วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

รวมมิตรคลิปคนรุ่นใหม่สะกิด "นายกปู-ศปภ."/ไก่ อำนาจ








ต้องบอกว่าถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างหนักทีเดียวครับสำหรับการแก้ปัญหาวิกฤติน้ำท่วมของรัฐบาลในยุคปัจจุบันภายใต้การนำของ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" รวมถึง "ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย" หรือ ศปภ. ซึ่งมี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.กระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน



        ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาวะ "ผู้นำ" ของตัวนายกหญิงคนแรกที่ในการให้สัมภาษณ์แต่ละครั้งดูเหมือนจะลดทอนความมั่นใจให้กับผู้ที่ได้รับฟังลงไปทุกทีๆ โดยเฉพาะกับวลี "เอาอยู่" รวมถึงการบริหารจัดการของ ศปภ. ซึ่งการออกมาให้ข้อมูลนอกจากจะไม่สามารถสร้างความไว้วางใจให้กับคนส่วนใหญ่ได้แล้วการทำงานของศูนย์แห่งนี้ยังถูกวิจารณ์อย่างหนักด้วยว่าเป็นเครื่องมือที่ฉกฉวยเอา "น้ำใจ" และความ "เสียสละ" ที่บริสุทธิ์ของคนไทยส่วนใหญ่มาสร้างชื่อ-เอาหน้าให้กับนักการเมืองบางกลุ่มก๊กและบรรดาคนใกล้ตัวอีกต่างหาก



        เหล่านี้คือบางส่วนของเสียงสะท้อนที่ว่าซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ที่แสดงผ่านคลิปวิดีโอหลากหลายอารมณ์ ทั้งแฉ-วิพากษ์วิจารณ์ แซวขำๆ บนเว็บไซต์ชื่อดัง Youtube ที่ผู้เขียนเลือกมาให้ดูกันเพลินๆ



        เริ่มกันตั้งแต่คลิปความยาวเพียงนาทีกว่าๆ แต่กลับสร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก โดยเป็นเป็นคลิปที่เผยให้เห็นถึงการทำงานของอาสาสมัครที่ดอนเมืองในการขนสิ่งของบริจาคบางส่วนไปขึ้นรถขณะที่เสียงบรรยายซึ่งเป็นเสียงของเด็กสาวได้ตั้งข้อสงสัยว่าเพราะอะไรบนรถคันดังกล่าวถึงได้มีป้ายที่พิมพ์ด้วยข้อความที่อาจจะทำให้เข้าใจได้ว่าของบนรถนั้นมาจากอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ทั้งๆ ที่เป็นของบริจาค โดยถึงตอนนี้ได้มีหลายคนนำคลิปดังกล่าวไปโพสต์ต่อๆ กันไปเป็นจำนวนมาก

       




        อีกคลิปเกี่ยวกับของบริจาคที่ฮือฮาไม่แพ้กันก็คือคลิปที่เผยให้เห็นสิ่งของบริจาคมากมายหลายอย่างที่ถูกทิ้งไว้ที่ ศปภ. ที่ดอนเมือง โดยถ่ายไว้เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ซึ่งเมื่อคลิปนี้ปรากฏเป็นข่าวออกไปทางด้านของผู้ที่เกี่ยวข้องก็ได้ออกมาชี้แจงยืนยันว่าได้ขนของไปหมดแล้วแต่งานนี้ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีคนเชื่อสักเท่าไหร่เนื่องจากภาพข่าวมันฟ้อง!

       



        อีกคลิปที่ต้องบอกว่าจัดหนักก็คือคลิป "judgejudd จัดจัด #2 ( โอละพ่อ ศปภ. )" ที่โพสต์โดย TheJudgeJudd หนุ่มใจกล้าที่กำลังมาแรงในโลกอินเทอร์เน็ตทั้งทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ค ซึ่งคลิปนี้ถือเป็นคลิปที่ 2 แล้วที่เด็กหนุ่มคนนี้ออกมาวิจารณ์การทำงานของศูนย์แห่งนี้แบบตรงไปตรงมา

       



        "ซับไทย กับ prime minister" คลิปนี้จัดตรงไปยังตัวนายกหญิงของไทย โดยเนื้อหาในคลิปนั้นเป็นการหยิบยกเอาคำพูดในการแถลงการณ์เตือนภัยสถานการณ์น้ำท่วมเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2554 มานำเสนอพร้อมกับขึ้นซับไตเติ้ลภาษาไทยประกอบ


       

       

        ขณะที่บรรดาผู้ที่ชอบสร้างสรรค์งาน "คลิปนรก" ก็ไม่พลาดที่จะจับภาพการทำงานของทั้ง ศปภ. และตัวนายกฯ ต่อการแก้ปัญหาน้ำท่วมมาบอกเล่าผ่านซับไตเติ้ลโดยใช้ภาพของภาพยนตร์ชื่อดัง ทั้ง 2012 วันสิ้นโลก, เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ รวมถึง "Downfall" กับลีลาการแสดงของนักแสดงชาวสวิส "บรูโน่ กานซ์" ในบท "อดอล์ฟ ฮิตเลอร์" ซึ่งคราวนี้มีออกมาเป็นชุดชนิดที่ไม่กลัว Constantin Films เจ้าของลิขสิทธิ์หนังเรื่องนี้จะเอาเรื่องเหมือนในต่างประเทศที่บริษัทที่ว่านี้เคยเรียกร้องให้ยูทูบลบคลิปซับนรก ฮิตเลอร์ จนกลายเป็นข่าวขึ้นมาเมื่อปีที่แล้ว

       



       



       


       

       



       



        ที่มาในรูปแบบของหนังสั้นกึ่งมิวสิควิดีโอก็มี ระบุชื่อผู้สร้างสรรค์ว่า A Film by Taro ส่วนเนื้อหานั้นก็เป็นการเหน็บแนมเล็กๆ ไปยังประโยคยอดฮิตของนายกยิ่งลักษณ์ทำนองว่า ทุกปัญหาจะหมดไปเพราะรัฐบาลนั้น...เอาอยู่ โดยเพลงที่ใช้ประกอบก็คือเพลง How Can You Mend a Broken Heart ของ Bee Gees แต่เป็นฉบับคัฟเวอร์โดย Al Green

       

       

        ประเภทล้อด้วยเพลงแปลงนั้นมีหลายคลิปทีเดียว แต่ที่เลือกคลิปนี้เพราะน้องที่เล่นกีต้าร์นั้นหน้าตาน่ารักดี คลิปโพสต์โดย noonfufong เป็นการเอาเพลง ไม่ต้องห่วงฉัน มาเปลี่ยนเนื้อร้องเป็นเวอร์ชั่นน้ำท่วม โดยน้องที่ร้องและเล่นกีต้าร์นั้นใช้ชื่อว่า "นุ่น" หนึ่งในสมาชิกวงหญิงล้วน "ลำพัง" (LAMPAN"G BAND) ซึ่งถ้าใครสนใจก็สามารถตามงานของพวกเธอได้ทางเว็บยูทูบ


        ส่วนที่เห็นน้องเขาเล่นกีต้าร์ด้วยมือซ้ายนั้นก็อย่าได้แปลกใจ เพราะน้องเขาตั้งกล้องผิด!

       



        ปล.ในยามที่ประเทศชาติของเรากำลังอยู่ในช่วงวิกฤติและต้องการพลังความรักสามัคคีตลอดจนให้กำลังใจซึ่งกันและกันเช่นนี้ ผู้เขียนจึงอยากจะขอร้องวิงวอนขอความร่วมมือไปยังผู้ที่ต้องการแสดงความคิดเห็นผ่านคอลัมน์นี้โปรดกรุณางดใช้ข้อความที่จะก่อให้เกิดความแตกแยกหรือแบ่งพรรคแบ่งสีทั้งหลาย อาทิ ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าคนทำคลิปพวกนี้ทำขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์อะไร/เขียนเพื่ออะไรครับ/ให้กำลังใจนายกค่ะ/ประเทศยังบอบช้ำไม่พออีกหรือ/คนเขาทำงานยังจะมาด่าเขาอีก/เอาเวลาไปวิดน้ำบ้านตัวเองก่อนมั้ย/คนทำงานก็ทำงานไป คนด่าก็ด่าไป/เป็นคนไทยหรือเปล่า? ฯลฯ...ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ






























1 ความคิดเห็น:

  1. ข้อมูลทั้งหมดจาก ASTV ครับ ขออภัยผิดพลาดอย่างแรง เดี๋ยวอยู่หน้าคอมจะเพิ่มที่มาให้นะครับ

    ตอบลบ