บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ครั้งแรกของปูว์ยิ่งลักษณ์


Posted by indexthai ,



ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (ชื่อเล่น: ปู) เกิดเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2510 นายกรัฐมนตรีคนที่ 28 และหญิงคนแรกของประเทศไทย และเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยสังกัดพรรคเพื่อไทย กรรมการและเลขานุการมูลนิธิไทยคม
เกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยเคนทักกีสเตต ในสาขารัฐประศาสนศาสตร์ทั้งคู่ ต่อมาเป็นผู้บริหารในธุรกิจซึ่งก่อตั้งขึ้นโดย พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพี่ชาย และภายหลังเป็นประธาน บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (เอไอเอส) (วิกิพีเดีย)
ใน Social media network เช่น Twitter มักเรียกขานและเขียนชื่อนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของเมืองไทยป้าปูบ้าง คุณปูว์บ้าง

สามีท่านนายกชื่ออนุสรณ์ อมรฉัตร กรรมการผู้อำนวยการ เอ็มลิงค์ ทั้งคู่มีลูกชายอายุประมาณ 6 ขวบ ชื่อศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปค์ น่าฉงนที่ท่านนายกรัฐมนตรีหญิงไม่ใช้นามสกุลตามชื่อสกุลของลูกชาย ค่อนข้างขัดความรู้สึก

ก่อน ที่จะได้เป็นรัฐบาลและเป็นนายก ก็มีการตระเวนหาเสียงตามที่ต่างๆ ในรูปแบบต่างๆ ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องยาก ที่มีอดีตนายกหนีคุก พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตรอยู่เบื้องหลัง ไม่ว่าพรรคเก่าจะถูกยุบ ตั้งพรรคใหม่ขึ้นมา ก็ได้รับเลือกตั้งมาแล้วถึง 2 ครั้ง เป็นการตอกย้ำถึงความนิยมของประชาชน
เสียงนิยมท่วมท้นของประชาชนมาจากไหน?
ทักษิณมีเครื่องมือที่สำคัญอยู่ 2 ประการ 1) น้ำลาย (สื่อ) 2) น้ำเงิน (เงิน)
มีวลีกล่าวถึงสื่อ “ใครครองสื่อคนนั้นครองโลก” ในเรื่องของเงิน ก็บอกว่า “ใครมีเงินคนนั้นใช้ผีโม่แป้งให้ได้”       
ทักษิณ เป็นผู้ที่ใช้มิจฉาวาจาได้อย่างโฉเก ช่วงที่เขาดำรงตำแน่งนายกรัฐมนตรี “รายการนายกฯ พบประชาชนทุกเช้าวันเสาร์” เอากิเลสแห่งตน มานำเสนอถึงความมั่งคั่งของประเทศและคนในชาติได้อย่างแนบเนียน ก็เหมือนคนทั่วไปจะพูดดีใส่ตัว ทักษิณก็เช่นกัน ทำให้เขาได้มวลชน แม้จะหลบหนีคดีอาญาไปต่างประเทศ ก็ไม่ละเลยที่จะโฟนอินหรือวิดีโอลิงก์มา “ปลุกระดม” คนในชาติ พูดถึงความห่วงใยประเทศชาติ แต่การบริหารประเทศไม่ได้มีส่วนใดทำให้ประเทศเจริญ กลับทำให้ประเทศเสื่อมมากกว่า ไม่ต้องพูดถึงน้ำใจนักกีฬา เป็นคนที่ไม่มีมารยาท นับถึงทุกวันนี้ เขาปลุกระดมต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 10 ปี
การกระทำไม่ดี แต่พูดให้เห็นว่าเป็นดี ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ตัวอย่างเห็นได้ อาจสามารถโมเดล ที่แสดงละครอยู่หลายวัน จัดฉากแจกที่ดินทำกินบ้าง สุดท้ายสรุปว่าให้คนรวยบริจาคเงินให้คนจน ไม่มีสาระอะไร ทัวร์นกขมิ้นคือทัวร์แจกเงินไปทั่วประเทศ ไปตามชุมชน มูลนิธิ และองค์กรอิสระ มีน้อยรายที่จะปฏิเสธเงินเขา เขาใช้เงินจากกองสลากเป็นส่วนใหญ่ ไม่มีใครพูด แต่ก็รู้ว่าใครอยู่เบื้องหลังถุงขนม 2 ล้านบาท เรื่องการใช้น้ำเงินเป็นเรื่องที่ยากที่คนจะตามไปรู้ได้ แต่การใช้น้ำคำก็เป็นเรื่องที่คนทั่วไปยากที่จะตามทันเช่นกัน


คำหรือวลีเหล่านี้เป็นของทักษิณ คำหรือวลีเป็นวาทกรรมที่ทักษิณสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ในการโฟนอิน และวิดีโอลิงก์ปลุกระดมผู้คน ไม่ใช่ของแกนนำนปช.เป็นผู้สร้างขึ้นเองหรือเข้าใจได้ด้วยตัวเอง การนำเสนอ จึงเป็นการนำเสนอตามการนำเสนอของทักษิณเท่านั้น เช่น
“อำมาตย์”
“ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ”
“ทหารเผด็จการ ไม่เป็นประชาธิปไตย”
“ทหารปฏิวัติทำให้ต่างชาติถอนการลงทุน”
“ทหารปฏิวัติทำให้ประเทศถอยหลังไปหลายสิบปี”
“นำความไม่ยุติธรรมมาสู่สังคมไทย”
“สองมาตรฐาน”

วลีเหล่านี้ นำเสนอซ้ำแล้วซ้ำอีก ทักษิณได้รับความสำเร็จจากการปลุกระดมอย่างดี ทำให้กลุ่มที่นิยมเขา ชิงชังอำมาตย์ เคียดแค้นผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญและทหารกันทั่วหน้า แล้วแกนนำเอามาย้ำต่อ ทำให้กลุ่มคนที่นิยมเขาเกลียดชังทั้งอำมาตย์ ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญและทหารกว้างขวางขึ้น ผู้คนหลงใหลในตัวเขาเพิ่มขึ้น หากใครมาว่าทักษิณ พวกเขาก็จะออกมาปกป้อง สร้างวาทกรรมขึ้นมาต่อสู้ ทักษิณได้ประโยชน์ส่วนตนเต็มที่
ทักษิณหล่อเลี้ยงแกนนำ ด้วยน้ำเงินและน้ำลาย ส่วนชาวบ้านทั่วไป หล่อเลี้ยงด้วยน้ำลายเป็นส่วนใหญ่
คนไทยแตกแยกกันอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน http://yfrog.com/h6vnj2j

การปลุกระดมผ่านวิทยุยานเกราะในอดีต แค่ 3 วันก่อนวันที่ 6 ตุลาคม 2519 ยังทำให้คนไทยฆ่ากันเองอย่างทารุณ
แต่ ทักษิณ "ปลุกระดม" โดยต่อเนื่อง ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าช่วงที่อยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หรือช่วงหลังการหมดอำนาจแล้ว จึงย่อมก่อความเสียหายต่อประเทศจนประเมินค่าไม่ได้
เป็นเรื่องยากที่คนทั่วไป จะเข้าใจและตามทันการปลุกระดมของทักษิณ
คนรากฝอย ยุวชน อาจารย์มหาวิทยาลัย ปริญญาตรี โท เอกถึงศาสตราจารย์ นักบวช สื่อ ต่างก็หลงใหลในตัวเขา
“ธรรมชาติ ของคนส่วนใหญ่อุดมกิเลส” ประหนึ่ง ’ขนโค’ ในตัวโค ยากยิ่งที่จะตามทันการนำเสนอของทักษิณ แต่คนที่ตามทันทักษิณมีจำนวนเพียงเท่า ‘เขาโค’ เท่านั้น
การชักชวนให้คน ลด ละ เลิก กิเลส เป็นเรื่องที่ยาก (อย่างที่พระเทศน์) 
ใช้กิเลสจูงมวลชนเป็นเรื่องที่ง่ายกว่า (อย่างแนวพูดที่ทักษิณปฏิบัติ)

ตัวอย่างการปลุกระดม http://t.co/ob7iQ76 ที่ทำให้มวลชนตกเป็นของทักษิณ

เขาสามารถกำหนดให้ใครมาเป็นรัฐบาล ให้ใครมาเป็นนายกได้ เอาประชานิยมและการปราบปรามยาเสพติดนำหน้า แสดงว่าการปราบปรามยาเสพติดในช่วงรัฐบาลทักษิณล้มเหลว ทำให้สงสัยว่ามีความตั้งใจจริงที่จะปราบปราบยาเสพติด หรือมีไว้เพื่อการตัดตอน 


‘แจกแทปเลต' ตัวอย่างที่อเมริกา ที่มีความเจริญทางเทคโนโลยีสูง แต่ความสุขลดลง เวลานี้มีการชุมนุม Occupy Wall Street เรียกร้องหาตำแหน่งงาน เรียกร้องความสมดุลของรายได้ แทปเล็ตช่วยอะไรอเมริกาได้ แจกแทปเล็ตก็เปลืองงบประมาณ แท้จริงแล้วเด็กไทยควรจะมุ่งเรียนไปทางไหน ที่พบเห็นก็เอาวิชามาเอารัดเอาเปรียบผู้อื่น เอารัดเอาเปรียบประเทศชาติ ทำลายทรัพยากรของประเทศ หากให้ความสำคัญเรียงลำดับการเรียนเป็น ศีลเด่น เป็นงาน ชาญวิชา จะให้ประโยชน์แก่เด็กไทยและประเทศไทยมากกว่า

‘บ้านหลังแรก’ ทำให้รัฐขาดรายได้จากภาษี โดยผู้ซื้อบ้านหลังแรกนำไปหักลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 500,000 บาท
'รถคันแรก' โดยลดภาษีการซื้อรถคันแรก แต่ไม่เกิน 100,000 บาท รัฐขาดรายได้จากภาษีการขายรถ มีรถมากขึ้นก็ต้องสร้างถนนมากขึ้น กั้นทางไหลของน้ำ ทำให้น้ำท่วมพื้นที่ง่ายขึ้น
'ค่าแรงขั้นตำวันละ 300 บาท เงินเดือนปริญญาตรีเริ่มต้น 15,000 บาท’ เป็นความล้มเหลวของการควบคุมภาวะเงินเฟ้อที่ต่อเนื่อง หากเงินเฟ้อไม่สูงขึ้น ก็ไม่จำเป็นต้องปรับขึ้นค่าแรงและเงินเดือน ประชานิยมทำให้เกิดเงินเฟ้อ
‘จำนำข้าว’ ไม่เป็นไปตามปกติธุรกรรม ข้าวความชื้นไม่เกิน 15 เปอร์เซ็นต์ รับจำนำเฉลี่ยตันละ 15,000 บาท สูงกว่าราคาตลาด อุปมาอุปมัย ทองคำราคาตลาดบาทละ 20,000 บาท เอาไปจำนำ ไม่มีโรงรับจำนำไหนให้ราคา 25,000 บาท คงได้ประมาณ 15,000 บาท เอางบประมาณไปถลุง

รัฐบาลไหนมาก็ “ประชานิยม” อยู่ที่ของใครจะมากน้อยต่างกัน ใช้งบประมาณของประเทศไปหาประโยชน์แก่ฝ่ายตน ไปหาเสียงให้แก่ฝ่ายตน ก่อปัญหาซ้ำเติมให้ประเทศเสื่อมลงตลอดเวลา ใครมาเป็นนายกก็จะถูกกลุ่มผลประโยชน์รุมล้อม ทำให้ลืมตัว หลงใหลไปกับการยกยอปอปั้น จัดสรรผลประโยชน์แจกกันไป คงยากที่นางจะหลุดพ้นจากการครอบงำของกลุ่มผลประโยชน์ จึงยากที่ประเทศไทยจะพบแสงสว่าง มีแต่จะมืดมากขึ้น

‘ถมทะเล’ ประเทศไทยตอนนี้มีหนี้สาธารณะเกือบ 5 ล้านล้านบาท จะเอาเงินที่ไหนไปถมทะเล หากจะถมทะเลก็จะต้องก่อหนี้เพิ่มขึ้นมหาศาล ไปเลียนแบบมาจากการถมทะเลของดูไบ ที่มั่งคั่งจากการขายน้ำมัน ถมทะเลและสร้างเมืองในทะเล สร้างตึกสูงที่สุดในโลกอย่าง Burj Tower สภาพคล่องดูไบพังทลายในปี 2008 หนี้สินท่วมดูไบ เจ้าผู้ครองนครอาบูดาบีต้องช่วยเทคโอเวอร์ เปลี่ยนชื่อเป็น Burj Khalifa tower
“New Thailand” เกิดขึ้นหลังวิกฤตน้ำท่วมใหญ่ภาคกลางปลายปี 2554 กลับเป็นโอกาสของกลุ่มผลประโยชน์ คิดใช้เงินก้อนโตสร้างประเทศไทยใหม่ โครงการเกิดขึ้นหลายรูปแบบ ยกตัวอย่างของดร.วีรพงษ์ รามางกูร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ หรือ กยอ.ต้องการใช้เงิน 50,000 ล้านบาท วิกฤติอุทกภัยเป็นความเสียหายของประเทศ เป็นโอกาสหาเงินใช้
วิธีคิดเช่นนี้ ที่ก่อปัญหาให้กับประเทศไทยมาโดยตลอด จะเรียกว่าวิธีคิดก็น่าจะไม่ถูกต้อง น่าจะเป็นการทำตามกิเลสของกลุ่มผลประโยชน์และผู้มีอำนาจมากกว่า
หาก ไม่ต้องไปหาทางสร้างประเทศไทยใหม่ ไม่คิดถมทะเล คิดสร้างแหล่งเก็บน้ำ คิดหาทางป้องกันน้ำท่วม และคิดหาทางระบายน้ำที่มีประสิทธิภาพก่อน น่าจะช่วยประเทศไทยได้มากกว่า
ประเทศไทยมี ปัญหาทุกภาคส่วน ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ปัญหาน้ำท่วมเป็นปัญหาจร ปัญหาอื่นๆที่สะสมไว้ นอกจากไม่ได้รับการจัดการแล้ว ยังสร้างปัญหาใหม่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจ หนี้สาธารณะสูง และล้มเหลวในการควบคุมอัตราเงินเฟ้อ 
อาเพศ !! คือเหตุที่เกิดขึ้นอย่างผิดปกติวิสัย เป็นลางไม่ดี

ทักษิณ ก่อความเสียหายให้กับประเทศไทยในรูปแบบต่างๆ ไม่ได้ทำให้ประเทศไทยดีขึ้น แต่นำความล้มเหลวและความเสื่อมมาสู่ประเทศไทย ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง เป็นต้นเหตุให้เกิดความแตกแยกของคนในชาติอย่างที่ไม่เคยมี มาก่อน ต้นเหตุนำความยากจนมาสู่ประเทศชาติ เป็นต้นเหตุรัฐประหารทำร้ายประชาธิปไตยของประเทศ เป็นต้นเหตุให้เกิดความรุนแรงและเผาชาติ http://bit.ly/vFyoly
ทักษิณ ใช้น้ำลายและน้ำเงิน ครอบงำคนทั้งประเทศ ให้เห็นว่าเขาเป็นคนเก่งคนดี ห่วงใยเด็ก ห่วงใยการศึกษา ห่วงใยประเทศชาติ นำความเจริญมาสู่ประเทศชาติ เทียบได้กับผู้นำที่เด่นดังของประเทศต่างๆ เทียบเท่ามหาราชในอดีตของประเทศไทย เขาพยายามแสดงให้เห็นว่า หลายประเทศเชิญเขาไปเป็นที่ปรึกษา หลายมหาวิทยาลัยเชิญเขาไปเป็นผู้บรรยาย บางครั้งเขาก็วิจารณ์ความล้มเหลวเศรษฐกิจยุโรป บางช่วงเขาก็วิจารณ์ ความล้มเหลวเศรษฐกิจของประเทศสหรัฐอเมริกา แต่เป็นเพียงการวิจารณ์ตามน้ำ ไม่มีอะไรพิเศษ ทำให้เป็นที่จับใจผู้ชมผู้ฟัง แต่ไม่นำเสนอว่าความล้มเหลวทางเศรษฐกิจของประเทศเหล่านั้นเกิดจากอะไร
ในสายตาของคนที่ถูกปลุกระดมให้หลงใหลตัวเขา จะเห็นว่าเขาเป็นคนดีคนเก่งที่สุดในโลก
เป็น ธรรมดาไม่ว่าใคร ทักษิณก็เช่นกัน เขาไม่กล่าวถึงสิ่งชั่วร้ายที่เขาทำไว้กับประเทศไทย แต่บอกว่าสิ่งเลวร้ายที่เกิดกับเขา เพราะเขาถูกกลั่นแกล้ง



แกนนำไม่ได้มีวิสัยทัศน์เป็นของตัวเอง เอาแต่วลีของทักษิณมานำเสนอ และขยายความ อาเพศ !!

เอาเลือดหมู เลือดวัว จำนวนมาก ไปเทตามสถานที่ต่างๆ อาเพศ !!

ประวัติศาสตร์ปี 2310 มีแต่พม่าข้าศึกเผากรุงศรีอยุธยา แต่ปี 2552 -2553 มีการปลุกระดมให้คนไทยเผาบ้านเผาเมืองตัวเอง อาเพศ !!

ทำพิธีเทวะกรรม หลายรูปแบบ อาเพศ !!

พระเอารูปสตรีที่ไม่ใช่ ภาพมารดาตัวเองมาแขวนคอ  อาเพศ !!

ผู้ถูกปลุกระดม สติแตก ออกมาโลดแล่นเต็มแผ่นดิน อาเพศ !!

วันเกิดทักษิณ แสดงภาพที่จะเขมือบไทยทั้งประเทศ อาเพศ !!

ประวัติศาสตร์เขมรลอบกัดประเทศไทยบ่อยครั้ง จนพระนเรศวรมหาราชต้องยกทัพไปปราบ แต่คนไทยยุคนี้ ยกขบวนไปยกย่องฮุนเซนถึงประเทศกัมพูชา อาเพศ !! 

ประเทศไทยอยู่ระหว่างอุทกภัย พวกเขาพากันไปเตะฟุตบอลกระชับมิตรกับกัมพูชา ที่พยายามจะรุกล้ำอธิปไตยเหนือดินแดนไทย อาเพศ !!


ทักษิณบอกว่าเขามีพี่น้อง 3 คน สุลต่านฮัจยี ฮาสซานาล โบลเกียห์ แห่งบรูไนเป็นพี่คนโต ตัวเขาเป็นคนกลาง ส่วนฮุนเซนเป็นน้องคนเล็ก อาเพศ !!
.
อาเพศ สะสมไว้มาก จะก่อให้เกิดเรื่องเลวร้ายกับประเทศไทยต่อเนื่อง ไม่ว่าการเผาประเทศ การแตกแยกของคนในชาติ ไม่เพียงแต่น้ำท่วมประเทศ แต่อบายมุขก็ท่วมประเทศรุนแรงกว่า  
.
ครั้งแรก ของนายกยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นครั้งแรกที่ผู้คนไม่ค่อยทราบ หรือไม่ได้สังเกต .
ครั้งแรกของยิ่งลักษณ์ 1 อบายมุขท่วมใหญ่ไทย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ารับตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีวันแรก วันที่ 5 สิงหาคม 2554 ดัชนีตลาดหุ้น SET Index ตกลงทันที 47 จุด ตกแรงติดสถิติประเทศไทย ผ่านไป 2 เดือนพอดี หรือวันที่ 4 ตุลาคม 2554 (42 วันทำการ) SET Index ตกไป 25 เปอร์เซ็นต์ (ดูกราฟแนบ SET Yingluck) เปรียบเทียบกับดัชนีของอาเซียน 7 ประเทศช่วงเวลาเดียวกัน ตกลง 17 เปอร์เซ็นต์ เป็นสัญญาณที่ไม่ดีของประเทศ
26 กันยายน 2554 SET Index ตกในเวลาทำการ 80 จุด กลุ่มนักเล่น Futures ท้องถิ่นโดนบังคับขายตามระเบียบ
17 ตุลาคม 2554 เปิดซื้อขายตัวเลขตัวใหม่ Oil futures สินค้าอบายมุขอีกตัว
19 ตุลาคม 2554 ร่วมวางศิลาฤกษ์ สำนักงานใหญ่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
10 พฤศจิกายน 2554 ประชุมหารือร่วมกับนายสมพล เกียรติไพบูลย์ ประธานคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขอความร่วมมือหน่วยงานภาคตลาดทุนสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนไทยและต่าง ประเทศ ซึ่งตลาดหุ้นไทยเคยเป็นต้นเหตุทำให้ค่าเงินบาทเสียหายรุนแรง สภาพคล่องเสียหายรุนแรง และเข้าโครงการไอเอ็มเอฟมาแล้ว 2 ครั้ง
ตลาดหุ้น แหล่งอบายมุขที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำลายไทย ทำลายอเมริกา และทำลายโลก
ปี 2554 ไม่เพียงแต่น้ำท่วมไทย แต่อบายมุขก็ท่วมไทย อบายมุขทำร้ายและทำความเสื่อมไทยมากกว่าน้ำท่วมไทย

ครั้งแรกของยิ่งลักษณ์ 2 น้ำท่วมใหญ่ประเทศไทยแบบไม่เคยเป็นมาก่อนในประวิติศาสตร์ หลังการเข้าบริหารประเทศ 2 เดือน การแถลงนโยบายบริหารประเทศผ่านไป นโยบายประชานิยมผ่านมติคณะรัฐมนตรี เดือนกันยายน 2554 ฝนตกหนัก เริ่มจากภาคเหนือ เกิดดินถล่มครั้งแรกที่อำเภอน้ำปาดจังหวัดอุตรดิตถ์ อีกไม่กี่วัน เกิดดินโคลนจากภูเขาถล่มที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ประชาชนเสียชีวิต บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง ตุลาคม 2554 น้ำท่วมใหญ่ประเทศไทยแบบไม่เคยเป็นมาก่อนในประวิติศาสตร์ ท่วมมิดหลังคาบ้าน หลังคารถยนต์ น้ำไล่ท่วมจากเหนือสุดของประเทศ ลงมาจนถึงภาคกลาง จากเชียงใหม่ ลำปาง นครสวรรค์ ลพบุรี อยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม และกรุงเทพ นิคมอุตสาหกรรมเสียหาย 7 แห่ง มีคนตายกว่า 500 คน ประมาณการความเสียหาย 8 แสนล้านบาท












 






ครั้งแรกของยิ่งลักษณ์ 3 ตักบาตรด้วย EM ball EM ball คือก้อนเชื้อจุลินทรีย์สำหรับใช้ปรับคุณภาพของน้ำ พระท่านบอกให้แยก EM ball ไว้ต่างหาก (ตามข่าว) ไม่แน่ใจว่าศรัทธาทางศาสนาหรือไม่ 


ครั้งแรกของยิ่งลักษณ์ 4 นางไม่ใช่นายกตัวจริง

กิเลสของทักษิณโดดเด่นมาโดยต่อเนื่อง คิดหาวิธีมั่งคั่งร่ำรวยมาตลอด ตั้งแต่ทำมาหากินด้วยการฉายหนังเร่ เปิดร้านจำหน่ายคอมพิวเตอร์ ฯลฯ ล้มลุกคลุกคลาน เคยขาดทุน สภาพคล่องส่วนตนเสียหาย มีคดีเช็คเด้ง ตามคำพิพากษา ในพระประมาภิไธยพระมหากษัตริย์ ที่ 149/2532 ศาลฎีกา เขามั่งคั่งเมื่อมามีธุรกิจโทรคมนาคม อาณาจักรธุรกิจโทรคมนาคมขยายตัวกว้างขวางยากที่จะจาระไนได้ ไทยคมเป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียวของประเทศไทยที่เป็นผู้ให้บริการดาวเทียม ทางพาณิชย์ ที่ได้รับสัมปทานจากกระทรวงคมนาคม
มีการแตกบริษัทออกเป็นหลายบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์เป็นที่สร้างความมั่งคั่งมากขึ้น ง่ายขึ้นไปอีก  http://t.co/T8Vmwgr 
ตลาดทุนสร้างความมั่งคั่งให้อย่างเหลือเชื่อ มีนอมินีช่วยลงทุนที่ต่างประเทศ มีเงินที่ต่างประเทศ การ มั่งคั่งจากตลาดหุ้น นำพาให้อดีตผู้บริหารระดับสูงในตลาดทุนมานั่งเป็นรัฐมนตรีถึง 2 คน นายกิตติรัตน์ ณ.ระนอง และนายธีระชัย ภูวนารถนรานุบาล
ทักษิณสะสมประสบการณ์ ข้อมูลความรู้ทางเศรษฐกิจมาเป็นเวลานาน ช่ำชองทางธุรกิจยิ่งยวด
คำว่า “พอแล้ว” เป็นเพียงมิจฉาวาจา สิ่งที่ทักษิณเป็น ทักษิณทำ ทักษิณมี เกิดแต่มิจฉาทิฏฐิ
นาง สาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรแม้จะเป็นถึงประธานบริษัทใหญ่ เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (เอไอเอส) แต่ก็เป็นบริษัทสำเร็จรูปที่ทักษิณสร้างไว้ แล้วตนเองเข้ามานั่งเป็นประธาน
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่ใช่ผู้ที่มีความรู้ ความเข้าใจ และประสบการณ์ในการบริหารงาน
จึงแล้วแต่ใครจะพาไป ทางไหน?

ดูจากพฤติกรรมของผู้คนที่ห้อมล้อมทักษิณ ผู้คนคลั่งไคล้แต่อดีตนายกทักษิณ ไม่ได้สนใจนางแต่อย่างใด นางจะทำอะไรก็ล้วนมีทักษิณเป็นเงา

กิเลสที่เพิ่มพูนและไม่ลดละของทักษิณ ส่งให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย

ศาสนาพุทธเชื่อในกรรม กรรมคือสมบัติที่ติดตัวที่แท้จริง
ไม่ทราบว่าอดีตภพ ทักษิณ กับ ยิ่งลักษณ์ เคยก่อเวรกรรมอันใดไว้ต่อกัน ภพนี้กลับมาเกิดจากท้องแม่เดียวกัน
อาเพศ ที่ทักษิณก่อไว้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรมารับช่วงกรรม มองจากเฮลิคอปเตอร์ที่บินบนฟ้า ที่ที่เคยเป็นแผ่นดิน ก็ท่วมไปด้วยผืนน้ำสุดลูกหูลูกตา ต่อๆกัน จากจังหวัดสู่จังหวัด โบราณสถานทางประวัติศาสตร์ นิคมอุตสาหกรรมที่ทันสมัย ถูกทำลายราบ ชีวิตผู้คน ความสูญเสียของผู้คน เป็นประวัติศาสตร์ความเสียหายที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
อาเพศ มากขนาดไหน ความเลวร้าย ความสูญเสียก็แสดงมากเท่านั้น มันเป็นการทำลายล้างที่มาพร้อมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของนาง เป็นสมบัติกรรมที่ติดตัวมากับนาง 
ที่ผ่านมาหลายรัฐบาลก็มีแต่เสื่อมกับเสื่อม ยิ่งลักษณ์มาก็ยิ่งเสื่อม
คนไทย ประเทศไทย คงสร้างกรรมให้นางในอดีตชาติ คนไทยและประเทศไทยจึงต้องมารับกรรมในชาตินี้ 

น้ำท่วมมากเป็นประวัติการณ์ คนตายมากเป็นประวัติการณ์ ความเสียหายมากเป็นประวัติการณ์

เป็นวิบากกรรมที่ตามมาจากภพก่อน ดูแววตาในภาพชุดเนตรนารี หมอง และเหงาเศร้า(ภาพแรก) เป็นภาพเดียวกันที่ต่อเนื่องมาถึงวันนี้
ประเทศไทยไม่มีตัวเลือก และคงหวังอะไรจากนางไม่ได้เช่นกัน
ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เนท
…………………………………………..
http://twitter.com/indexthai2
indexthai2@yahoo.com
"Google+" or "facebook" : Suthipong Prachayapruit
รายการ "โลกของทุน" FMTV ทุกวันพฤหัสบดี 13.00 น.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง