บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2555

ผมมีวันนี้ เพราะพี่ให้ " ผบชน.

เปิดห้องทำงานคำรณวิทย์พบภาพทักษิณติดหราประดับยศพล.ต.ท.ให้เมื่อ 29 มิ.ย.2555 อวยพรขอให้เป็นที่รักของประชาชน เผยติดข้อความอย่างภาคภูมิใจ”มีวันนี้เพราะพี่ให้”
เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ได้เปิดห้องทำงานให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ความคืบคดีที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา ลูกชายของ นายเฉลิม อยู่วิทยา ผู้บริหารเครื่องดื่มกระทิงแดง ขับรถเฟอร์รารี ชนด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี อดีตผบ.หมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต
สำหรับห้องทำงานของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้เลือกเอาห้องรับรองที่อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาลคนก่อนๆใช้ ปรับเปลี่ยนเป็นห้องทำงานแทน ผู้สื่อข่าวพบว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้แขวนภาพถ่ายที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประดับยศพล.ต.ท.ให้ และภาพ พ.ต.ท.ทักษิณจับมือแสดงความยินดี จำนวน 2 ภาพ
ทั้งนี้ในรูประบุวันที่ถ่ายคือ 29/6/2012  (วันที่ 29 มิถุนายน 2555)โดยมีลายมือของ พ.ต.ท.ทักษิณ เขียนบนรูปว่า “ขอแสดงความยินดีกับแจ๊ดน้องรัก ขอให้มีความสำเร็จในหน้าที่การงานเป็นที่รักของประชาชนและเพื่อนตำรวจ รัก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร (29 มิ.ย.55)” พร้อมป้ายจารึกข้อความ “มีวันนี้เพราะพี่ให้” เหนือป้ายชื่อ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ด้วย
                                                                                                
ทั้งนี้แสดงว่าพล.ต.ท.คำรณวิทย์ได้พบกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในวันที่ 29 มิถุนายน 2555 โดยไม่ทราบสถานที่เดินทางไปพบ
ทั้งนี้เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555 พลตำรวจเอก เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น.ย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นระยะเวลา 30 วัน พร้อมกับมอบให้ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เข้ามารักษาราชการ และปฏิบัติหน้าที่แทน โดยให้มีผลทันที
จากนั้นก็ได้มีการเลื่อนยศ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ให้เป็น พลตำรวจโท (พล.ต.ท.) และดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล
ต่อมาพล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดผลผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) โดยมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับผู้บัญชาการ และรองผู้บัญชาการ นอกวาระประจำปี ว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์เห็นชอบตามบัญชีที่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เสนอ ซึ่งผ่านการพิจารณาเห็นชอบจากคณะกรรมการคัดเลือก (บอร์ดกลั่นกรอง) จำนวน 4 ตำแหน่ง ประกอบด้วย
พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล
พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นรองจเรตำรวจแห่งชาติ (สบ 7)
พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.ภ.1 เป็นรอง ผบช.น.
ส่วนตำแหน่ง รอง ผบช.ภ.1 ที่ว่าง 2 ตำแหน่ง และตำแหน่ง รอง ผบช.ก. ที่ยังว่าง ให้นำไปพิจารณารวมกับการแต่งตั้งโยกย้าย ในการแต่งตั้งโยกย้ายวาระประจำปีที่จะถึงนี้ โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เหตุผลต่อที่ประชุมว่าทุกคนมีความรู้ความสามารถ เพื่อเหมาะสมกับสภาพพื้นที่เนื่องในสถานการณ์ปัจจุบัน
รายงานข่าวเปิดเผยว่าในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้าวัดเกิดพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร วันที่ 26 กรกฎาคมนั้นได้มีบรรดานักการเมือง,นักธุรกิจ,ข้าราชการและ ฯลฯเดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณที่ฮ่องกง  ในส่วนของตำรวจมีพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.,พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ว่าที่ผบ.ตร.ที่เดินทางไปเมื่อสุดสัปดาห์ประมาณวันที่ 21 กรกฎาคม
นอกจากนี้ยังมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯและ พล.อ.อ. สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ก็เดินทางไปเมื่อวัน ที่ 21 ก.ค. ช่วงสุดสัปดาห์เช่นกัน


ที่มา. AEC

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง