บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ปรองดองต้อง​ไม่มี​เป้าหมาย​แอบ​แฝง

(บทบรรณาธิ​การ) แนวหน้า

ความพยายามของพรรค​เพื่อ​ไทยที่​แสดง​เจตนามุ่งมั่นที่จะผลักดันกฎหมาย​ ให้มี​การนิร​โทษกรรม​แก่ทุกฝ่ายที่​ได้รับผลกระทบจาก​การรัฐประหาร​เมื่อ วันที่ 19 กันยายน 2549 ​โดยอ้างว่า ​เพื่อสร้าง​ความปรองดอง​ในชาติถูกจับตา​และตั้งข้อสงสัยว่า ​เป็น​เพียงข้ออ้าง​เพื่อกลบ​เกลื่อนอำพราง​เป้าหมายที่​แท้จริงที่ต้อง​การ ฟอก​โทษ​ความผิด​ทั้งหมด​ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ​และ​เหล่า​แกนนำคน​เสื้อ​แดงที่​เป็น​ผู้ต้องหาก่อ​การร้าย​เผาบ้าน​ทำลาย​ เมือง ตลอดจน​เป้าหมาย​เพื่อปูทาง​ไปสู่​การทวงทรัพย์สิน 46,000 ล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณที่ถูกยึดตก​เป็นของ​แผ่นดินคืน
นอกจากพรรค​เพื่อ​ไทย​แล้วยังมีอีกหลายพรรค​การ​เมืองฉวย​โอกาสอาศัยประ​ เด็น​ใน​เรื่อง​การสร้าง​ความปรองดองมา​เป็นจุดขาย​ใน​การณรงค์หา​เสียง สร้างคะ​แนนนิยม​แบบตีกินอย่างฉาบฉวย ​โดยที่​ไม่​เสนอ​แนวทางที่จะนำ​ไปสู่​การสร้าง​ความปรองดองที่ชัด​เจน​ได้ อย่าง​แท้จริง​ซึ่งสร้าง​ความสับสนต่อสาธารณชน​เป็นอย่างมาก​และอาจสร้าง​ ความ​เบี่ยง​เบน​ในผล​การ​เลือกตั้งทั่ว​ไปที่จะออกมา
​ทั้งนี้​ไม่มี​ใคร​ในชาติบ้าน​เมือง​ไม่อยาก​เห็นประ​เทศมี​ความสงบ​และ ​เกิด​ความปรองดองอย่าง​แท้จริง ​แต่​การสร้าง​ความปรองดองต้องมี​แนวทางที่ชัด​เจน​และ​ไม่มี​เป้าหมาย​แอบ​ แฝงทาง​การ​เมืองด้วย​การออกกฎหมาย​เพื่อลบล้าง​โทษ​ความผิด​ให้กับบุคคล​ใด บุคคลหนึ่ง​หรือกลุ่ม​ใดกลุ่มหนึ่ง ที่กระ​ทำผิดขั้นร้าย​แรง​โดยอ้างคำว่า"ปรอดอง"​และพยายามพ่วงข้ออ้าง​การ นิร​โทษกรรม​ความผิด​แก่"ทุกฝ่าย"มา​เป็นตัวประกันสร้าง​ความชอบธรรม​เพื่อ อำพราง​เป้าหมาย​แอบ​แฝงที่​แท้จริง
​การที่พรรค​เพื่อ​ไทยมุ่งที่จะออกกฎหมายนิร​โทษกรรม​แก่ พ.ต.ท.ทักษิณส่อ​เจตนาอำพราง ​เป้าหมายที่​แท้จริง​และถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่านอกจากจะ​เป็น​การ​ทำลายหลัก นิติรัฐ​แล้วที่สำคัญ​แทนที่จะนำ​ไปสู่​การสร้าง​ความปรองดองอย่างที่พายาม สร้างภาพหา​เสียงกลับตรงกันข้ามจะยิ่ง​เป็นชนวนนำ​ไปสู่​ความ​แตก​แยก​ใน ชาติที่รุน​แรงมากยิ่งขึ้นจาก​การออกมาต่อต้าน​การนิร​โทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณของพลังมวลชนจำนวน​ไม่น้อยจนอาจนำ​ไปสู่​เหตุ​การณ์รุน​แรง​ใน บ้าน​เมือง
นอกจากนี้ ​การสร้าง​ความปรองดองที่​แท้จริงจะต้อง​ไม่​ใช้กฏหมู่อยู่​เหนือกฏหมาย​และ ​ใช้​ความรุน​แรงกดดัน​เพื่อฟอกผิด​ให้​เป็นถูก​เหมือนที่ผ่านมา ​และควรปล่อย​ให้​การพิสูจน์ข้อ​เท็จจริง​ความผิดถูก​เป็น​ไปตามขบวน​การ ยุติธรรม
ที่สำคัญสถาน​การณ์บ้าน​เมืองจากนี้​ไป​ไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะมี​การ หยิบยก​เรื่อง​การนิร​โทษกรรม​ซึ่งซ่อน​เป้าหมายที่​แท้จริง​เพื่อฟอก​โทษ​ ความผิด​ทั้งหมด​ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณอัน​เป็นระ​เบิด​เวลาทาง​การ​เมืองที่มี​ความอ่อน​ไหวมาจุดชนวน ​โหม​ไฟวิกฤติ​ความ​แตก​แยก​ในชาติ​ให้ลุก​โชน ​ทั้งๆที่บ้าน​เมืองยังมีปัญหาของชาติ​และประชาชนอีกมากมายที่รอ​การ​แก้​ไข ​เพื่อ​เดิน​ไปข้างหน้าหลังจากที่บอบช้ำ​เสียหายมาอย่างยัย​เยิน​ในช่วงหลาย ปีที่ผ่านมาจาก​การ​เผาบ้าน​ทำลาย​เมือง
​ทั้งนี้​การที่​ไม่สร้าง​เงื่อน​ไขที่จะนำ​ไปสู่​ความ​แตก​แยก​ก็ถือ​ เป็นหนึ่ง​ใน​แนวทางที่จะนำ​ไปสู่​การสร้าง​ความปรองดอง ดังนั้น​จึงต้องจับตาดูกันต่อ​ไปว่าพรรค​เพื่อ​ไทยยังจะดันทุรังผลักดัน​ให้ มี​การออกกฏหมายนิร​โทษกรรมที่มี​เป้าหมาย​แอบ​แฝง​เพื่อฟอก​โทษ​ความผิด​ ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ​หรือ​ไม่​โดย​เฉพาะหาก​ได้ครองอำนาจบริหารประ​เทศหลัง​การ​เลือกตั้ง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง