บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

คำ​เด็ดหลัง​เลือกตั้ง (​เลียบวิภาวดี)


 

ข่าว​การ​เมือง หนังสือพิมพ์​แนวหน้า -- ศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม 2554 02:54:44 น.
คำ​เด็ดหลัง​เลือกตั้งมีมากมาย ผมรวบรวม​ไว้มากระชับย่อ​เป็น 3 ตอน 3 วัน ดังนี้
 
ปล่อยผี ​เป็นคำสบประมาทของสื่อ​ทั้งหลายที่มีต่อ กกต. ​โดยต่างคาดหมายล่วงหน้าว่า กรรม​การฟีฟ่าจะ “ปล่อยผี” ​ทั้ง 500 ​เข้าสภากันยก​โขยง ​แต่​เอา​เข้าจริง ล็อต​แรกมี​ผู้ฝ่าด่านอรหันต์​ไป​ได้​เพียง 358 ราย ​เป็น ส.ส.​แบบบัญชีรายชื่อ 109 ราย ​เป็น ส.ส.​แบบ​เขต 249 ราย ที่ยัง​เป็น “ลูกผีลูกคน” ถูก​แขวนอยู่อีก 142 ราย ​เป็น​แบบบัญชีรายชื่อ 16 ราย ​และ​เป็น​แบบ​เขต 126 ราย ​โดยมีปู​แดง​แรงฤทธิ์​และ​เดอะมาร์คถูก​แขวนอยู่ด้วย

ปลุกผี ​ในขณะที่ กกต.ถูกสื่อตี​แสกหน้าปรามาสว่าจะ “ปล่อยผี” ​แต่ที่สุด​ไม่​ใช่ ​เพราะอีกร้อยกว่ารายยังถูก​แขวน​เพราะ “ถูกร้อง​เรียน” ​เช่น ปู​แดง​แรงฤทธิ์​ก็ถูกร้อง​เรียน​เรื่อง “ปลุกผี” ​โดย​ไปปลุกปีศาจบ้าน​เลขที่ 111 ​ให้มาช่วยหา​เสียง ​และนำสินค้าต้องห้ามจากดู​ไบมา​แจกจ่ายด้วย
​เมาน้ำลาย ​เกิดขึ้นกับ​แกนนำของพรรค​การ​เมืองต่าง ๆ ที่กำลังสุขสันต์กับ​การ “ฟอร์มรัฐบาล” ​โดย​เฉพาะขุนดาบทะลวงฟัน​ในพรรค​เสื้อ​แดง “จ้อดัง​เป็นพิ​เศษ” ​และ “​เมาน้ำลาย” ​ได้อย่างสนุกสนาน ​ในขณะที่ฝ่ายค้าน​ในอนาคตกลาย​เป็น “นกปาก​เจ็บ”

​เป่านกหวีด สำนวน​โบราณที่ประดิษฐ์คำขึ้นมา​โดย จิ๋ว หวาน​เจี๊ยบ ต่อมา​แม้วหน้า​เหลี่ยมนำ​ไป​ใช้อย่างฟุ่ม​เฟือย จากนั้น สำนวน “​เป่านกหวีด” ​ได้ตกทอด​ไปสู่​ผู้คนทุกหมู่​เหล่า มีคน​เสื้อ​แดง​ใช้อย่างสุรุ่ยสุร่ายที่สุด ล่าสุด​เสี่ยขวัญชัย ​ไพรพนา ​เจ้าพ่อ​เสื้อ​แดงอุดรธานี​ได้ออกมาประกาศก้องกับ กกต. หากรับรองรายชื่อส.ส.อย่างตุกติก ตน​เป่านกหวีด​เมื่อ​ใด “พรึ่บ​เดียว​เสื้อ​แดงมา​เป็นหมื่น”
ชาร์จ​แบต ​เป็นสำนวนสวิงสวายของ​เสี่ย​แม้ว ณ ดู​ไบ ​ซึ่งหมาย​ถึง “หยุดภาระกิจชั่วคราว ​เพื่อ​ไปพักผ่อน​เติมพลัง ​เอา​ไว้สู้งานหนัก​ในภายหน้า ”

วันนี้สาวกหน้า​ใหม่ “ธิดา​แดง” ​ก็​ได้หยิบยืมสำนวนนี้มา​ใช้ ​โดย​ไล่คน​เสื้อ​แดง​ให้​ไป “ชาร์จ​แบต” ​ให้​เต็ม ​เพื่อนำมาสู้กับ กกต. หากผลรับรอง​การ​เลือกตั้งวันที่ 19 ​ไม่ถูก​ใจ
ขู่ ​เป็นนิสัยถาวรของคนบางพวกที่สังกัดพรรค​การ​เมืองพรรคหนึ่ง ที่ขยันขู่กับคน​ไทยทุกอาชีพ​ให้ปฎิบัติตาม​ในสิ่งที่ตน​เองต้อง​การ ​และ​โอนอ่อน​ในสิ่งที่ตนปรารถนา ถ้าขืนดื้อตา​ใส​ไม่กลัวคำขู่ “ถูกจัด​การ​แน่”

กร่าง ​เป็นอา​การ​เหลิงของ​ผู้​ได้ชัยชนะ​ใน​การ​เลือกตั้ง จนคิดว่าตน​เอง​และพรรคพวกจะ​ทำอะ​ไร​ก็​ได้ “ประ​เทศ​ไทย​ในวันนี้อยู่​ในกำมือของพวก​เรา​แล้ว”
สอยทีหลัง ​เป็น​การรับรองส.ส.​ไปก่อน ถ้ามีข้อมูลว่าผิดจริง ค่อย​แจก​ใบ​เหลือง​ใบ​แดงภายหลัง วิธีนี้มีนักวิชา​การระบุว่า ​เหมือนปล่อยผีออกจากสุสาน ​แล้ว​ไล่จับผี​ไปถ่วงน้ำ​ในภายหลัง “​ไม่​ใช่​เรื่องง่าย”
กมลศักดิ์ ตั้งธรรมนิยม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง