วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

หากคุณชอบทักษิณ คุณเคยรู้บ้างมั้ยว่า.......


โดย Boon Wattanna
หากคุณชอบทักษิณ คุณเคยรู้บ้างมั้ยว่า


1.คนรักทักษิณรู้มั้ยว่าทักษิณ ทำธุรกิจอะไร ทำไมถึงใช้เวลาไม่ถึง10ปี ก็กลายเป็นมหาเศรษฐีแสนล้าน ?


ตอบ ก็ทำธุกิจสัมปทานมือถือแบบผูกขาดในประเทศน่ะสิ(โดยการเอื้อเฟื้อจากรสช.) ซึ่งในตอนแรกมือถือมีแค่aisกับdtacเท่านั้น ร่วมกันขูดรีดกำไรจากคนไทยแสนโหด ถึงได้รวยเร็วไงครับ (สมัยก่อนโน้นซีพีกว่าจะรวยต้องขายไข่ไก่กำไรฟองละไม่กี่สต. แต่ทักษิณขายมือถือกำไรเครื่องละเป็นแสน)


2. คนรักทักษิณรู้มั้ยว่าทักษิณเป็นคนแปรรูป ปตท. ทรัพย์สินของรัฐ ให้กลายเป็นบริษัทเอกชนที่ทำเพื่อหวังขูดกำไรจากคนไทย จนกลายเป็นบริษัทที่กำไรปีละสองแสนล้าน เป็นบริษัทอันดับหนึ่งของไทยที่กำไรมากที่สุด เป็นบริษัทใหญ่อันดับที่127ของโลก คนรักทักษิณภูมิใจมั้ย


3. คนรักทักษิณรู้มั้ยว่า ถ้าทักษิณยังเป็นนายกอยู่ ก็กำลังจะออกกฏหมายให้ต่างชาติซื้อหรือเช่าระยะยาวและถือครองที่ดินในไทยได้100% คุณรู้มั้ย(ซึ่งขณะนั้นกำลังอยู่ในขั้นตอนของคณะกรรมการร่างของสภา)


4. คนรักทักษิณเคยรู้มั้ยว่า ใครๆที่เขาขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ เขาก็ไม่รู้จักผู้ซื้อกันทั้งนั้น เพราะต้องขายผ่านตัวแทนที่เรียกว่า "โบรคเกอร์" ส่วนราคาที่ซื้อขายก็ขึ้นอยู่กับราคาตลาดในขณะนั้น เขาถึงได้รับการยกเว้นภาษี แต่ ทักษิณจะขายหุ้นชินฯ ก็ไปตกลงราคากับผู้ซื้อคือเทมาเส็ก กันนอกตลาด  โดยไปตกลงกันที่สิงคโปร์ ตกลงกันได้ในราคาสูงกว่าตลาด แต่เสือกเข้ามาซื้อขายกันในตลาดเพื่อหวังการยกเว้นภาษี ถ้าสิ่งที่ทำ นั้นถูกต้องจริง ทำไมceoใหญ่ของชินคอร์ปในขณะนั้นคือ บุญคลี ปลั่งสริ มือขวาทักษิณถึงไม่ขายหุ้นชินฯในตลาดตามเจ้านายล่ะ (บุญคลีขายนอกตลาดและจ่ายภาษีอย่างถูกต้อง)ก็เพราะเขามีจิตสำนึกและมี จริยธรรมน่ะสิ ไม่เหมือนทักษิณเงินสักบาทก็ไม่ยอมให้กระเด็น
(นี่ยังไม่รวมกรณีปกปิดทรัพย์สิน การซุกหุ้นภาค2 ที่เอาไปซุกกับบริษัทนอมินีต่างชาติ เพื่อหลีกเลี่ยงภาษีรายได้ประจำปีนะครับ)


5. เป็นนักการเมืองทุกคนต้องรายงานทรัพย์สินต่อสาธารณะ แล้วคนรักทักษิณรู้มั้ย ทำไมไม่เคยมีใครรู้เลยว่าทำไมตอนทักษิณซื้อสโมสรฟุตบอลไปเอาเงินที่ซ่อนจาก ที่ไหนมาซื้อ (เพราะไม่มีที่มาที่ไปของทรัพย์สินส่วนนี้ภายหลังจึงถูกอังกฤษ อายัดทรัพย์เช่นกัน)ใน เมื่อทรัพย์สินในไทยก็ถูกอายัดไว้หมดแล้ว แสดงว่าตอนทักษิณรายงานทรัพย์สินตัวเองต้องไม่บอกหมดแน่ๆว่ามีซ่อนอยู่ต่าง ประเทศ การปกปิดทรัพย์สินถือว่าผิดจริยธรรมและกฏหมายนักการเมืองของไทยอย่างมหันต์


6. คนรักทักษิณเคยรู้มั้ยว่า ประเทศเจริญแล้วไหนๆ กิจการที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงเขาห้ามต่างชาติถือครองหุ้นเกิน10-25%กัน โดยเฉพาะกิจการโทรคมนาคม ที่จริงไทยเราก็เคยมีกฏหมายห้ามไว้เหมือนต่างประเทศ แต่ทักษิณอยากขายหุ้นชินฯ ก็อาศัยเสียงข้างมากในสภาแก้ไขกฏหมายเพื่อจะได้ขายธุรกิจของตัวเองได้ โดยไม่สนเรื่องความมั่นคงของประเทศ คุณเคยรู้ไหม


7. คนรักทักษิณเคยรู้มั้ยว่า ทักษิณแก้กฏหมายเกี่ยวกัยสัมปทานต่างๆเพื่อเอื้อประโยชน์แก่ธุรกิจของตัวเอง ทั้งไอทีวี และais ทำให้ทั้งสองบริษัทของตัวเอง จ่ายค่าสัมปทานแก่รัฐน้อยลง โดยเฉพาะais จ่ายค่าสัมปทานแก่tot น้อยกว่าทรูและดีแทค จนทั้งสองบริษัทนี้ต้องไปฟ้องศาลขอความเป็นธรรมจนชนะ


ผม เองก็เคยเลือกพรรคไทยรักไทยทั้ง2ครั้ง เคยชอบทักษิณ และเคยคิดว่าทักษิณน่าจะเป็นนายกที่ดีที่สุดเท่าที่ไทยเคยมี แต่เมื่อทักษิณขายหุ้นชินฯแล้ว ผมไม่สามารถยอมรับการกระทำเช่นนี้ๆได้ แม้ที่เขาขายหุ้นจะถูกต้องตามกฏหมายก็ตาม(เพราะแก้กฏหมาย) แต่ก็ไม่ถูกต้องตามหลักจริยธรรมของการเป็นคนไทย


ทำไมประชาชนคนรากหญ้าถึงรักทักษิณ
ตอบได้ว่า เพราะทักษิณมีนโยบายช่วยเหลือคนจนน่ะสิ
แต่ ถามหน่อยว่า จะมีรากหญ้าสักกี่คน ที่รู้ว่าทักษิณผิดยังไง พวกเขาไม่รู้ เพราะมันยากเกินกว่าเขาจะต้องมารู้ มันเป็นเรื่องของกฎหมายธุรกิจ ที่ชาวรากหญ้าส่วนใหญ่ไม่สนใจอยู่แล้ว

Credit K. Kamolporn Banlue

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ2 กันยายน 2554 เวลา 20:11

    เห็นด้วยครับข้อคิดเห็นข้างต้น

    ครั้งหนึ่งผมคิดจะเลือกทักษิณเป็นนายก เหตุเพราะนโยบาย และความที่เขาน่าจะบริหารประเทศได้ ความที่เขาน่าเชื่อถือ ดูดี

    แต่ดีแล้วที่ผมไม่ได้ทำเช่นนั้น เพราะอะไรหลาย ๆ อย่างก็ประจักษ์ให้เห็นในภายหลัง

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ9 กันยายน 2554 เวลา 15:18

    ไม่ชอบทักษิณเลย รังเกียจ เห็นแต่หน้าก็รู้ว่าเป็นคนไม่ดีถ้าเรามองอย่างลึกซื้งทักษิณจะเป็นคนที่น่ากลัวมาก สงสารรากหญ้า สงสารคนไทยที่เห็นกงจักรเป็นดอกบัวเห็นคนชั่วเป็นคนดีรากหญ้ามองแต่ปัจจุบันไม่มองอนาคตพวกทักษิณนี้ชอบปั้นน้ำเป็นตัวคบคนเลวเป็นพรรคพวก ก็ดูหน้าตาสมุนของทักษิณแต่ละคนมีแต่กระหายเลือดสายตาอาฆาตมาตร้ายแบบนี้ถ้าอำนาจอยู่กับพวกเค้าพวกประชาชนคนไทยตาดำๆก็เหมือนเขมร เขาไม่พอใจใครก็คงจะฆ่าทิ้งเหมือนหมา ซากศพคงระเกะระกะเต็มประเทศ ที่พูดนี้คิดว่าจริงดูคนไม่ผิดหรอกถึงได้กลัว ถ้าเค้าดีจริงตอนที่หนีไปอยู่ต่างประเทศเค้าคงหยุดทุกอย่างไม่โฟนอินเข้ามาหรอก โฟนอินเข้ามาดูหน้าตาอาฆาตมาตรร้ายไม่รู้จะโกรธใครอะไรมากมายขนาดนั้น เราผิดเราก็ต้องยอมรับผิด ความจริงคือความสุขเค้าไม่เคยยอมรับความจริงไม่ยอมหยุดทำไม.. ยังมีการบอกพรรคพวกเค้าอีกให้เผาบ้านเผาเมืองนี่หรือคนดี แล้วบ้านเมืองนี้มันเป็นของเขาหรือ แล้วยังอุปโลกอีกว่าเค้าคือตากสิน คนแบบนี้คบไม่ได้ แล้วยังจะเอาญาติพี่น้องมาเก้าก่ายประเทศไทยเอง น่าละอายใจจริงๆ ถ้าบาปกรรมมีจริงของให้เห็นทันตาด้วยเถิด

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ14 กันยายน 2554 เวลา 19:03

    สมัยก่อนจะเติมน้ำมันที คิดถึงแต่เชลล์ หลังจากนั้นมาก็เริ่มเปลี่ยนมาเป็นปั๊มเจท ออกตจว.ทีต้องแวะเจทเท่านั้น จนกระทั่งวันหนึ่ง ทักษิณเอาสมบัติชาติไปขาย นามว่าปตท. ผมก็เริ่มเข้าแต่ปตท. เพราะการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นระบบ มืออาชีพ



    เมื่อก่อนใครเปิดปั๊มน้ำมันแล้วมีปั๊มเจทมาเปิดใกล้ๆ บอกได้คำเดียวว่ารอวันเจ๊งเท่านั้น แต่อัตราการเติบโตของปตท.สูงขึ้นจนในที่สุด ปั๊มเจทเองยังต้องยอมยกธง ถอนทัพออกจากประเทศไทย ขายเหมาเข่งให้ปตท. ปีๆหนึ่งปตท.สร้างผลกำไรไม่รู้เท่าไหร่ สร้างรายได้ภาษีและส่งเงินคืนคลังจำนวนมหาศาล



    จะมีแปลกใจนิดเดียว วานเสื้อเหลืองเสื้อขาวช่วยตอบที ทำไมกิจการที่บอกว่าทักษิณขายชาติ กลับเติบโตจนวันหนึ่งจะซื้อกิจการห้างคาร์ฟูร์ แต่โดนมาร์คเบรก บอกว่ากิจการของรัฐไม่ควรไปแข่งกับเอกชน ตกลงทักษิณขายสมบัติชาติให้ใคร ให้รัฐ???



    ที่แน่ๆ ผมอยากร้องไห้ทุกทีที่เห็นสมบัติชาติโดนทักษิณเอาไปขายแบบนี้



    อยากร้องไห้ว่าทำไมขายไปได้แค่กิจการเดียว

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ18 กันยายน 2554 เวลา 19:41

    ก็พยายามจะทำใจนะคะ..เพียงแต่อยากรู้ในคุณทักษิณค่ะว่า ไม่รักประเทศไทยบ้างหรือ ร่ำรวยมหาศาลกินไปสิบชาติก็ไม่หมด ทำไมไม่รู้จักพอ จะขายแม้กระมั่งประเทศของตัวเอง หรือไงคะ สมัยก่อนดิฉันเลือกคุณทักษิณนะคะ เพราะเห็นว่า มีความมั่นใจ และกล้าตัดสินใจ อีกอย่างที่สำคุญคือ เขาร่ำรวยอยู่แล้ว คงจะไม่โกงชาติบ้านเมืองสักเท่าไหร่..แค่นิด ๆ หน่อย ๆ ก็พอทำใจได้นะคะ แต่ถ้าผู้นำประเทศ หาวิธีการหลบเลี่ยงภาษีซะเอง ซึ่งเป็นหน้าที่ของคนไทย และก็ทำแบบน่าเกลียด โยกให้คนโน้น โยกให้คนนี้ แม้กระทั่งคนใช้ยังได้หุ้น..นี่แค่เรื่องเดียวนะคะ หุ้น..ไม่รู้สึกละอายบ้างหรืออย่างไร..ดิฉันเคยชอบและศรัทธาเขามากค่ะ..เสียดาย ความเก่ง ถ้ารักประเทศไม่เห็นแก่เงินทอง และประโยชน์ของตระกูลตัวเองแบบนี้ คุณจะเป็นฮีโร่ตลอดกาลเลยค่ะ แต่ตอนนี้เสียความรู้สึกมาก ๆ จนรับไม่ได้..แต่สุดท้าย ประเทศชาติก็แพ้เงินของเขา รากหญ้าเขาไม่มีโอกาสทราบหรอกค่ะ..เพราะจะใก้เขามาอ่านข่าว ดูข่าว ดูอินเตอร์เน็ต มันเป็นไปไม่ได้ ดังนั้น เขาถึงได้ใจรากหญ้าไงคะ..ขอบรรพบุรุษ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมือง โปรดปกปักรักษา คุ้มครอง ประเทศไทย ให้พ้นจากหมู่มารด้วยเถอะค่ะ ถ้าเขาทำร้ายประเทศไทย ก็ขอให้เขาได้รับกรรมในสิ่งที่เขาทำ ให้ได้รู้ได้เห็นกันในชาตินี้..ทำไมไม่รู้จักคำว่าพอ..ตายไปคุณก็อยู่แค่ในโลงสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ เงินแสนล้านก็ไม่สามารถหอบตามไปด้วยได้...รักประเทศไทย สร้างประเทศไทยให้อยู่ดีมีสุขไม่ดีกว่าเหรอคะ คุณทักษิณ..

    ตอบลบ