วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

"เพื่อไทย-เพื่อทักษิณ-เพื่อเขมร?"


 ศิษย์ขอโขกศีรษะคารวะด้วยขอบคุณอาจารย์ครับ คืออาจารย์ "ดวงใจ ภรณวลัย" ผู้แตะไพ่ แล้วรู้ทะลุใจคนนั่งตรงหน้า ผมฝากตัวเป็นศิษย์เรียนมาครึ่งปี ปรากฏว่า "สอบตก" ไปเรียบร้อย วันก่อนท่านคงประมาณว่า เห็นอภิสิทธิ์ไม่ชนะ ผมน่าจะงุ่นง่าน ก็เลยโทร.บอกว่า มาซื้อขนมครกฝรั่งแถวห้างย่านคลองเตย ให้ลงไปเอามาแกล้มกาแฟ ผมก็เพิ่งเคยเห็น-เคยกินขนมครกฝรั่งคราวนี้แหละ ท่าจะมีบุญกะเขาขึ้นมาบ้างละ..ตานี้!
 อาจารย์ดวงใจก็เฉียด ๘๐ แล้ว บ้านที่เป็นสำนักงานถ่ายทอดวิชาให้ลูกศิษย์ และเป็นที่เปิดไพ่ยิปซีมองในสิ่งที่ตามองไม่เห็นให้ผู้มาหา ก็อยู่ถึงโน่น...เชิงสะพานคลองตัน แต่ท่านสัญจรกระฉับ-กระเฉงมาถึงคลองเคย เห็นแล้วแอบอิจฉา
 ผมซะอีก..ยังหนุ่ม-ยังแน่น (ใจน่ะครับ) ก็จริง แต่เวลาเดิน ชักจะไปแบบเหิน คือ งกๆ เงิ่นๆ เผลอๆ หน้าคะมำไปก่อนตัว เลยเลียบๆ เคียงๆ ถามท่านว่า....ยังเปิดไพ่ทายชะตาคนไหวมั้ย?
 ท่านมองหน้า แล้วบอกว่า "เจ้าคุณนรฯ กรอกน้ำมนต์ให้แต่เด็ก ให้ทำหน้าที่นี้ ทำไมจะไม่ไหว"!
 เจ้า คุณนรฯ ที่อาจารย์ดวงใจพูดถึง ก็คือ "พระภิกษุพระยานรรัตนราชมานิต" (ธมฺมวิตกฺโก ภิกฺขุ) ที่รู้จักกันดี ณ วัดเทพศิรินทราวาส นั่นเอง ก่อนหน้านี้ท่านเคยเล่าให้ผมฟังว่า
 สมัยเป็นเด็ก ตกเย็น แม่ต้องพาไปเฝ้าอยู่หน้ากุฏิท่านเจ้าคุณนรฯ รอเวลาท่านเจ้าคุณออกจากกุฏิไปทำวัตรเย็นที่พระอุโบสถ คนมากมายรอกราบและถวายดอกไม้บูชาพระกับท่าน มีอยู่วัน เจ้าคุณนรฯมองๆ อาจารย์ แล้วก็เอาน้ำมนต์ให้กรอกใส่ปาก อาจารย์คุยด้วยความภาคภูมิใจตลอดว่า
 "ชั้นเป็นคนเดียวที่เจ้าคุณนรฯ กรอกน้ำมนต์ให้ตั้งแต่เด็ก ท่านให้พูดอย่างเดียว ก็พูดเป็นอาชีพจนถึงทุกวันนี้ไงล่ะ"
 อืมมม..ก็จริงของอาจารย์!
 การ เปิดไพ่ทำนายทายทักผู้มาหาก็คือการ "พูดอย่างเดียว" แถมพูดเป็นเงิน-เป็นทอง คิดแล้วก็...แปลกดี ผมบอกเบอร์โทร.ไว้ให้เลย ๐-๒๗๑๗-๒๑๘๙ จะได้ไม่ต้องโทร.มาถามกับผมทีหลัง แต่ทราบไว้อย่าง คนไปหาทั้งวัน ฉะนั้น หมั่นโทร.หน่อย ว่างนั่นแหละท่านจึงรับ
 ท่านยังจำบทความที่ผมนำลงช่วง เลือกตั้งได้มั้ย เรื่อง "เชื่อผมซักครั้ง" ฮือฮากันมาก คุณชรินทร์ นุกรณ์นวรัตน์ นักธุรกิจการบิน-การส่งออกทางอากาศ-การท่องเที่ยว โดยเฉพาะกับรัสเซีย เมื่อเลือกตั้งจบแล้ว ผลออกมาแล้ว คุณชรินทร์ก็เขียน "บทส่งท้าย" ผ่านผม ดังนี้
     คน "เสียงข้างน้อย" ขอท่านบ้าง
 ก่อน อื่นผมต้องขอขอบคุณพี่เปลว ที่ลงบทความของผมที่เขียนให้เพื่อนๆ และน้องๆ รวมทั้งพรรคพวกที่รู้จักและนับถือกันก่อนจะถึงวันเลือกตั้ง ก็ด้วยความห่วงใยบ้านเมืองอย่างจริงจังขึ้นมา ผมได้รับคำชมเชยจากผู้อ่านคอลัมน์ของพี่ในหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์มาก ดีใจและแปลกใจมีเพื่อนหลายๆ คนตั้งแต่สมัยนักเรียนได้โทร.มาบ้าง ส่งเมล์มาบ้างแสดงความเห็นด้วยเป็นส่วนใหญ่
 มีเพียงคนไม่รู้จักท่าน หนึ่งที่โต้เถียงกลับมาอย่างแรงมาก ผมก็ได้แค่ตอบแบบสุภาพไปว่าต่างคนต่างเลือกพรรคที่ชอบก็แล้วกัน ใครชนะก็ต้องยอมรับกันไป ตอนนี้ผลก็ออกมาแล้ว ผมก็ต้องขอแสดงความยินดีกับคนพวกเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ รวมทั้งคนที่ใกล้ๆ ตัวผมในบริษัทและเพื่อนรักอีกหลายคนที่คิดตรงข้ามกับผม ผมขอเรียกว่าพวกเสื้อแดงก็แล้วกัน เพราะเขาชอบสีแดงกันหมดเลย แดงทั้งแผ่นดิน มากกว่ากึ่งหนึ่งของประเทศ 
 ในบริษัทผมมีคนประมาณ 200 คน ผมลองนับดู เออ ใช่แฮะ พวกเสื้อแดงมีมากกว่าร้อยคน บางคนติดสติกเกอร์สีแดง-ดำรูปคุณปูด้วย เออ..ผมเป็นคนพวกเสียงส่วนน้อยในสังคมไปเสียแล้ว! ทำไมต้องมีสีครับ สีเป็นสัญลักษ์ สีเป็นเครื่องบ่งบอกลักษณะนิสัย สีเป็นการแยกแยะให้เห็นว่าเป็นพวกไหนในการแข่งขัน ตอนนี้สีแดงชนะแล้วนะครับ ไม่ต้องใช้สีแล้ว ไม่มีการแข่งขัน และต้องเห็นใจผู้แพ้และปรองดองให้บ้านเมืองสงบสุขกันนะครับ
 แกนนำก็รวย แล้วทุกคน เป็น ส.ส.เผลอๆ จะได้เป็นรัฐมนตรี ก็คงไม่ต้องมีม็อบกันต่อไปและสงบกันเสียที แต่อย่าเที่ยวไปเบ่งโต้คารมให้คนเขาหมั่นไส้เปล่าๆ เดี๋ยวจะมีสีอื่นๆ มาสร้างม็อบวุ่นวายกันอีก สีเหลืองก็แฮปปี้แล้ว ได้โหวตโนไปเยอะเหมือนกัน งานก็เลยจบ อย่าหาเรื่องใหม่อีกนะ ขอร้องเถอะ
สีฟ้าแย่หน่อยโดนสอยร่วง ไปเลย ผมอุตส่าห์เชียร์เต็มที่ ตอนนี้ก็ยังเชียร์อยู่ แต่หัวหน้าพรรคลาออกแล้ว ผมก็ขอให้กำลังใจท่านต่อไป ท่านอภิสิทธิ์ยังหนุ่มอยู่มากนะครับ คอยทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภา ซึ่งท่านจะทำได้ดีที่สุด และสภาก็จะมีผู้นำฝ่ายค้านเป็นตัวเป็นตนเสียที ถ้าไม่ใช่ท่านก็คงเป็นคนอื่นที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรค แต่ท่านกลับมาเป็นผู้นำฝ่ายค้านดีกว่านะครับ แล้วค่อยมาสู้กับเขาใหม่อีก 4 ปีข้างหน้า ผมจะคอย X ให้ท่านในครั้งต่อไป
 สำหรับท่านนายกรัฐมนตรีคน ใหม่ของประเทศไทย ผมก็ขอแสดงความยินดีกับท่านและคนไทยทุกคน โดยเฉพาะผู้หญิงไทย ผมยังอดภูมิใจนิดๆ ผู้หญิงสมัยนี้ไม่แพ้ผู้ชายแล้ว ผมจึงขอให้ท่านตั้งมั่นและตั้งใจให้ดี อนาคตของประเทศไทยขึ้นอยู่กับท่าน
  ขอ ให้ท่านอดทน แข็งแกร่ง เชื่อมั่นในตัวเอง บริหารประเทศด้วยความซื่อสัตย์ ไม่ลำเอียงและบริการประชาชนให้เหมือนและเท่าเทียมกันทุกคน กฎหมายต้องปฏิบัติตามให้เคร่งครัด ขออย่าหลงในอำนาจวาสนา ขออย่าหลงเชื่อในบุคคลใกล้ชิดท่านที่คอยแสวงหาผลประโยชน์และอำนาจ ทั้งคนในพรรคและนอกพรรค โดยเฉพาะพวกที่เข้าได้กับทุกพรรคขอร่วมรัฐบาลลูกเดียว พวกนี้รับรองหาผลประโยชน์ให้กับตัวเองแน่นอน 
 นโยบายดีๆ ของพรรคฝ่ายค้านมีหลายข้อ เช่น ประกันราคาข้าวและพืชผล ขอให้พิจารณาด้วย ถ้าคิดแล้วเขาดีกว่าก็นำไปใช้ได้ ไม่มีใครหวงหรือไม่มีใครมาทวงบุญคุณทีหลังหรอก ส่วนนโยบายของพรรคที่หาเสียงไว้ก็พยายามทำให้สำเร็จ ผมขอเชียร์เต็มที่ เพราะเป็นนโยบายดีเพื่อประชาชน แต่ถ้าไม่ถึงระดับที่คุยไว้ก็ไม่เป็นไร เพราะผมเข้าใจตามที่เขาพูดกันว่า ให้ระวังเงินคงคลังของประเทศต้องมั่นคงด้วย
สำหรับพี่ชายที่ท่านเคารพ มากที่สุด ท่านทักษิณก็บอกไว้เองว่าท่านไม่รีบกลับ ท่านอยู่สบายๆ ที่ดูไบ ทำธุรกิจหาเงินทองที่ท่านถนัดอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องไปห่วงท่าน ถ้าท่านหาได้มากก็ช่วยส่งเงินกลับเมืองไทยมาเสียภาษีให้พัฒนาประเทศ และช่วยเหลือคนจนให้รวยกันทุกคนถ้วนหน้าตามที่ท่านได้สัญญาไว้ น่าจะดีที่สุด
 ว่างๆ จากการงานก็วิดีโอลิงค์มาคุยกับพรรคพวกที่รักนับถือกัน เพื่อนเก่าๆ รุ่นเดียวกันเขาคิดถึงมาก เดี๋ยวนี้ระบบโทรคมนาคมพัฒนาดีขึ้น รวดเร็วจนตามซื้อไม่ทันรุ่นกัน ใช้มันเต็มที่เลย ส่วนโทรทัศน์เคเบิลค่ายสีและวิทยุชุมชน ขอให้รัฐบาลใหม่หาทางดูแล อย่าให้เขาสร้างความเกลียดชังและบิดเบือนความจริงกันมากนัก ปิดได้เลยก็ดี ชักชวนให้คนดูช่อง 3-5-7 มีละครดีๆ น่าติดตามและสนุกกว่ากันเยอะเลย บ้านเมืองจะได้แจ่มใสขึ้น
 ผมขอแถมตอนท้ายต่อนายกฯ หญิงคนใหม่ ช่วยแก้ไขจราจรกรุงเทพฯ โดยด่วน หามืออาชีพจริงๆ มาบริการจัดการ ตำรวจไม่มีความสามารถทำได้หรอก 
 อ้อ...สุด ท้าย ก็ขอให้ดูแลความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในระดับประชาชนหน่อย ให้คนไทยมีสิทธิ์และศักดิ์ศรีเท่าเทียมกับชาติอื่นๆ โดยเฉพาะฝรั่ง เรื่องนี้ยาวขอเก็บไว้ก่อน ผมอยากขอพรรคพวก คนไทยทุกคน ให้มีดังนี้
 -ขอให้รักชาติ ศาสนา พระมหากษัติย์ และคนไทยเพื่อนร่วมชาติกันทุกคน
 -ขอให้ลบออกจากใจ สีแดง สีเหลือง และสีอื่นๆ สามัคคีร่วมกันถวายพ่อหลวง
 -ขอให้มีรัฐบาลที่ดี ซื่อสัตย์ มั่นคง มีนายกฯ ยอดหญิง นำพาเดินหน้าประเทศไทย
 -ขอให้มีผู้นำฝ่ายค้านซักที คอยแนะนำ ช่วยกันดูหนทางออกประชาธิปไตย
 -ขอให้มีสื่อสร้างสรรค์ รายการดี มีประโยชน์ ช่วยคลายกังวล ให้ผองไทย
 -ขอให้มีรัฐมนตรี เห็นแก่ชาติและส่วนรวม ทำความดี ต่อต้านคอรัปชั่น
 -ขอให้รัฐมนตรีชั่ว หลงอำนาจ เป็นมาเฟียจังหวัด สูญสิ้นไปจากแผ่นดิน
 -ขอให้เศรษฐกิจประเทศไทยจงรุ่งเรือง เงินถึงกระเป๋าชาวนา คนรากหญ้า
 -ขอให้กรุงเทพฯ สะอาดสวยงาม ปราศจากม็อบ รถไม่ติด จราจรสะดวก
 -ขอให้คนไทยมีศักดิ์ มีศรี มีสติ มีความสุข ไม่เป็นสองรองใครในเอเชีย
      ชรินทร์ นุกรณ์นวรัตน์
      5 ก.ค. 2554
 ครับ...แล้ว เราก็ผ่าน "สัปดาห์เลือกตั้ง" ไปด้วยดีอีก ๑ สัปดาห์ จะเป็นโชคดีเพื่อไทย โชคร้ายประเทศ หรือจะเป็น โชคดีเพื่อไทย โชคชัยประเทศ ชอบแบบไหนก็เอาแบบนั้น ที่สำคัญก็คือ เมื่อเพื่อไทยชนะ ก็หมดเงื่อนไข "ไผเป็นไผ" แปรอักษรเป็น "เผาเป็นเผา" ที่บางแดงขู่ไว้
 จบเรื่องนั้น ก็มาเรื่องนี้ จันทร์ที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ลุ้นกันอีกทีนะครับ "ศาลโลก" นัดฟังคำวินิจฉัยว่า จะออกมาตรการชั่วคราวตามที่เขมรร้องให้ไทยปฏิบัติตามเงื่อนไข ๓ ข้อหรือไม่?
 ก็ไม่ต้องไปลุ้นอะไรให้เมื่อยตุ้มหรอกครับ ในโลกที่ "เบื้องหลัง" ฝรั่งชักใย หากตัดสินเอียงถึงขั้นรับไม่ได้ เราก็....
 ถอดเกี๊ยะทับ แทนการเซ็นรับทราบไปเลย!

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ20 มกราคม 2555 เวลา 06:22

    ตอนแรก คุณชรินทร์ ไม่ได้เขียนยังงี้ ใช่ปล่าว พี่เปลว
    ถ้าจำได้ แบ่งสี แบ่งพรรค เชียร์ออกนอกหน้า
    ใครมีตอนแรก ลงให้อ่านหน่อย

    ตอบลบ
  2. ถ้ามีรบกวนด้วยนะครับพี่ เอามาแบ่งกันไว้ให้คนอื่นๆได้รู้ด้วยนะครับ ขอบคุณที่ร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

    ตอบลบ