บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ซีเรียชนวนระเบิด!! เตือนสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้นได้ใน 30 วินาที

ซีเรียชนวนระเบิด!! เตือนสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้นได้ใน 30 วินาที 

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 16 ต.ค. 2558 13:10



(เครื่องบินทิ้งระเบิดรัสเซียถล่มเป้าหมายไอซิส)

นักวิเคราะห์สายทหารต่างชาติ เตือนสงครามโลกครั้งที่ 3 อุบัติขึ้นได้ใน 30 วินาที โดยมีสงครามกลางเมืองในซีเรียเป็นชนวนระเบิด ชี้หากมีบินรบของชาติใดตก อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด และเป็นตัวจุดชนวนสงคราม เพราะตอนนี้ สหรัฐฯ และรัสเซีย มีชาติพันธมิตรแสดงตนเป็นพวกชัดเจน แถมจีนก็ส่งเรือบรรทุกเครื่องบินมาแล้ว

เดอะ มิร์เรอร์ ออนไลน์ สื่อในอังกฤษรายงานความเห็นของบรรดานักวิเคราะห์สายทหารต่างชาติ ซึ่งคร่ำหวอดเชี่ยวชาญเรื่องราวของสงครามมานาน เตือนว่า สงครามโลกครั้งที่ 3 สามารถอุบัติขึ้นได้ภายในเวลาแค่ 30 วินาที โดยมีชนวนจากสถานการณ์สงครามกลางเมืองในประเทศซีเรีย ซึ่งตอนนี้ หลายประเทศได้เข้ามายุ่งเกี่ยวและแยกออกเป็นสองฝ่ายชัดเจน นั่นคือ ฝ่ายสหรัฐฯ และชาติพันธมิตร 11 ชาติ ที่ต้องการโค่นล้มรัฐบาลประธานาธิบดี บาชาร์ อัล อัสซาดแห่งซีเรีย กับฝ่ายรัสเซีย และพันธมิตร ที่สนับสนุนประธานาธิบดีอัล อัสซาด ตอนนี้มีอยู่ 4 ชาติ คือ อิหร่าน จีน เลบานอน และอิรัก 

นักวิเคราะห์สายทหารมากประสบการณ์คนหนึ่ง แสดงความเห็นว่า จากการที่มีเครื่องบินรบของสหรัฐฯ และพันธมิตรหลายลำบินเข้ามาโจมตีทางอากาศถล่มกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือไอซิส ในประเทศซีเรีย ทำให้เกิดความกังวลว่าหากมีเครื่องบินลำใดลำหนึ่งประสบเหตุตก จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดว่า เป็นฝีมือของชาติฝ่ายตรงข้าม และเป็นชนวนให้เกิดการสู้รบระหว่างสองฝ่าย

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินแห่งรัสเซีย เดินทางไปเยือนคาซัคสถาน เมื่อ 15 ต.ค.
ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาดแห่งซีเรีย(ขวา) หารือกับนายอลาดิน โบรอเจอร์ดี คณะกรรมการนโยบายการต่างประเทศของรัฐสภาอิหร่าน เดินทางมายังกรุงดามัสกัส เมื่อ 15 ต.ค.

พล.ท.ชาร์ลส์ บราวน์ ผู้บัญชาการปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของกองกำลังสหรัฐฯ ในซีเรียกล่าวว่า ได้เกิดเหตุระทึก เครื่องบินรบสหรัฐฯและรัสเซียหวุดหวิดจะชนกันกลางอากาศขณะปฏิบัติการโจมตีกลุ่มไอซิส เพราะอยู่ห่างกันแค่ 20 ไมล์เท่านั้น ซึ่งความเร็วของเครื่องบินรบทั้งสองลำ สามารถทำให้เกิดหายนะ เครื่องบินรบของสองฝ่ายอาจชนกันได้ภายในเวลา 30 วินาที

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า เรือบรรทุกเครื่องบิน Liononing ของจีนได้เดินทางมาประจำการในทะเลเมดิเตอร์เรเนียยน นอกชายฝั่งของประเทศซีเรียแล้ว ซึ่งพร้อมจะส่งเครื่องบินรบ J-15 เข้าร่วมในปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในซีเรีย

นายอลาดิน โบรอเจอร์ดี คณะกรรมการนโยบายการต่างประเทศของรัฐสภาอิหร่านมาเยือนซีเรีย 

ขณะที่ กระทรวงกลาโหมรัสเซียได้มีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์เครื่องบินรบรัสเซียโจมตีทางอากาศถล่มกลุ่มไอซิสในซีเรียอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เริ่มเปิดฉากโจมตีครั้งแรกเมื่อ 30 ก.ย. โดยล่าสุด กระทรวงกลาโหมรัสเซีย ได้แพร่ภาพการโจมตี ยานลำเลียงหุ้มเกราะของกลุ่มไอซิส และคลังเก็บน้ำมันในจังหวัดอิดหลิบ เมื่อวันที่ 15 ต.ค. พร้อมระบุ เครื่องบินรบรัสเซียถล่มเป้าหมายไอซิสถึง 32 แห่งในช่วง 24 ชั่วโมง

นายอาเดล อัล จูเบียร์ รมว.ต่างประเทศซาอุดีอาระเบีย (ซ้าย) แถลงข่าวร่วมรมว.ต่างประเทศตุรกี ที่กรุงอังการา เมื่อ 15 ต.ค. 
ทหารซีเรียยิงปืนใหญ่โจมตีฝ่ายกบฏในจังหวัดลาตาเกีย

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทั้ง สหรัฐฯ และรัสเซีย รวมถึงชาติพันธมิตร ได้มีการเคลื่อนไหวทางการทูตอย่างชัดเจน โดย มีการพบปะเจรจากับชาติพันธมิตรเกี่ยวกับสถานการณ์สงครามกลางเมืองในซีเรีย อาทิ ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย เดินทางไปเยือนคาซัคสถาน เมื่อ 15 ต.ค.เพื่อหารือกับประธานาธิบดีนูร์สุลต่าน นาซาร์บาเยฟ ทั้งเรื่องเศรษฐกิจและสงครามในซีเรีย

ส่วน นายอาเดล อัล จูเบียร์ รมว.ต่างประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นพันธมิตรของสหรัฐฯ ได้เดินทางไปยังกรุงอังการา เมืองหลวงตุรกี เมื่อ 15 ต.ค.และได้มีการเจรจากับ รมว.ต่างประเทศ ซึ่งรมว.ต่างประเทศทั้งสองยังคงย้ำจุดยืนไม่ต้องการให้ประธานาธิบดีอัล อัสซาดมีบทบาทในอนาคตของซีเรี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง