บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

จม.ถึงทักษิณ...โปรดหยุดทำร้าย (ว่าที่)นายกฯของประเทศไทย

 by เด็กบ้านนอก ,

ถึง...คุณทักษิณ

เห็นข่าวความเคลื่อนไหวของคุณทักษิณหลังการเลือกตั้งแล้ว ทำให้ดิฉันมีความกังวลจนอดไม่ได้ที่จะเขียนจดหมายฉบับนี้ถึงคุณ

ดิฉัน เข้าใจว่าดิฉันคงมีความรู้สึกเหมือนคนไทยอีกหลายๆคน ไม่ว่าคนนั้นจะเลือกหรือไม่ได้เลือกพรรคเพื่อไทยก็ตาม นั่นคือ ยอมรับในผลการเลือกตั้ง และตื่นเต้นกับการที่ประเทศไทยกำลังจะมีนายกฯหญิงคนแรก

ถึงแม้ว่า คุณยิ่งลักษณ์ จะเป็นน้องสาวของคุณ และถึงแม้ว่าเธอจะเพิ่งเข้าสู่การเมืองอย่างเป็นทางการเพียงไม่กี่สัปดาห์ ก่อนหน้านี้ก็ตาม แต่ดิฉันก็ยังแอบตั้งความหวังเอาไว้ว่า เธอจะเป็นนายกฯได้ด้วยตัวของเธอเอง

คงไม่มีใครปฏิเสธว่า การที่คุณยิ่งลักษณ์ และพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งอย่างท่วมท้น ไม่ใช่เพราะคุณทักษิณ แต่ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นคน "ปั้น" คุณยิ่งลักษณ์ มากับมือ ดิฉันคิดว่า ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้อง "ปล่อย" ให้เธอแสดงความสามารถของเธอเองให้เป็นที่ประจักษ์

คุณทักษิณ คงไม่ต้องถึงกับ "ปล่อยทิ้งปล่อยขว้าง"คุณยิ่งลักษณ์ แต่คุณแค่ "ประคับประคอง"และดูเธออยู่ห่างๆได้ไหม  ไม่ใช่พูดและทำทุกอย่างอย่างไม่แคร์ใครอย่างที่คุณกำลังทำอยู่

ที่เป็นอยู่ตอนนี้ มันเหมือนกับคุณเป็นกำหนดทางเดินของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ทุกอย่าง ทั้งให้นโยบาย และจัด ครม.

คุณ อาจจะบอกว่าเท่ากับดิฉันสนับสนุนให้คุณ "แอบทำ" มากกว่า "ทำอย่างเปิดเผย" หรือ? ไม่ใช่ค่ะ จริงๆดิฉันไม่ต้องการให้คุณยุ่งเกี่ยวกับนายกฯของดิฉันเลย ทั้งที่ดิฉันก็รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้โดยสิ้นเชิง

วันนี้คุณยิ่งลักษณ์ ไม่ได้มีฐานะเป็นน้องสาวของคุณอย่างเดียวเท่านั้น แต่เธอกำลังจะมีฐานะเป็น "นายกฯของประเทศไทย"   

ดิฉัน อยากให้นานาชาติให้การยอมรับ เชื่อมั่น ในความเป็นนายกฯของคุณยิ่งลักษณ์ ไม่ใช่มองว่าเธอเป็น "หุ่นเชิด"หรือ ตัวตลกทางการเมือง ซึ่งดิฉันเชื่อว่าคุณก็คงคิดเหมือนกัน

อาจมีบางคนมองว่า การกระทำของคุณสุ่มเสี่ยงต่อการทำผิดกฎหมาย เพราะคุณอยู่ระหว่างถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง แต่ดิฉันยังคิดว่า นั่นไม่น่ากังวลเท่ากับการที่คุณกำลังจะทำลายความน่าเชื่อถือของ "นายกฯของฉัน"

มีบางคนให้ความหวังกับดิฉันว่า ตอนนี้คุณยิ่งลักษณ์ ยังไม่ได้เป็นนายกฯอย่างเป็นทางการ หากคุณยิ่งลักษณ์ขึ้นเป็นนายกฯเมื่อไหร่ คุณทักษิณก็คงปรับบทบาทของตัวเองใหม่

แต่ดิฉันยังไม่เชื่อเช่นนั้น และยังคงมีความกังวลอยู่ค่ะ จึงจำเป็นต้องเขียนจดหมายฉบับนี้ถึงคุณ

โปรดช่วยนายกฯของประเทศไทยและน้องสาวของคุณด้วยเถอะค่ะ มีคนบอกว่าคุณรักน้องสาวคนนี้ของคุณมาก ดิฉันจึงหวังว่าคุณจะทำสิ่งนี้เพื่อเธอ

ระลึกถึง
สมฤทัย ทรัพย์สมบูรณ์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง