บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

บิ๊กตู่ดันขึ้นยกแผงตท.12เฮ โผถึงมือ'ยุทธศักดิ์'


เดลินิวส์


'ดาว์พงษ์' รอง-บิ๊กหรุ่นแม่ทัพเรือ'วิทวัส'ปลัดกห.-'เสถียร'ผบ.สส.

'บิ๊กตู่' วัดใจนายกฯยิ่งลักษณ์ รื้อโผทหารหรือไม่ หลังส่งบัญชีแต่งตั้งระดับบิ๊กๆทบ.ถึงมือ รมว.กลาโหม เผย ประยุทธ์ ดันเพื่อน ตท.12ขึ้นเป็นแผง“ดาว์พงษ์” มือปราบม็อบแดงขึ้นรอง ผบ.ทบ. พร้อมเข็นน้องชายเป็นแม่ทัพน้อย 3 คุมภาคเหนือ “ทรงกิตติ” ดัน “เสถียร” นั่ง ผบ.สส. ขณะที่กำธรดัน “บิ๊กหรุ่น” นั่ง แม่ทัพเรือ ด้านทัพฟ้ายังนิ่ง รอลุ้นบิ๊กอ๊อดล้วงลูกทำบัญชีใหม่หรือไม่ โดยใช้เหตุผลหวังสร้างความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นในกองทัพ ขณะที่เก้าอี้ “ปลัด  กห.” ส่อเค้าวุ่น สารพัดบิ๊ก ๆ หวังดันเด็กในคาถา “วิทวัส” ยังแรงได้ “บิ๊ก กห.” หนุน “กิตติพงษ์” เสนอชื่อ “คณิต”
 
โผถึงมือ “บิ๊กอ๊อด”
   
เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความคืบหน้าในการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี 2554 ทุกเหล่าทัพ นั้น ล่าสุดมีรายงานว่าได้จัดส่งมาถึงมือ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม เป็นที่เรียบร้อยเมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้พูดคุยหารือกับ ผบ.เหล่าทัพ โดยระหว่างหารือ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้ให้นโยบายการโยกย้ายกับ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยยืนยันว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัว ผบ.เหล่าทัพ ที่อยู่ปัจจุบัน โดยการโยกย้ายจะให้สิทธิการพิจารณากับ ผบ.เหล่าทัพอย่างเต็มที่ เพื่อจัดกำลังพลได้อย่างเหมาะสม แต่อาจจะมีการขอปรับแก้บางตำแหน่งเพื่อความเหมาะสมในการทำงานร่วมกับรัฐบาลชุดนี้

เผย “บิ๊กตู่” ยึดชื่อเดิม
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของเหล่าทัพ พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผบ.สส. ได้รับบัญชีรายชื่อโยกย้ายในส่วน กองทัพบก กองทัพเรือ และกองทัพอากาศ เรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นได้จัดส่งสำเนาให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ในช่วงเช้าวันศุกร์ ที่ 19 ส.ค.ในส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ได้ทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายเสร็จก่อนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเดิมที พล.อ.ประยุทธ์ คาดว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะได้กลับมานั่งตำแหน่ง รมว.กลาโหม ก็คงจะไม่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงโผอะไรมากนัก ขณะเดียวกันเมื่อมีการเปลี่ยนตัว รมว.กลาโหม เป็น พล.อ.ยุทธศักดิ์ นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ก็ยังยึดในการใช้โผรายชื่อเดิมส่งไปยัง พล.อ.ยุทธศักดิ์ เพื่อเป็นการวัดใจรัฐบาล

ตท.รุ่น 12 ยึดเก้าอี้สำคัญ
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายชื่อส่วนใหญ่ของ ทบ. พล.อ.ประยุทธ์ ได้จัดทำถือเป็นการตอบแทน และให้รางวัลกับเพื่อนร่วมรุ่น ตท.12 และนายทหารจากบูรพาพยัคฆ์ ขึ้นเข้าสู่ตำแหน่งสำคัญ นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ดันน้องชายตัวเองคือ พล.ต.ปรีชา จันทร์โอชา ขึ้นเป็นแม่ทัพน้อยภาคที่ 3 และจ่อขึ้นในตำแหน่งแม่ทัพภาค 3 ปีหน้า เพื่อการคุมพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมกับเสนอให้เพื่อนรักร่วมรุ่นคือ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ จาก เสธ.ทบ.ขึ้นเป็น รอง ผบ.ทบ. รวมทั้งดึง เพื่อนร่วมรุ่นอีก 2 คนคือ พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 และพล.ท.วรรณทิพย์ ว่องไว แม่ทัพภาคที่ 3 ขึ้น เป็น ผช.ผบ.ทบ.ทั้งคู่ จากเดิมที่จะดัน พล.ท.โปฏก บุนนาค ผบ.นสศ. เพื่อนอีกคนขึ้น แต่เกรงว่ากลัวถูกต้านจากรัฐบาล เพราะเป็นกำลังหลักในการสลายคนเสื้อแดงที่ผ่านมา
 
ชง “สุรศักดิ์” นั่ง ผบ.ทร.
   
ส่วนกองทัพเรือ พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผบ.ทร.เสนอชื่อ พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ที่ปรึกษาพิเศษ ทร. ขึ้นเป็น ผบ.ทร.ตามคาด เพราะได้รับการยอมรับจากใน ทร.และให้สานต่อโครงการเรือดำน้ำต่อไป ขณะที่กองทัพอากาศ ที่คาดว่าจะมีการย้าย ผบ.ทอ.แน่เพราะ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ.เคยส่งเครื่องบิน เอฟ-16 ไล่บี้ เครื่องบินเจ๊ตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ขณะนั้นได้บินเข้ามายังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ทำให้โผของกองทัพอากาศ อาจจะมีปัญหา แต่ทั้งนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ยืนยันว่าจะยังไม่เปลี่ยนตัว ผบ.ทอ.ใน ครั้งนี้

ทรงกิตติงัดข้อ ผบ.ทบ.
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนกองบัญชา การกองทัพไทย พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผบ.สส.ได้เสนอชื่อ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ประธานที่ปรึกษา บก.ทท. ขึ้นเป็น ผบ.สส. เพื่อปิดทาง พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร เสธ.ทหาร เพื่อนร่วมรุ่น พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ และเพื่อน ตท.12 ต้องการดัน พล.อ.ธนะศักดิ์ ขึ้นเป็น ผบ.สส. เพราะพล.อ.ธนะศักดิ์ มีอายุราชการถึง ปี 2557 เท่ากับ พล.อ.ประยุทธ์ นอกจากนี้ยังเกรงว่าหากเป็น พล.อ.เสถียร ขึ้นเป็น ผบ.สส. จะเกษียณปี 2555 ซึ่งอาจทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ อาจโดนเตะข้ามห้วยในปีหน้าได้

คนกลางยึดปลัด กห.
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเสนอชื่อโยกย้ายในส่วนสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ก็น่าสนใจไม่น้อยเมื่อ พล.อ.กิตติพงษ์ เกษโกวิท ปลัดกระทรวงกลาโหม น้องรักของ พล.อ.ประวิตร ได้เสนอชื่อ พล.อ.คณิต สาพิทักษ์ ประธานที่ปรึกษา กห.ขึ้นเป็น ปลัดฯกลาโหม  จากนั้นก็ทำหนังสือไปราชการเกือบทั้งเดือน โดยไม่ได้มาร่วมงานรับตำแหน่ง รมว.กลาโหม ของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ด้วย ทำเอา พล.อ.ยุทธศักดิ์ รมว.กลาโหมคนใหม่ไม่พอใจ เพราะแม้แต่วันที่เข้ามารับตำแหน่ง รมว.กลา โหม ก็ไม่อยู่ร่วมงานไปต่างประเทศ ทำให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ สั่งทำโผรายชื่อในส่วนสำนักงานปลัดฯ กลาโหมใหม่ โดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้เสนอชื่อ พล.อ.วิทวัส รัชตะนันทน์ รองปลัดฯ กลาโหม ที่เคยทำงานร่วมกันมา ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ และเพื่อน ตท.12 พยายามเข้ามามีบทบาทเสนอชื่อ พล.อ.สกนธ์  สัจจานิตย์ เจ้ากรมเสมียนตรา ขึ้นเป็น ปลัดฯกลาโหม จึงสร้างความวุ่นวายให้กับการโยกย้ายครั้งนี้ จน พล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้ปรึกษากับ นายกรัฐมนตรี อาจหาคนกลางที่มีความเหมาะสมเข้ามาทำหน้าที่ ปลัดฯ กลาโหม ดังกล่าว

บิ๊กอ๊อดดันวิทวัส
   
สำหรับรายชื่อสำคัญในส่วนของสำนัก งานปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.วิทวัส รัชตะนันทน์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม (สป.) เป็น ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.สกนธ์ สัจจานิตย์ เจ้ากรมเสมียนตรา เป็น รองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ชาตรี ทัตติ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณกลาโหม (สงป.) เป็น รองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ร.อ.อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ทร. เป็น รองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.ศรีเชาน์ จันทร์เรือง ผช.ผบ.ทอ. เป็น รองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ม.ล.ประสบชัย เกษมสันต์ ที่ปรึกษาพิเศษ สป. เป็น ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณกลาโหม พล.อ.ชัชวาลย์ ขำเกษม ที่ปรึกษาพิเศษ สป. เป็น เจ้ากรมเสมียนตรา พล.ท.ไพชยนต์ ค้าทันเจริญ รองผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหม (สนผ.กห.) เป็น ผอ.สนผ.กห. พล.ท.ชัยวัฒน์ สะท้อนดี รอง ผอ.ศูนย์อุตสาหกรรมป้องกันประเทศ และพลังงานทหาร (ศอพท.) เป็น ที่ปรึกษาพิเศษ สป.(อัตราพลเอก) พล.ท.บุญยวัจน์ เครือหงส์ รอง ผอ.สำนักงบประมาณกลาโหม (สงป.กห.) เป็น ที่ปรึกษาพิเศษ สป.(อัตราพลเอก) พล.ท.พิณภาษณ์ สริวัฒน์ หน.สนง.ปล.กห. เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สป.(อัตราพลเอก) พล.ท.พัชราวุธ วงษ์เพชร ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ เป็น หน.ฝสธ.ปล.กห. พล.ท.วุฒิชัย สิริสัมพันธ์ น.สน.ปล.กห.เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สป.(อัตราพลเอก)

“เสถียร” ติดโผ ผบ.สส.
   
กองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ. เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ประธานปรึกษา บก.ทท. เป็น ผบ.สส. พล.อ.ยุทธศิลป์ โดยชื่นงาม ผช.ผบ.ทบ. เป็น รอง ผบ.สส. พล.ร.อ.ยุทธนา ฝักผลงาม ที่ปรึกษาพิเศษ ทร. เป็น รองผบ.สส. พล.อ.อ.สุปรีชา กมลศาสน์ หน.ฝสธ.ผบ.สส. เป็น รอง ผบ.สส. พล.อ.ภุชงค์ รัตนวรรณ ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ (ผบ.สปท.) เป็น ประธานที่ปรึกษา บก.ทท. พล.อ.นิพันธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษา สปท. เป็น ผบ.สปท. พล.ร.ท.อภิชาต สุวรรณะชฏ รอง เสธ.ทร. เป็น รอง เสธ.ทหาร

“ดาว์พงษ์” ขึ้นรอง ผบ.ทบ.
   
กองทัพบก พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสธ.ทบ. เป็น รอง ผบ.ทบ. พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ที่ปรึกษาพิเศษ ทบ. เป็น ประธานที่ปรึกษา ทบ.(อัตราจอมพล) พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 เป็น ผช.ผบ.ทบ. พล.ท.วรรณทิพย์ ว่องไว แม่ทัพภาคที่ 3 เป็น ผช.ผบ.ทบ. พล.ท.ชลวิทย์ เพิ่มทรัพย์ ปช.ทบ. เป็น หน.ฝสธ.ประจำ ผบช. พล.ท.สิงห์ศึก สิงห์ไพร จก.ยศ.ทบ. เป็น ที่ปรึกษาพิเศษ ทบ. (อัตราพลเอก) พล.ท.โปฎก บุนนาค ผบ.นสศ. เป็น ที่ปรึกษาพิเศษ ทบ.(อัตราพลเอก) พล.ท.อรุณ สมตน รอง เสธ.ทบ. เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ทบ.(อัตราพลเอก) พล.ท.อำพน ชูประทุม ผช.เสธ.ทบ.ฝกพ. เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ทบ.(อัตราพลเอก) พล.ท.ฉัตรชัย สาริกัลยะ ผช.เสธ.ทบ.ฝกบ. เป็น รอง เสธ.ทบ. พล.ท.วิลาศ อรุณศรี ผช.เสธ.ทบ.ฝขว. เป็น รอง เสธ.ทบ. พล.ท.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ผช.เสธ.ทบ.ฝกร. เป็น รอง เสธ.ทบ. พล.ท.ธีรชัย นาควานิช แม่ทัพน้อยที่ 1 เป็น ผช.เสธ.ทบ.ฝกพ. พล.ต.สินธุ์ชัย สมานทรัพย์ จก.ขว.ทบ. เป็น ผช.เสธ.ทบ.ฝขว. พล.ต.ศุภกร สงวนชาติศรไกร จก.กบ.ทบ. เป็น ผช.เสธ.ทบ.ฝกบ. พล.ต.กฤษฎา อารีรัชชกุล เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก เป็น ผช.เสธ.ทบ.ฝกร. พล.ต.ชาตอุดม ติตถะสิริ รอง ปช.ทบ. เป็น ปช.ทบ. พล.ต.สุรพงษ์ พูลทรัพย์ รองเจ้ากรมพลาธิการทหารบก เป็น เจ้ากรมพลาธิการทหารบก

“จีระศักดิ์” นั่งแม่ทัพภาค 2
   
พล.ท.จีระศักดิ์ ชมประสพ แม่ทัพน้อยที่ 2 เป็น แม่ทัพภาคที่ 2 พล.ท.ชาญชัยณรงค์ ธนารุณ แม่ทัพน้อยที่ 3 เป็น แม่ทัพภาคที่ 3 พล.ต.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รองแม่ทัพภาคที่ 1 เป็น แม่ทัพน้อยที่ 1 พล.ต.ชาญชัย ภู่ทอง รองแม่ทัพภาคที่ 2 เป็น แม่ทัพน้อยที่ 2 พล.ต.ปรีชา จันทร์โอชา รองแม่ทัพภาคที่ 3 เป็น แม่ทัพน้อยที่ 3 พล.ต.กัปนาท รุดดิษฐ์ ผบ.พล.1 รอ. เป็น รองแม่ทัพภาคที่ 1 พล.ต.สุรนาท สุวรรณนาคร รองแม่ทัพน้อยที่ 2 เป็น รองแม่ทัพภาคที่ 2 พล.ต.ชานุกร ตันฑโกศล ผบ.มทบ.32 เป็น รองแม่ทัพภาคที่ 3 พล.ต.พิสิทธิ์ สิทธิสาร ผบ.พล.ร. 2 รอ. เป็น ผบ.พล.1 รอ. พล.ต.ภาณุวัชร นาควงษม์ ผบ.มทบ.11 เป็น ผบ.พล.ร.9 พล.ต. ประตินันท์ สายหัสดี ผบ.มทบ.33 เป็น ผบ.มทบ.32 พล.ต.เอนก อินทร์อำนวย ผบ. จทบ.เชียงราย เป็น ผบ.มทบ.33 พล.ต.สิโรจน์ ชูศักดิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิ ทบ. เป็น เจ้ากรมการสารวัตรทหารบก พ.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ รอง ผบ.พล.ร.2 เป็น ผบ.พล.ร.2 รอ. พ.อ.วรา บุญญะสิทธิ์ รอง ผบ.พล.1รอ. เป็น ผบ.มทบ.11 พ.อ.สุทัศน์ จารุมณี รอง ผบ.พล.ร.7 เป็น ผบ.พล.ร.7 พ.อ.นันทพล จำรัสโรมรัน รองผบ.พล.ม.2 รอ. เป็น ผบ.พล.ม.3 พ.อ.พิช  เยนทร์ ธัญญสิริ รอง จก.ขส.ทบ. เป็น จก.ขส.ทบ. พ.อ.พลาวุฒิ กลับเจริญ รอง จก.กร.ทบ. เป็น จก.กร.ทบ. พ.อ.วิวรรธน์ สุชาติ รอง จก. กบ.ทบ. เป็น จก.กบ.ทบ. พ.อ.ปณต แสงเทียน รอง จก.ขว.ทบ. เป็น จก.ขว.ทบ.

“พลวัฒน์” ติดโผ เสธ.ทร.
   
กองทัพเรือ พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ที่ปรึกษาพิเศษ ทร. เป็น ผบ.ทร. พล.ร.อ.ดำรงศักดิ์ ห้าวเจริญ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ทร. เป็น รอง ผบ.ทร. พล.ร.อ.วีรพล กิจสมบัติ  หน.คณะ ฝสธ.ประจำ ผบช. เป็น ประธานคณะที่ปรึกษา ทร.(อัตราจอมพล) พล.ร.อ.อมรเทพ ณ บางช้าง ผู้ทรงวุฒิพิเศษ เป็น  ผช.ผบ.ทร. พล.ร.ท.พลวัฒน์ สิโรดม รองเสธ.ทร. เป็น เสธ.ทร. พล.ร.ท.ฆนัท ทองพูล ผบ.กองทัพเรือภาค 1 เป็น ผบ.กองเรือยุทธการพล.ร.ท.ชุมนุม อาจวงษ์ ผบ.กองทัพเรือภาค  3 เป็น ผบ.ฐานทัพเรือสัตหีบ พล.ร.ท.จักรชัยภู่เจริญยศ ผช.เสธ.ทร.ฝขว. เป็น รอง เสธ.ทร.พล.ร.ท.ชัยวัฒน์ เอี่ยมสมุทร ผบ.รร.นายเรือเป็น รอง เสธ.ทร. พล.ร.ต.สุรชัย สังขพงศ์ เสธ.กองเรือยุทธการ เป็น ผบ.กองทัพเรือภาคที่ 1

“วิโรจน์” มีลุ้น ผบ.อย.
   
กองทัพอากาศ พล.อ.อ.วินัย เปล่งวิทยา ผบ.กรมควบคุมการปฏิบัติการทางอากาศ (คปอ.) เป็น ผช.ผบ.ทอ. พล.อ.ท.ชนะ อยู่สถาพร รอง ผบ.คปอ. เป็น ผบ.คปอ. พล.อ.ท. วุฒิชัย คชาชีวะ รอง เสธ.ทอ. เป็น หน.ฝสธ.ประจำ ผบช.(อัตราพลเอก) พล.อ.ท.เพิ่มเกียรติ ลวณะมาลย์ รอง เสธ.ทอ. เป็น ที่ปรึกษาพิเศษ ทอ. (อัตราพลเอก) พล.อ.ท.  ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ผบ.หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน (อย.) เป็น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ทอ.(อัตราพลเอก) พล.อ.ท.อารยะ งามประมวญ ผช.เสธ.ทอ.ฝขว. เป็น รอง เสธ.ทอ. พล.อ.ท.ธัชชัย ถนัดใช้ปืน ผช.เสธ.ทอ.ฝกพ. เป็น รอง เสธ.ทอ. พล.อ.ท.วิโรจน์ นิสยันต์ รอง ผบ.คปอ. เป็น ผบ.อย. พล.อ.ต.อานนท์ จารยะพันธุ์ รอง ผบ.อย. เป็น รอง ผบ.คปอ.

เผยโผอาจปรับเปลี่ยน
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปี 2554  ซึ่งส่งถึงมือ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมว.กลาโหม  คาดว่าน่าจะใช้เวลาในการตรวจสอบดูรายชื่อไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ และเชื่อว่า พล.อ.ยุทธศักดิ์ อาจจะตัดสินใจแก้ไขบางรายชื่อ บางตำแหน่งที่ดูแล้วไม่เหมาะสม เพื่อให้เกิดความลงตัวตามกรอบทิศทางของนโยบายรัฐบาล โดยเฉพาะการโยกย้ายในยุคนี้จะต้องเลิกเล่นรุ่น เล่นพวก และจัดสรรตำแหน่งเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อกองทัพ และเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะในส่วน สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กองทัพบก และกองทัพอากาศ ที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้สัญญาณพิเศษที่จะต้องพิจารณาอย่างละเอียดและดูแลอย่างรอบคอบ.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง