บล็อกนี้เป็นเพียงช่องทางรวบรวมข้อมูลข่าวสารจากที่ต่างๆ ผู้จัดทำไม่ได้มีเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารหรือต้องการให้ร้าย องกรณ์ หน่วยงานและบุคคลใดๆทั้งสิ้น+++++ หากบทความใดผิดพลาดหรือกระทบต่อ องกรณ์ หน่วยงาน หรือบุคคลใด ผู้จัดทำก็กราบขออภัยไว้ล่วงหน้า +++++ ผู้อ่านท่านใดมีข้อมูลหักล้าง ชี้แนะ หรือมีความเห็นใดๆเพิ่มเติมก็ขอความกรุณาแสดงความเห็นเพื่อให้เป็นความรู้สำหรับผู้อ่านท่านต่อๆไปได้ตามแต่จะเห็นสมควร ------------- ขอขอบคุณเจ้าของบทความทุกๆท่านมา ณ. ที่นี้ด้วยครับ *******ช.ช้าง *******

วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กรรมวิธีฟอกแดงแม้ว.. ให้ขาวใส!

โดยดร.ไก่ Tanond เมื่อ 29 สิงหาคม 2011 
 
ยุทธศาสตร์ - แม้วคืนสู่สถานะเดิม ก่อนรัฐประหาร 19 กันยา 

ยุทธวิธี - ทำเช่นไรก็ได้ เพื่อให้ได้มา(the end justified the means) ด้วยการสร้างความชอบธรรม เพื่อหักล้างผลจากตัวบทกฎหมายที่ผานมา

บันใด 3 ขั้นเพื่อบรรลุสู่เป้าหมาย -
1.ความสัมพันธ์ - ระหว่างแม้ว กับ คนเสื้อแดง? ที่เคยชัดเจนทั้งในและนอกประเทศ
1.1 สร้างกระแสความรัก ความภักดีให้เกิดการตอบรับในวงกว้างสำหรับคนไทย ในต่างแดน - ทำไปแล้ว
1.2 กล่าวอ้างให้ผลของคดี ที่มีการตัดสินจำคุกไปแล้ว 2 ปี ให้เป็นคดีการเมือง เพื่อปลดปล่อยแม้วจากการถูกจำกัดพื้นที่เข้า-ออกนอกประเทศ ในฐานะนักโทษหนีคดี ให้สามารถเข้าออกประเทศต่างๆที่เคยห้ามเข้า-ออก ในฐานะนักโทษคดีการเมือง - ทำไปแล้ว
1.3 ร่วมมือกับต่างชาติในเรื่องประโยชน์ของทรัพยากรทางทะเล เพื่อ1.หาแนวร่วมจากมหาอำนาจ พร้อมให้การปกป้อง ช่วยฟอกตน และ2.หาประโยชน์ในเชิงธุรกิจ สานต่อที่ทำไว้แล้วให้แล้วเสร็จ
1.4 สร้างนโยบายเพื่อเยียวยาคนเสื้อแดงที่ล้มตายโดยภาครัฐเอง เพื่อเบี่ยงเบน และเปลี่ยนการก่อวินาศกรรม ให้เป็นสร้างวีรกรรมในการเรียกหาประชาธิปไตยที่แท้จริงของคนเสื้อแดงเอง ทำให้แม้วเป็นเพียงปัจจัยตาม เป็นผลพลอยได้ - เริ่มไปแล้ว และกำลังจะจบลง

2.การกระชับอำนาจ - สร้างอำนาจในระบบ (รัฐบาลและนักการเมืองท้องถิ่น) บารมีนอกระบบ (คนเสื้อแดง) และกลไกแห่งรัฐ (ข้าราชการ /ทหาร /ตำรวจ) ให้กลับคืนมา
2.1 สร้างอำนาจซ้อนอำนาจ รัฐบาลถืออำนาจรัฐอย่างเบ็ดเสร็จพร้อมนำแกนนำคนเสื้อแดงเข้าสู่ระบบ เพื่อให้สามารถกลับเข้าทำหน้าที่เดิมด้วยการมีเอกสิทธิ์คุ้มกัน และมีอำนาจรัฐคอยปกป้อง เพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายยึดประเทศได้อย่างเป็นรูปธรรม - ทำแล้ว
2.2 เปลี่ยนผ่าน ตัดขั้วอำนาจเดิมออกของกลไกแห่งรัฐ ด้วยการเกิดเข้ากุมอำนาจในกระทรวงกลาโหม - คุมทหาร มหาดไทย -คุมข้าราชการในทุกระนาบ และที่ สตช. - ปรับคนเดิมออก พยายามนำคนของตน ที่เหลืออายุราชการอีกเพียง 1 ปีขึ้นแทน - ทำไปแล้ว

3.กรรมวิธีฟอกขาว - ล้มล้าง ยกเลิก ผลในทางกฎหมาย จากกระบวนการยุติธรรมที่มีมาหลังรัฐประหาร ปี49
3.1 อุทธรณ์คดีตน(ตามที่ให้สัมภาษณ์นักข่าวต่างประเทศมาโดยตลอด) ทว่าในความเป็นจริง จะยื่นอุทธรณ์ได้เช่นไร? ในเมื่อคดีความของยนได้ถูกตัดสินเบ็ดเสร็จเด็ดขาดไปแล้ว โดยศาลฎีกาแผนกคดีอาญา ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง! - แม้วปล่อยไก่
3.2 ยื่นนิรโทษกรรม กฎ กติกา ประเพณีนั้นมีอยู่ชัดว่า ผู้ต้องคดีต้องจำคุกให้ครบตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในขั้นต้นเสียก่อน จึงจะกระทำได้ - วิธีจึงใช้ไม่ได้
3.3 ยื่นขออภัยโทษ วิธีนี้ก็มีให้เห็นกันมาโดยตลอดสำหรับนักโทษการเมืองในบ้านเรา แต่แม้วใช่นักโทษการเมืองหรือเปล่า? ก็ไม่ใช่ ถ้าไม่ใช่แล้วจะยังให้เห็นผลอย่างที่ผ่านๆมาได้เช่นไร? - วิธีนี้คงใช้ไม่ได้ผล
3.4 แก้รัฐธรรมนูญ จึงน่าจะเป็นทางออกสุดท้ายที่พอทำได้ เพราะอำนาจบริหา และ นิติบัญญัตินั้น "อยู่ในมือตน"

ความสำคัญของการแก้รัฐธรรมนูญ เพื่อนำฉบับปี2540กลับมานำใช้ -
1.รัฐ ธรรมนูญฉบับปี2540นั้น ถือได้ว่าเป็นฉบับของประชาชนโดยแท้จริง เพราะปลอดอำนาจนอกระบบ(ทหาร) มีการลงประชามติเพื่อเห็นดีเห็นชอบ จึงมีเสียงบริสุทธิ์ของประชาชนจำนวนมากรับรองรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ..เป็นทุนเดิม
2.เมื่อรัฐธรรมนูญฉบับปี2540 เป็นฉบับของประชาชน การเกิดขึ้นของการรัฐประหารปี49 จึงเท่ากับเป็นการฉีกรัฐธรรมนูญฉบับของประชาชนลง แล้วยกร่างและนำใช้ฉบับปี2550 ที่เกิดจากการรัฐประหาร ที่เปิดทางไปสู่การ "เอาผิดตน" ในหลากหลายคดี จากหลากหลายกรรมวิธี เช่นที่ผ่านๆมา เช่นนี้แล้วต้นตอของการเอาผิดตน จึงอิงอยู่ที่การเกิดรัฐประหาร และการนำใช้รัฐธรรมนูญปี2550
3.ความพยายามที่จะแก้รัฐธรรมนูญจึงเป็น เรื่องหนึ่ง และการนำใช้รัฐธรรมนูญปี2540 จึงเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่ต่างพยายามจะนำ "สถานะของตน" ก่อนการรัฐประหารปี49 และการเปิดทางให้เอาผิดตน จากการนำใช้รัฐธรรมนูญปี50ให้เป็นโมฆะไป  - กำลังดำเนินการ  

VOTE NO FOR NO ENTRY!

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีโมท ซื้อ รีโมท จากผู้ค้าส่งโดยตรง ที่มีหน้าร้านจริง ที่ บ้านหม้อ และ คลองถม ราคาถูกกว่าใคร ปลอดภัย มีรับประกัน

คนไทยกู้แผ่นดิน บนเฟชบุ๊ค

บทความย้อนหลัง