วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2554

'ในหลวง'ให้ผู้พิพากษา 'รักษาคำปฏิญาณ'ที่ให้! ทำหน้าที่อย่างยุติธรรม










'

ในหลวง'ให้ผู้พิพากษา 'รักษาคำปฏิญาณ'ที่ให้! ทำหน้าที่อย่างยุติธรรม 'เป็นกลาง'ลดค.ขัดแย้ง

"ในหลวง"พระ ราชทานพระบรมราชานุญาตให้ ผู้พิพากษาประจำศาล สำนักงานศาลยุติธรรม เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับตำแหน่งหน้าที่ โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง เพื่อความยุติธรรม ลดความขัดแย้งภายในชาติ

วันที่ 20 มิ.ย.2554 เวลา 17.24 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ นายสบโชค สุขารมณ์ ประธานศาลฎีกา นำผู้พิพากษาประจำศาล สำนักงานศาลยุติธรรม เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับตำแหน่งหน้าที่โอกาสนี้ นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม นายไพโรจน์ นวานุช ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ ประจำสำนักงานประธานศาลฎีกา นายวรวุฒิ ทวาทศิน เลขาธิการประจำประธานศาลฎีกา และนายสราวุธ เบญจกุล รองเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทด้วยโอกาสนี้ พระราชทานพระบรมราโชวาท เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประเทศชาติ และประชาชน ใจความว่า

"คำปฏิญาณผู้พิพากษาเป็น ปฏิญาณที่สำคัญมาก อย่างที่ท่านได้เปล่งวาจา  ศาลทำหน้าที่เพื่อความยุติธรรมเพื่อความสงบสุขของประเทศ ถ้าท่านปฏิบัติดีก็ทำให้ประเทศชาติมีความสงบได้ เพราะคนก็ต้องมีความขัดแย้งกัน ท่านต้องเป็นกลางในทุกกรณี ทั้งในขณะท่านอยู่ในโรงศาลและนอกโรงศาล ดังนั้นขอให้ท่านได้รักษาคำปฏิญาณที่ท่านได้เปล่งด้วยความเข้มแข็งนี้ รักษาเอาไว้ทุกเมื่อ และถือว่าเป็นหน้าที่ในชีวิต ขอให้ท่านได้ปฏิบัติงานด้วยความสามารถ มีความเข้มแข็งและเป็นความดีของท่านจะเป็นความสงบของประเทศชาติ ขอให้ท่านได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง และสามารถปฏิบัติตาม ขอให้ท่านมีความสำเร็จมีความสุขในงานการเพื่อประโยชน์สุขของประเทศชาติ"

ต่อ จากนั้น พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับตำแหน่งหน้าที่




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น