บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

แฉปูกินข้าว'บิ๊กมติชน' หลังปลดคู่กัดที่ตามจิก รุกนพดลปูดชื่อ'ตัวการ' รับสินบนบ.เหล้ามะกัน

ปชป.แฉ “ยิ่งลักษณ์” กินข้าวกับผู้บริหารสื่อ หลังปลด “ประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์” จี้องค์กรสื่อตรวจสอบหวั่นการเมืองแทรก พร้อมบี้ “นพดล” ปูดชื่ออดีตผู้ดำรงตำแหน่งการเมือง “สมัยทักษิณ” รับสินบนบริษัทเหล้าของสหรัฐที่มีสาขาในไทย อ้างหวั่นกระทบความน่าเชื่อรัฐบาลใหม่

วันที่ 30 ก.ค. 2554 เวลา 11.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ รักษาการโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวกรณีบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) เลิกจ้างนายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ นักข่าวอาวุโส ที่เคยมีผลงานค้นคว้าข้อมูลเชิงลึก ตรวจสอบรัฐบาลทุกสมัยว่า หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าเกิดจากการแทรกแซงทางการเมืองหรือไม่ เพราะนายประสงค์ เป็นผู้เสาะหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคำให้การของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ที่เคยให้การต่อศาลในคดีซุกหุ้นของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนำข้อมูลมาเสนอว่าเป็นจริงหรือเท็จอย่างไร ทั้งนี้หลังจากที่มีการเลิกจ้างนายประสงค์ ในวันรุ่งขึ้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ได้รับประทานอาหารร่วมกับผู้บริหารสำนักข่าวดังกล่าว และมีการปิดประตูคุยกันโดยไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปร่วมด้วย จึงถือว่าเป็นเรื่องผิดปกติ

“พรรคประชาธิปัตย์ขอเรียกร้องให้องค์กรที่ดูแลการปฎิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชนให้เป็นกลาง ช่วยตรวจสอบเรื่องดังกล่าวด้วย เพราะประชาธิปไตยจะเดินหน้าได้ต้องมีการคุ้มครองสื่อมวลชนไม่ให้มีการแทรกแซงการทำงานของสื่อ”นพ.บุรณัชย์กล่าว

บี้ “นพดล” ปูดชื่ออดีตผู้ดำรงตำแหน่งการเมือง “สมัยทักษิณ” รับสินบนบริษัทเหล้า ชี้กระทบความน่าเชื่อรัฐบาลใหม่

นพ.บุรณัชย์ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมามีข่าวคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา เปิดเผยข้อมูลเรื่องการทุจริตของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทยเมื่อปี 2548 โดยระบุว่ามีบุคคลคนหนึ่งรับเงินสินบนจากบริษัทสุรา ที่มีสาขาอยู่ในเมืองไทย คือบริษัท DP โดยสำนวนกล่าวหาได้ระบุชัดว่า รับเงินรวม 40 กว่างวด เป็นจำนวน 6 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือ 18.9 ล้านบาท ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องสำคัญต่อความน่าเชื่อถือทั้งของประเทศ และของรัฐบาลที่จะกลับเข้าสู่อำนาจ เพราะว่าเป็นกลุ่มบุคคลที่มีความเกี่ยวข้องกันจากในอดีต

นพ.บุรณัชย์ กล่าวว่า ในเรื่องนี้ตนอยากถามไปยังนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และอดีตรมว.ต่างประเทศ ที่ให้ข่าวสัมภาษณ์ในวันเดียวกันนี้ โดยยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยจะให้ความร่วมมือและปฏิเสธว่าบุคคลดังกล่าว ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันกับผู้บริหารที่เป็นผู้สืบทอดอำนาจจากพ.ต.ท.ทักษิณ ตามที่คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์สหรัฐที่ได้ระบุว่าเป็นบุคคลที่ใกล้ชิดกับพ.ต.ท.ทักษิณ และครม.ชุดนั้น ตนเห็นว่าจากการสัมภาษณ์ของนายนพดล แสดงว่านายนพดล ทราบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นใคร ตนขอให้เปิดเผยชื่อออกมา  เพื่อสังคมจะได้นำเสนอข้อเท็จจริง และดูแลภาพพจน์ของประเทศในเรื่องนี้




Thaiinsider

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง