บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กลุ่มผู้เปลี่ยนแปลงประเทศไทย

แม้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการเลือกตั้งที่แบ่งแยกสีกันชัดเจน ใครมีฐานคะแนนอยู่สีใหนมากก็มีสิทธิ์เข้ามาเป็นที่หนึ่งและเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาล แต่ว่าจะจัดตั้งได้หรือไม่ได้ก็ เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
    แน่นอนว่าสองพรรคการเมือ่งใหญ่ๆทีมีฐานเสียงอยู่จำนวนมากนั้นคือพรรคเพื่อไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องแย่งชิงจำนวนที่นั่งว่าใครจะได้มากกว่ากัน
    ยอ้นอดีตที่ผ่านมานับจากการเลือกตั้งครั้งล่าสุดปี 2550 ใครที่เป็นรัฐบาล ใครเป็นฝ่ายค้าน ใครเล่นบทอย่างไร ใครเล่นเกมตามกติกาหรือว่าใครนอกกติกา และผลงานมีขนาดใหน ก็ประจักษ์ต่อสายตาทุกๆท่านแล้ว
   ห้วงเวลาที่ประเทศไทยได้ผ่านวิกฤติมา หลายครั้งหลายคราวด้วยกัน เราอาจจะย้อนไปถึงเหตุการณ์ปฏิวัติ มาเป็นรัฐบาลสุรยุทธิ์ แล้วต่อมาก็เป็นรัฐบาลสมัคร ต่อด้วยรัฐบาลสมชายและปิดท้ายด้วยรัฐบาลอภิสิทธิ์ แต่รัฐบาลทำอะไรใว้บ้าง สัญยิ่งสัญญาอะไรใว้ หรือว่าสร้างความวุ่นวาย เผาบ้านเผาเมืองอย่างไร ภาพเหล่านี้ยังติดตา ตรึงใจ ประชาชนกันทุกคน ยากที่จะลบล้างไปจากจิตใจของคนที่รักประเทศ รักชาติ ได้
    ภาพ คนที่ท่านเลือกมาให้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนท่านในสภา คนเหล่านี้ได้ทำหน้าที่ ที่เป็นตัวแทนท่านดีหรือยัง พวกที่ขาดประชุม พวกที่สถุน พวกที่น่าเคลือบแคลนสงสัยในความพฤติกรรมที่ส่อไปทางด้านทุจริต ท่านยังคงจะเลือกเข้ามาเป็นตัวแทนท่านอีกหรือเปล่า
     ถึงเวลาหรือยัง ที่ ประชาชน ทุกคนจะกำหนดประเทศของตัวเองให้เดินไปข้างหน้าอย่างไร เพื่อไม่ให้จมปลักอยู่กับที่เดิม หรือว่าไม่สามารถที่จะก้าวผ่านวิกฤติ ที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก ทั้งที่เรามีโอกาสที่จะก้าวผ่านไปอย่างง่ายดายแค่เพียงปลายปากกาของท่านเอง
    ถึงเวลาหรือยังที่จะท่านจะสั่งสอน พวกนักการเมืองสถุล  ให้รู้ซึ่งถึงสิทธิ อันชอบธรรมในระบบประชาธิปไตย ที่พวกมันชอบเอาไปแอบอ้าง
   ถึงเวลาแล้วนักการเมืองจะได้รู้เสียทีว่า ประชาชน ไม่ได้โง่ ไม่ได้ด้อยการศึกษา ไม่ได้เมินเฉยเรื่องการเมือง และไม่ได้ปล่อยบ้านเมืองไปตามยถากรรม ต่อไปนี้จะเป็นผู้กำหนดอนาคตของบ้านเมือง
    ถึงเวลาแล้วที่ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน!!!
  
ซึ่งดูๆไปแล้วมีจำนวนไม่น้อยที่ตื่นตัวเรื่องนี้  นิด้าโพลเผย พท.ชนะ ปชป ทั้งเขต-ปาร์ตี้ลิสต์
        ซึ่งสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง " การเลือกตั้งสมัยหน้าและความนิยมของประชาชนต่อพรรคการเมือง ระหว่างวันที่ 2-3 พ.ค.54 จากประชาชนทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ  
  ดูจากวันเวลาแล้วเพิ่งสำรวจนี้เอง นิด้าโพลถือว่าเป็นโพลที่น่าเชื่อถือพอสมควรและมีความใกล้เคียงกับความเป็นจริงมาหลายครั้งด้วยกัน ซึ่งก็สอดคล้องกับกระแสพรรค พท.อยู่ปัจจุบันนี้ ว่ากระแสเพื่อไทยกับนายห้างดูไบ ยังแรง บวกกับการโฟนอิน ทุกสถานที่ ทุกโอกาส เรียกชนิดว่าปูพรมเก็บตกเกือบจะทุกตารางนิ้ว ซึ่งตรงกันข้ามกับพรรคอื่นๆที่ยังไม่ได้ หาเสียงแบบเต็มที่ เต็มกำลัง
      ผลสำรวจประชาชนเลือก  พรรคเพื่อไทย23.36% เลือกพรรคประชาธิปัตย์ 20.20% พรรคภูมิใจไทย 2.99% และพรรคอื่นอีก 0.58% แต่ว่ายังไม่ตัดสินใจ 52.87%
     ถ้าหาก เรามองว่าสัดส่วนแต่ละพรรคที่ได้รับนั้นคือฐานเสียงของแต่ละพรรค แต่ว่าคะแนนเสียงตัวจริงที่จะเป็นตัวกำหนดและชี้ชะตาว่าพรรคใหนจะเข้ามาอันดับหนึ่ง นั้นคือ ประชาชนที่ยังไม่ตัดสินใจ 52.87%
     พรรคการเมืองพรรคใด จะแย่งคะแนนเสียงของคนที่ยังไม่ได้ตัดสินใจ 52.87% ไปได้มากเท่าไร พรรคนั้นก็ย่อมจะเข้ามาเป็นอันดับหนึ่งมากขึ้นเท่านั้น
    52.78%  ซึ่งถือว่าเกินครึ่งของที่สำรวจมา ประชาชน 52.87% ผมมีความเชื่อมั่นเหลือเกินว่า สัดส่วน52.87%นี้จะเป็นเสียงบริสุทธิ์ เป็นเสียงที่กำลังพิจารณา นโยบาย ของแต่ละพรรคและกำลังรอรายชื่อผู้ที่จะมาสมัครเป็น สส.ในแต่ละพื้นที่
     กลุ่มคนกลุ่มนี้กำลังใช้ดุลยพินิช  หลายๆอย่างประกอบการพิจารณาในการตัดสินใจคัดเลือก ก่อนที่จะเข้าคูหาเลือกตั้ง และยากที่จะชักจูงได้ง่าย ถึงแม้ว่าส่วนหนึ่งอาจจะมีการรอคอยสินจ้างรางวัล แต่ก็อาจจะเป็นส่วนน้อยมาก
     52.78% ของคนที่ยังไม่ตัดสินใจ มันพอสำหรับที่จะสามารถที่จะ เปลี่ยนแปลงประเทศ มันพอที่จะกำจัดนักการเมืองเลวๆออกไป มันพอที่จะกำหนดทิศทางของประเทศ และผมหวังว่าคนไทยนั้นรักสงบ เสียงของคุณหนึ่งเสียง คงจะนำพาประเทศชาติไปสู่ความสงบสูขต่อไป
   
     

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง