บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ศึกต่างชาติชิงแผ่นดินไทย โดย โสภณ องการณ์

   เครียดกันมานาน สาหัสกับปัญหาสารพัดบนแผ่นดินไทย เป็นผลงานของนักการเมืองกังฉินขายชาติ ข้าราชการไร้จิตสำนึก ละเว้นหน้าที่ความรับผิดชอบ ชาวบ้านส่วนหนึ่งห่วงการทำมาหากิน คิดแต่ว่า “บ้านเมืองไม่ใช่ของกูคนเดียว”
      
       เหมือนใครหว่า เคยพร่ำบนจอทีวีเช้าวันอาทิตย์! “ช่างแม่ม..ประเทศไทย” นั่นไง! มีทัศนคติแบบนี้ สังคมไทยจึงเสื่อมโทรม ไกล้เคียงสภาพอยุธยาแตก! นับตั้งแต่ตั้งกรุงรัตนโกสินทร์ เมืองไทยเข้าสู่ยุคใหม่ พัฒนาเชิงด้อยๆ ติดกับในกระแสทุนนิยม พร้อมกับการเมืองน้ำเน่าเข้มข้น เป็นปุ๋ยอย่างดีสำหรับบ่มเพาะนักการเมืองกังฉินสืบทอดโคตรเหง้าความชั่วร้าย ผ่านทายาทอสุรหลายรุ่น
      
       แผ่นดินไทยเป็นเหมือนคอกม้าอารี ใครทำอะไรตามใจคือไทยแท้ ฝรั่งเรียกว่า “ประเทศไม่เป็นไร” อาจเป็นเพราะใช้แนวคิดแบบปล่อยวางเช่นนี้ ทำให้พวกต่างด้าว ท้าวต่างแดนได้ใจ เข้ามาทำมาหากินทุกระดับ ตั้งแต่ขอทาน พ่อค้า ข้าราชการ จนถึงผู้นำประเทศ! ฮือฮาเรื่องคนต่างด้าวเป็นผู้นำรัฐบาลไทย
      
       ยุคนี้ยังมีประเด็นคนต่างชาติเป็นนายกฯ สร้างมิติ ปัญหาพิสดาร ทำให้คนไทยหัวร่อมิออก ร่ำไห้มิได้ นั่งกลอกตา ส่ายหัว มองไม่เห็นอนาคต!
      
       มีคนตั้งข้อสงสัยว่าทำไม “มาร์ค โพเดียมเลี่ยมทอง” ไม่แสดงออกให้เห็นความรักชาติไทยอย่างเข้มข้น ขาดแนวคิด ค่านิยม อุปนิสัยแบบไทยๆ
      
       ไม่ซึ้งคำว่า “ลูกผู้ชาย” และ “คนใจนักเลง” หรือ “คนใจถึง” เพราะใช้ชีวิตในหอพัก มีกฎระเบียบเข้มงวด ขาดประสบการณ์ทดสอบความเป็นนักสู้! ไม่เคยท้า หรือไม่รับคำท้าใคร ไปชกต่อยหน้าส้วมหลังโรงเรียนเหมือนเด็กไทย อ๊ะป่าว!
      
       เด็กไทยเรียนรู้ศิลปะมวยไทยแบบเร่งรัดจากมวยวัดเพราะ “ใจถึง” ไม่ยอมให้ใครหยามน้ำหน้าว่าแหย “หน้าตัวเมีย” อุ๊บส์!! คำนี้ต้องห้าม แม่ยกจะกรี๊ดๆ!
      
       ถูกสรุปว่าเพราะความรู้สึกเป็นไทยจาง ไทยไม่ใช่แผ่นดินเกิด พบปะชาวชนบทออกท่าทางเคอะเขิน ผูกผ้าขาวม้ายังดูตลก! แต่มั่นใจถ้าได้ใส่เสื้อสีขาวแขนยาว กางเกงสแล็คสีดำ! ชุดเดียวใช้ลุยน้ำ ดูปัญหาภัยแล้ง ยืนบนโพเดียม ฮ่า!
      
       เติบโตในสังคมไร้เพื่อนคนไทย จึงแฝงแนวคิดฝรั่ง! เมื่อได้แหวนทองเหลืองยายเนียมยังร้องกรี๊ด! เห่อมั่กๆ! ใช้เป็นช่องทางตีกินคะแนนการเมืองได้สบาย
      
       เมื่อไร้วิญญาณนักสู้ นักลุยแบบคนไทยใจถึงพึ่งได้ เจอฮุนเซน ผู้นำเขมรทำตัวเป็นนักเลงถ่อย กุ๊ยบ้านนอกตะคอกใส่ ย่อมขวัญหนีดีฝ่อตามประสาเด็กหอพัก
      
       ทำไมรักชาติไทยน้อยจัง? แอบเก็บสัญชาติอังกฤษเผื่อไว้กรณีภัยมาหรือจ๊ะ? นั่นเป็นคำถามที่ทั่นตอบอ้อมแอ้ม หลังจากโดน “ตู่แดง” ไล่บี้จนมุมในสภาฯ
      
       ทำไมเวลาไปไหน เจอพวกเสื้อแดง ชอบซ่อนลูกตาดำ? นี่เป็นอีกคำถาม!
      
       อีกไม่กี่วัน หลังจากประกาศยุบสภาฯ จะได้ตำแหน่งรักษาการนายกฯ เตรียมเข้าสู่มหกรรมเลือกตั้ง นักเสนอขายตัวให้ชาวบ้านจะทุ่มเงินแข่งกันซื้อเสียง มีแผ่นดินไทยเป็นเดิมพัน! ถ้านำพรรคแพ้ ศึกซื้อเสียง จะเป็นอดีตนายกฯ ทันที!
      
       สถานการณ์อาจเลวร้ายถึงขั้นต้องควบตำแหน่งอดีตหัวหน้าพรรค! ยิ่งถ้า ไทยเสียดินแดนให้เขมรต่ำดำดิน ฮุนเซนหัวร่อเอิ๊กอ๊าก ชนะเด็กศิษย์เก่าอีตั้นและอ๊อกฟอร์ด มีหวังโดนคนไทยขับไล่ให้ไปหาโพเดียมในอังกฤษ แผ่นดินเกิดแน่ๆ
      
       ช่วงนี้เผชิญกระแสรณรงค์ “ไม่เลือกใคร” ก็เลยปิ๊งแนวคิดใหม่! “อย่าโหวตโนให้เสียของ เลือกพรรคเลวน้อยที่สุดก็แล้วกันนะจ๊ะ” ฮ่า! เป็นฝ่ายค้าน เลวน้อย เพราะไม่มีโอกาสได้โกงคำโต หลังจาก 2 ปี ทำให้ “ทักษิณ” คนหนีคุกดูดีขึ้นเยอะ
      
       ผลงานประชุม ครม. กับพรรคร่วมรับประทานวันสุดท้าย ใช้เวลา 15 ชั่วโมง แบ่งสันปันส่วนงบประมาณ เงินภาษีชาวบ้าน 1 แสนล้านบาท เอาไปเขมือบ
      
       วันเดียวกันสภาฯ มีปัญหาไม่ครบองค์ประชุมจนถึงนัดสุดท้าย ก่อนตกงาน! ขี้เกียจสันหลังยาวแบบนี้ จะผลาญเงินหมื่นล้านบาทสร้างสภาฯ ใหม่ ตั้งระหว่าง “บางกระบือ” กับ “ซ่องกะหรี่ท่าเขียวไข่กา” หาพระแสงด้ามหักทำไม
      
       จากนี้ไปคนไทยเจ้าของแผ่นดินจะได้รู้เห็นความเข้มข้นของศึกชิงแผ่นดินไทยโดย คนต่างชาติ เปิดศึก 3 ฝ่าย! ไม่ว่าฝ่ายใดชนะ คนไทยมีแต่เสียกับเสีย
      
       ฝ่ายแรกยังกุมอำนาจ ขาสั่นยังแสร้งมั่นใจ! ถูกมองว่าเป็นคนอังกฤษ ใช้อภิสิทธิ์ตั้งบังเกอร์หน้าบ้าน รักษาความปลอดภัยให้ครอบครัว! สวมหัวโขนแบบใหม่ทำด้วยถุงยางอนามัย! เป็นผู้นำกลุ่มร่วมรับประทานนิยมหัวคิว 30 เปอร์เซ็นต์
      
       ฝ่ายท้าชิงเป็นชาวมอนเตเนโกร นำขบวนการเสื้อแดงและพรรคเพื่อคนหนีคุกเมืองไทย โฟนอินถี่ยิบ สัญญาลมๆ แล้งๆ หลอกชาวบ้านในศึกแข่งกันซื้อเสียง! เคยปลุกระดมเสื้อแดง เสื้อดำ ฆ่าทหาร ปล้นร้านค้า เผาบ้าน เผาเมือง 2 รอบ!
      
       ทั้ง 2 ฝ่ายมีกลุ่มร่วมรับประทาน เตรียมย้ายค่าย หักหลังร่วมขบวนกังฉิน!
      
       ฝ่ายที่ 3 เป็นเขมรฮุนเซน มีผลประโยชน์แฝงเร้นกับอีก 2 ก๊วน! หลายชาติมหาอำนาจหนุนหลัง! ตีกิน ฆ่าทหาร ชาวบ้านไทย หวังฮุบแผ่นดินแนวชายแดน เดิมพันคือบ่อน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติในอ่าวไทย! มีแนวร่วมเป็นเทือก
      
       ฮุนเซนเป็นนักสู้แนวหมาบ้ากัดไม่ปล่อย งับคนอังกฤษได้ก็ลากไปขย้ำที่ยูเอ็น อาเซียน อินโดนีเซีย! ฝังเขี้ยวจมลากไปขึ้นศาลโลก จากนั้นกะฝังให้จมบ้อง
      
       ใครจะชนะศึก ระหว่างอังกฤษ-มอนเตเนโกร-เขมร! พระเจ้าช่วยกล้วยทอดประเทศไทยด้วย! แต่คนไทยมีทางเลือกเดียวคือ “ไม่เลือกใคร” จริงๆ นิ! อิอิอิ!!!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง