชน ไพร่แดงออกมาป่วนเมืองประท้วงนั้นก็เหมือนกัน ..มันไม่ใช่เหตุผลเพียงพอต่อการนำมาเป็นข้ออ้าง..ปล่อยปูแดงเข้าสภา !!..
หาก ปูแดงผิดก็ต้องว่าไปตามผิด กกต.ห้ามอิดออดบิดเบือนตะแบงหนีทั้งนั้น อันที่จริงเคส กรณีพวกสมาชิกบ้านผีสิง ๑๑๑ ออกมาช่วยปูแดงหาเสียงนั้น มันไม่ใช่มีเคสเดียว แต่มีหลายครั้งหลายกรณีด้วยกัน มันทำให้เราเห็นความจงใจที่จะละเมิดกฎอันเป็นนิสัยสันดานเดิมของพรรคการ เมืองของระบอบทักษิณที่มีมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ..
หากคนพวกนี้จริงใจต่อ การรักษาระบอบประชาธิปไตย จริงใจต่อการรักษากฎหมายของชาติบ้านเมือง จริงใจต่อการไม่สร้างเรื่องปัญหาความขัดแย้งให้เกิดขึ้นภายในชาติบ้านเมือง ..
วันนี้คนพวกนี้ไม่มีเรื่องเหล่านี้มาให้ฝ่ายอื่นเขานำมาเป็นเรื่องร้องเรียน..
จนเป็นที่ปวดสมองปวดหัวกบาลของ กกต. หรอก !!!...
........................................
สุดท้ายนี้ ..
ก็อยากจะฝากทิ้งท้ายบทความเอาไว้ว่า..
อนาคตข้างหน้าของชาติไทยตอนนี้นั้นฝากไว้กับการตัดสินใจของคนเพียงไม่กี่คนจริงๆ..
การ เลือกตั้งที่ผ่านมานั้นมันมากมายข้อครหาเหลือหลาย หลายๆเรื่องมันเกิดขึ้นมาเพราะความบกพร่องในการทำงานของ กกต.ล้วนๆ จะไปโทษใครเขาก็ไม่ได้เพราะพฤติกรรม กกต.ชุดนี้ มันสะท้อนภาพความไม่น่าไว้วางใจออกมามากมายจนใครๆเขาไม่ให้ความเชื่อถือกัน แล้ว..
ดังนั้น ในวันนี้มันจึงมีเรื่องที่คนบางส่วนของสังคมออกไปร้องเรียนให้เอาผิด กกต. ในขณะที่บางส่วนก็ออกไปเดินหน้าให้มีการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเป็นโมฆะ และ มีอีกหลายภาคส่วนที่ออกมาร้องเรียนในเรื่องราวปัญหาของการทุจริตการเลือก ตั้ง ..
การดันทุรังเดินหน้าปล่อยคนผิดเข้าสภาฯ เพื่อจะไปตามสอยเอาทีหลัง ที่กำลังจะเป็นการตัดสินใจอันผิดพลาดอย่างมหันต์ในการทำงานของ กกต.นั้น บั้นปลายของผลกรรมนั้นคงไม่ทำให้ กกต.ชุดนี้พบกับความสุขสมหวังในชีวิตหน้าที่การงานของตนอย่างแน่นอน ..
บ้าน เมืองของเราจะอยู่ได้ก็ด้วยการรักษากฎหมายอย่างเคร่งครัด มีกระบวนการยุติธรรมที่เข้มแข็งไม่เอนเอียง ที่สำคัญจะต้องไม่ปล่อยให้กระบวนการนอกกฎหมาย พวกอันธพาลกฎหมู่ พวกแก๊งต์ก๊วนไพร่แดงที่มีชนักปักหลังเป็นดคีความเผาบ้านเผาเมือง และ คดีก่อการร้ายมากมาย มามีอิทธิพลอยู่เหนือการตัดสินใจของฝ่ายกระบวนการยุติธรรมได้อย่างเด็ดขาด..
ขั้น ตอนแผนการต่อไปของพวกนักการเมืองไพร่แดงนั้น เราก็รู้อยู่ว่ามันไม่อยู่ที่เป้าหมายของการเข้ามาทำงานเพื่อความอยู่ดีกิน ดีของประชาชนคนไทย แต่มันเป็นการเข้ามาทำงานเฉพาะกิจในระยะเวลาจำกัด เพือเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างให้กลับไปตอบสนองผลประโยชน์ของกลุ่มพวกตนเท่านั้น ..


เรา จะพบว่าในตอนนี้อุดมการณ์ไพร่แดงนั้น มันแตกละเอียดกันจนหมดจนแทบจะไม่เหลือซากเศษความเหนียวแน่นเป็นปึกแผ่นกัน อีกต่อไปแล้ว ทั้งพวก ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้งพวกแกนนำไพร่แดง ทั้งพวกแกนนำแดงสายคอมมิวนิสต์ ตอนนี้คิดกันไปคนละทิศละทาง หาก ครม.ชุดทักษิณคิด ได้ผลออกมาแบบผิดหัวผิดหาง เข้าทางทักษิณฝ่ายเดียว ฝ่ายอื่นไม่เข้าด้วย รับประกันซ่อมฟรี..ในอนาคตข้างหน้านั้นย่อมหนีไม่พ้นเรื่องของ ..แก๊งค์งูเห่า ภาค ๓ ภาค ๔ ภาค ๕ อย่างแน่นอน..
ตอนนี้ทักษิณ ชินวัตร จะประคับประคองให้คนในพรรครักใคร่กลมเกลียวกันยังลำบาก นับประสาอะไรกับพวกหุ่นเชิด พวกโคลนนิ่งที่ไร้อำนาจอันแท้จริงอย่าง ยามีละห์หน้าเหี่ยว ทรามวัยปูแดง ที่ถูกสื่อมวลชนเมืองไทยช่วยกันตะแบงสร้างกระแสมา จะมีปัญญาความสามารถมานำทางคนไทยไปพบกับการปรองดองสมานฉันท์กันได้ ..
นโยบาย ขายฝันต่างๆนั้น มันจะทำได้อย่างไรในเมื่อคนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย นั้น ไม่ได้มีส่วนคิดนโยบายต่างๆขึ้นมา ไม่ได้มีส่วนร่วมรู้เห็นและตัดสินใจในการจัดเก้าอี้รัฐมนตรี ในรัฐบาลของตัวเอง ..
ผมมองว่ารัฐบาลปูแดงเป็นรัฐบาลที่ไร้สาระที่สุด เท่าที่เคยมีการจัดตั้ง ครม.กันมา คนมีอำนาจจัดสรรดันอยู่เมืองนอก ในขณะคนที่นั่งหน้าพอกคอยยิ้มแป้นให้กล้องของผู้สื่อข่าวนั้น ดันเป็นเพียงร่างทรงที่ตอบตกลงอะไรก็ไม่ได้เลยสักเรื่องในเรื่องที่เกี่ยว ข้องกับการแก้ไขปัญหาของชาติบ้านเมือง..
ปูแดงยังไม่ได้แสดงบทบาทของ ผู้นำที่ฉลาดออกมาให้เราเห็นเลยสักเรื่อง แต่เธอหนักไปทางเรื่องของความเบาปัญญา เบาวิสัยทัศน์ของความเป็นผู้นำมากกว่า ..
มิหนำซ้ำ..การที่เธอปล่อย ให้ลิ่วล้อข้างกายคอยปล่อยข่าวเรื่องของการปลุกระดมพวกไพร่แดงออกมาป่วน เมืองกดดันการทำงานของฝ่ายนั้นฝ่ายนี้อยู่ทุกวี่ทุกวันนั้น มันไม่ได้ทำให้แก๊งค์แม้วเผาเมืองดูน่าเกรงขาม หรือ ดูน่าหวาดหวั่นพรั่นพรึงอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว ..
มันมีแต่จะนำมาซึ่ง ความเอือมระอา ความอิดหนาระอาใจ ต่อพฤติกรรมเอารัดเอาเปรียบสิทธิและเสรีภาพของผู้คนในสังคม ที่พวกพลพรรคไพร่แดงพยายามจะทำตัวกร่างอยู่เนื่องกฎหมายของชาติบ้านเมือง มากกว่า ..



ปู แดงต้องระมัดระวังและต้องหัดควบคุมพวกไพร่แดงให้อยู่กับร่องกับรอยอยู่กับ เงื่อนไขกติกาอย่าหลุดไปทำในสิ่งที่ผิดกฎหมายบ้านเมือง และ ผิดเงื่อนไขกติกามารยาท ..
เหตุเพราะหากปูแดงไม่มีความสามารถในการควบ คุมพวกไพร่แดง ไม่มีความสามารถในการเข้าไปลดความกร่างของพวกไพร่แดงในวันนี้ได้ ในวันหนึ่งข้างหน้ามันก็ไม่มีใครจะมารับประกันได้ว่าพวกไพร่แดงจะไม่พัฒนา ความอหังการ์ของพวกมันขึ้นมา..
จนพวกมันสามารถทำอะไรข้ามหน้าข้ามตาข้ามหัวของนายกฯหญิงของเราได้
ซึ่งมันก็คงจะนำมาซึ่งความฉิบหาย และ ความน่าอับอายขายขี้หน้า ..
มาสู่ประเทศชาติบ้านเมืองของเรา..
อย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้นแน่ๆ !!!..

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง