บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เห็น…(คนตั้งตนเป็น)อริพระราชา….แต่ข้า(พระพุทธเจ้า)….ทำอะไรไม่ได้






เห็น…(คนตั้งตนเป็น)อริพระราชา….แต่ข้า(พระพุทธเจ้า)….ทำอะไรไม่ได้
ภาพ พระราชา กับพระพักตร์ที่เศร้าหมองหลังจากพระองค์สูญเสีย พี่สาวผู้เป็นที่รักยิ่งภาพพระราชาที่มี น้ำพระเนตร คลอพระเนตร หากราษฎรของ พระราชา เห็นแล้ว ไม่รู้สึกอะไร ผมคงแปลกใจ แปลกใจที่ว่ายังมีพระราชาในใจ หรือเปล่า?
หลังจากนั้น พระราชดำรัส ความสุขสวัสดีของข้าพเจ้า จะเกิดขึ้นได้ก็ด้วยบ้านเมืองมีความเจริญมั่นคง เป็นปรกติสุข ก็ตอกย้ำในใจให้รู้ว่า พระราชาไม่มีความสุขไม่มีความสุขเพราะบ้านเมือง ยังไม่มั่นคง ยังไม่ปรกติ
คำถามของผมต่อรัฐบาลและกองทัพ ผู้รักษา กติกาของประเทศ ผู้รักษา ความสงบ ของประเทศ และหน้าที่ปกป้องพระราชา ผู้เป็นที่รักยิ่งของปวงชน
ถามว่าท่าน กำลัง ทำอะไรอยู่ ?
หลายครั้งหลายคราผมพยายาม เข้าใจไปเอง ว่า รัฐบาลและกองทัพ คงจะมีแผนการและขั้นตอนปฏิบัติที่ เฉียบคมแอบซ่อนอยู่ และให้กำลังใจ พวกท่าน เสมอมา รวมทั้ง การแสดงออก ก็ทำมาแล้วเสียด้วย
แต่ พวกท่าน ก็ไม่ทำให้ตัวผม รู้สึกดี ขึ้นมาเลยสักนิดเดียว!
การเมือง คือเรื่องที่รัฐบาล ต้องจัดการในฐานะที่ท่านต้องรับผิดชอบ ในฐานะที่ท่านต้องการ รักษา ไว้ซึ่ง อำนาจ ในมือ ส่วนเรื่อง ก่อการร้าย คือสิ่งที่กองทัพ ต้องรับผิดชอบ เพื่อรักษา ความมั่นคง รักษากติกาของประเทศ ให้สังคมส่วนใหญ่อยู่ได้อย่าง ปลอดภัย
แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็ไม่มีอะไรที่ทำให้ผม เจ็บแค้น เท่ากับ เห็นคนตั้งตนเป็นอริพระราชาแต่ทำอะไรคนพวกนี้ไม่ได้
รัฐบาลพูดเองว่า จะปกป้อง มาโดยตลอด และก็ ได้ใจ ผมคนหนึ่งที่คาดหวังว่ารัฐบาล จะจัดการกับ ผู้คิดร้าย ได้สิ้นซาก
แต่ทว่ากลับตรงกันข้าม !
ตัวเล็กตัวน้อยที่จาบจ้วง พระราชา ผ่านปลายนิ้วที่ดีดลงคีร์บอร์ดถูกจับ แต่คนที่ พูดจาปราศรัย จาบจ้วงซึ่งหน้า จาบจ้วงโดยนัยยะ ออกอากาศไปทั่วประเทศ รัฐบาลกลับทำอะไรไม่ได้ !
ทำได้แต่ประณามเท่านั้น!
พระราชาทุกข์ใจ ข้าพระพุทธเจ้าก็ทำอะไรไม่ได้
รัฐบาลในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็ทำอะไรไม่ได้
กองทัพในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวก็ทำอะไรไม่ได้
ได้อ่านข่าวนี้แล้ว มือสั่น ใจสั่น เมื่อพระราชาตรัสว่า ขอให้บอกเรานะว่า จะให้เราปรับตัวอะไรบ้าง เมื่อพระองค์ทราบว่ามีคนที่ไม่อยากให้มีสถาบันพระมหากษัตริย์!
ความทราบถึงพระกรรณและคงจะเนิ่นนานแล้ว
ไม่อยากจะเอ่ยถึงคนที่ไม่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่มีล้นฟ้าท่วมดิน เพียงเพราะต้องการแต่อำนาจก็ทำได้ทุกอย่าง ทำได้แม้กระทั่ง ดึงพระราชาลงมาคลุกฝุ่นการเมือง
อดีตนายทหาร ตำรวจหรือกระทั่งนายทหารรับราชการ และตำรวจที่ยังรับราชการ หากท่านเคย สาบานตน ต่อธงชัยเฉลิมพล หรือกระทั่งต่อหน้าพระพักตร์พระราชา ก็ตามที
หรือการทั่งคำพูดที่ว่า จะรักษามรดกของพระองค์ท่านด้วยชีวิต
ยังจำได้หรือไม่?
วิงวอนตรงนี้ อย่าเห็นแก่ เงินและอำนาจชั่วครู่ มาทำให้ท่านสูญเสียสัตย์อันสูงเกียรติเช่นนี้
ไม่เพียงคนในเครื่องแบบนักการเมือง ทั้งหลายที่หลงผิด หากคิดกลับตัว ยังทัน ผมเชื่อว่าสังคมไทยไม่แล้งน้ำใจ แต่หาก หลวมตัว ถลำลึกแบบบางคน ท่านอาจจะไม่มีพื้นที่ในประเทศนี้ให้ ยืน แบบบางคนก็เป็นได้

 บล็อกเจ้าพระยา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง